Theqoo: Việc lạm dụng tiếng Anh ở Hàn ngày càng nghiêm trọng...











"Các siêu thị lớn và tổ chức công cũng không khác gì" 


"Không thể tin nổi là ở bất cứ đâu cũng dùng tiếng Anh..."


"Người tiêu dùng cảm thấy buồn và bối rối"


"Silver Club, Contemporary......... Vua Sejong vĩ đại sẽ bật khóc vào Ngày Tiếng Hàn mất thôi"




"Ngày xưa là trung tâm dưỡng lão, giờ được đổi sang Senior Club cho sang..." 



"Lạm dụng Tiếng Anh khắp mọi nơi... đến khu vực thay bỉm cũng không thoát" 

Du khách nước ngoài: "Tôi chưa từng thấy một quốc gia không nói tiếng Anh nào lại có nhiều biển hiệu tiếng Anh như Hàn Quốc, điều đó khiến tôi vừa biết ơn vừa ngạc nhiên."  

"Người già chúng tôi cảm thấy rất mất cảm tình, nhìn mà chẳng hiểu gì cả..." 

"Điều 12 của Nghị định thi hành Luật quản lý quảng cáo ngoài trời, v.v.
Về nguyên tắc, quảng cáo phải được hiển thị bằng tiếng Hàn. Nếu hiển thị bằng ký tự nước ngoài, chúng phải được đi kèm với ký tự tiếng Hàn trừ khi có trường hợp đặc biệt."

"Cha Jae-kyung, Chủ tịch Hiệp hội các tổ chức văn hóa ngôn ngữ Hàn Quốc:

Tôi tin rằng vấn đề nằm ở việc coi trọng các ngôn ngữ khác (tiếng Anh) hơn ngôn ngữ của chúng ta. Điều này bắt nguồn từ chủ nghĩa thượng đẳng ngôn ngữ. Ngôn ngữ cần được hiểu bởi tất cả mọi người để có thể sử dụng tốt, và vấn đề này cản trở sự hòa nhập xã hội."

=

1. Tại sao lại vậy nhỉ? 

2. Cảm thấy lố lăng và đáng sợ khi việc này dần được chấp nhận ở mọi nơi 

3. Chắc mấy công ty xây dựng nghĩ những cái tên như Senior Club hay Mom's Station sẽ được yêu thích hơn? 

4. Ước gì có luật bắt buộc phải sử dụng tiếng Hàn ㅠㅠㅠㅠ kiểu không dùng không được ấy

5. Thật sự thì những cụm từ như waiting khiến tôi khó chịu... mình cũng có từ "chờ" cơ mà... Cả ongoing với new menu nữa... 

6. Ê vụ này từng được thảo luận ở chung cư nhà tôi ㄷㄷ Mom's Station thì có thể hiểu được đi, nhưng Senior Club thì quá lắm... các cụ ông cụ bà làm sao mà hiểu được nghĩa của chúng chứ? 

7. Thế nên dạo này mình cố gắng hạn chế sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày

8. Bao giờ mới thay đổi đây? Cái vụ này nói mãi rồi mà chẳng thấy ai đứng ra giải quyết

9. Thấy cũng xấu hổ nhỉ. Tiếng Hàn vẫn có thể truyền đạt tốt mọi ý nghĩa mà? 

10. Hangul rất tuyệt, sao nước mình có mà lại không sử dụng ngôn ngữ của ông cha để lại nhỉ? 


=
Credit: pannchoa.