Theqoo: 'Cựu thành viên Crayon Pop' Choa, thẳng thắn công khai việc "bị chẩn đoán mắc ungthu cổtửcung trong độ tuổi 30"


Vào ngày 14, Choa đã đăng một video và bài viết có tiêu đề “Công khai về ungthu” trên tài khoản của mình, tiết lộ rằng cô đang chiến đấu với căn bệnh ungthư cổtửcung.


"Ngày mình bị chẩn đoán mắc ungthư cổtửcung
Chân mình run rẩy và mình khóc nhiều đến mức không thể nhìn thấy gì phía trước" 

#Côngkhaiungthư
Mình đã cố thận trọng vì có những người đang phải chịu đựng nhiều hơn mình, nhưng giờ mình nghĩ rằng việc chia sẻ câu chuyện của bản thân có thể giúp ích và mang lại hy vọng cho ai đó, vì vậy mình quyết định nêu vấn đề này ra.
Mình đã thấy rất nhiều sự an ủi và hỗ trợ trong cộng đồng ungthư từ những người đã trải qua nó.
Mình muốn kết nối và chia sẻ hành trình của bản thân theo cùng cách mà mình đã nhận được.

Từ nhỏ mình đã rất khỏe mạnh, mình luôn tự hào vì sức khỏe tốt của bản thân. Mình từng nói mong ước của mình là thử gục một lần xem sao. 

Chẩn đoán ungthư và phải phẫu thuật trong độ tuổi 30, là điều mình chưa từng nghĩ tới hay tưởng tượng ra. 
Nhìn lại thì, có vẻ mình đã chỉ toàn ăn đồ ăn không tốt cho sức khỏe suốt cả cuộc đời. 
Lối sống thiếu ngủ và nhiều áp lực, và giờ lối sống đó đã thay đổi 180 độ. 

Ung thư lấy đi của mình rất nhiều, nhưng nó cũng dạy cho mình nhiều điều về cuộc sống. 
Và giờ mình đang sống tích cực và lành mạnh hơn trước đây. 
 
Mình sắp phải trải qua một cuộc phẫu thuật khác để phục hồi khả năng sinh sản.
(Mình đã cắt bỏ cổtửcung, vì vậy đây là cuộc phẫu thuật thắt tửcung).

Mình phải vượt qua rất nhiều rào cản để có thể mang thai và sinh con.
Mình muốn gặp đứa con xinh đẹp của mình và nghe chúng gọi một tiếng "mẹ",
Mình muốn trở thành nguồn an ủi và hy vọng cho bất kỳ ai đã từng trải qua trải nghiệm tương tự như mình!

Nếu bạn đang trải qua thời điểm thực sự khó khăn và đen tối ngay lúc này
Mình muốn bạn biết rằng điều này cũng sẽ trôi qua thôi, và hãy giữ vững hy vọng.

Mình sẽ tiếp tục chia sẻ nội dung hữu ích.
Hãy theo dõi và chúng ta hãy cùng nhau tiếp tục sống một lối sống lành mạnh nhé!

Cảm ơn vì đã đọc bài viết dài này! 



1. Chúc cô ấy hồi phục hoàn toàn

2. Hy vọng cô ấy lấy lại được sức mạnh và sớm khỏe lại

3. Ah UT CTC... Một nỗi đau mà chỉ phụ nữ mới phải trải quaㅠㅠ Hy vọng cô ấy hồi phục hoàn toàn

4. UT CTC, ha... cố lên nhéㅠㅠ

5. Hy vọng cô ấy hồi phục hoàn toàn, cố lên!

6. Đàn ông cần phải tiêm vắc-xin. Có thể phòng ngừa bằng cách tiêm, nhưng họ không chịu làm vậy vì chỉ có phụ nữ mới mắc phải căn bệnh này.

7. Vậy là cô ấy kết hôn vào năm 2021 và bị UT CTC vào năm 2024..... Không phải do chế độ ăn uống và lối sống của bạn đâu, nên đừng tự trách mình quá nhiều ㅠㅠ

8. Hul... UT CTC.... đừng nghĩ là do mình ăn uống hay do lối sống của bản thân chị ơi...ㅠ

9. À thì ra cô ấy đã kết hôn... không phải lỗi của cô ấy nên tôi hy vọng cô ấy không tự trách mình

10. Tôi mừng là họ chỉ cắt bỏ CTC thôi ㅠㅠㅠㅠ Hy vọng bạn đạt được điều mình mong muốn và có được đứa con xinh đẹp của mình.


=
Credit: pannchoa.