theqoo: Min Heejin đăng tải Insta story

Xin chào, tôi là Min Heejin.

Tôi xin lỗi với tư cách là người trong cuộc, vì mâu thuẫn giữa tôi và HYBE đã phát triển theo cách bất thường, gây ra sự mệt mỏi. Tôi đã có một khoảng thời gian khó khăn và suy ngẫm sâu sắc do cuộc trò chuyện KakaoTalk riêng tư của tôi bị một cơ quan truyền thông nào đó biên tập và đăng tải có chọn lọc gần đây. Mặc dù tôi đã đưa ra tuyên bố đính chính vào ngày hôm qua để làm rõ việc bóp méo sự thật và các bài viết liên quan đến vấn đề QRTD nội bộ, nhưng vẫn có những hạn chế trong việc truyền tải thông điệp.

Do đó, tôi muốn sử dụng tài khoản cá nhân này để chia sẻ thông tin và sự kiện chính xác nhất có thể. Tôi không thích đăng những lời giải thích dài dòng trên Instagram nhưng với tư cách là một cá nhân, tôi gặp giới hạn trong việc giải quyết ý kiến dư luận và tôi không có kênh truyền thông nào để giải thích đầy đủ. Do đó, tôi mong các bạn hiểu vì tôi đã chọn cách này để làm rõ sự việc. Tôi cũng tin rằng có thể tốt hơn cho những ai quan tâm khi chọn đọc bài viết này vì nội dung có thể khá khó hiểu.

Có những lý do khiến tôi phải mất một thời gian để quyết định công khai thông tin này. Việc giải thích sự thật cho công chúng - những không biết về sự phức tạp của các mối quan hệ, sẽ đòi hỏi phải tiết lộ nhiều chi tiết mở rộng để hiểu được bối cảnh, điều này gây ra những lo ngại về mặt đạo đức rằng liệu có đúng khi tiết lộ những chi tiết như vậy hay không.

Hơn nữa, nội dung xuất hiện trên phương tiện truyền thông không phải vì lợi ích cộng đồng hay truyền tải sự thật, mà dường như chỉ nhằm mục đích ám hại tính cách cá nhân. Tôi đã nghĩ rằng cách phản ứng tốt nhất là im lặng. Tuy nhiên, bất chấp quyết định của họ, tôi thấy một số phần của vụ việc này đã bị bóp méo và công khai tại một thời điểm không liên quan, có thể đã được thực hiện dựa trên cuộc điều tra và thông báo kết luận của HYBE thay vì cuộc điều tra của chính ADOR. Vì không chỉ tôi mà cả các nhân viên liên quan và các công ty đối tác cũng đang phải chịu tổn hại thứ cấp, tôi cảm thấy cần phải đính chính lại trước khi quá muộn.

Nội dung KakaoTalk sẽ được tiết lộ trong các trang tiếp theo tiết lộ toàn bộ câu chuyện về sự cố nên rất đồ sộ. Không giống như một số báo cáo phương tiện truyền thông, không có biên tập cố ý hoặc thành phần cắt và dán. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, nhưng tôi nghĩ rằng cách này sẽ có ít sự bóp méo nhất trong việc hiểu mối quan hệ thực tế. Các cuộc trò chuyện được chia thành các chương 1-6, với các giải thích bối cảnh được thêm vào mỗi chương để hỗ trợ việc hiểu. Tôi sẽ tham khảo Phó chủ tịch A, Nhân viên B và Nhà quảng cáo C. Các phần chắc chắn bị che giấu bao gồm tên thật, tên thương hiệu và nội dung kinh doanh và tôi sắp xếp chúng theo thứ tự thời gian càng nhiều càng tốt. Nó có thể khá nhiều trang, nhưng nếu bạn quan tâm đến vụ án, vui lòng xem kỹ.

Nội dung KakaoTalk sẽ được tiết lộ trong các trang tiếp theo, tiết lộ toàn bộ câu chuyện về vụ việc nên rất nhiều thông tin. Không giống như một số bài báo, tôi không cố ý biên tập lại hay cắt xén cắt ghép gì cả. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, nhưng tôi nghĩ rằng cách này sẽ có ít sự bóp méo nhất trong việc hiểu mối quan hệ thực tế. 

Các cuộc trò chuyện được chia thành các chương 1-6, với các giải thích bối cảnh được thêm vào mỗi chương để hỗ trợ việc đọc hiểu. Tôi sẽ nhắc đến Phó chủ tịch A, Nhân viên B và Nhà quảng cáo C. Các phần bị che đi là bao gồm tên thật, tên thương hiệu và nội dung kinh doanh, tôi sắp xếp theo thứ tự thời gian càng nhiều càng tốt. Có thể có khá nhiều trang, nhưng nếu các bạn quan tâm đến vụ việc, vui lòng xem kỹ.

#1

Phó chủ tịch A bắt đầu làm quen với công việc sau khi được phân công nhiệm vụ tháng 2/2024, làm quen với các thành viên ADOR và các đối tác bên ngoài.

Trong một cuộc họp với nhà quảng cáo C, có sự tham dự của nhân viên B - người phụ trách quảng cáo/hợp tác, chủ đề ăn tối sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã được đưa ra.

Phó chủ tịch A đề nghị B tham dự bữa tối với Nhà quảng cáo C, cho rằng sẽ có lợi nếu có B - người chịu trách nhiệm truyền thông với Nhà quảng cáo C, có mặt để thảo luận về tình hình hiện tại và quan hệ đối tác lâu dài.

(Sau đó, B khẳng định đã lịch sự từ chối lời đề nghị này, nhưng Phó chủ tịch A không để ý đến điều này và thay vào đó nghĩ rằng B muốn đi ăn tối với giám đốc tiếp thị của một công ty toàn cầu nhưng vẫn còn do dự.)

A: B-nim, C-nim sẽ ăn tối cùng tôi, cô có muốn đi cùng không?
- Ăn tối vào thứ Năm ngày 15/2 hoặc thứ Ba ngày 20/2.
- Đây là những gợi ý, tôi mong cô sẽ kiểm tra lại ngày tháng và cho tôi biết liệu cô có thể đi không? Xin cảm ơn

B: Tôi có thời gian và thấy ổn ạ! Nhưng tôi đi cùng thì không hợp lắm, hơi ngại, nên tôi nghĩ tốt nhất là hai người nên ăn cùng nhau.

A: Tôi thấy tốt hơn nếu chúng ta đi cùng nhau, để tôi hỏi nhé.
- Cô có thể nói chuyện trong 5 phút được không?

B: Vậy thì tôi rảnh vào cả ngày 15 và 20/2

B: Nhưng tôi thích ngày 20 hơn 
A: Được rồi, vậy thì tôi sẽ hỏi ngày 20.
B: Cảm ơn anh.

#2

Phó chủ tịch A đề xuất một buổi họp ăn tối với Nhà quảng cáo C. Ngày 15/2 là ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trong khi HYBE đang trong kỳ nghỉ toàn công ty thì ADOR đã điều chỉnh lịch nghỉ phép do lịch trình làm việc trong nửa đầu năm.

Họ quyết định gặp nhau gần văn phòng của Nhà quảng cáo C để ăn tối, sau đó tham quan văn phòng và cửa hàng kết hợp phòng trưng bày. Nhà quảng cáo C đã chọn địa điểm ăn tối.

Ban đầu đặt chỗ ở một nhà hàng Trung Hoa, nhưng đã đổi sang một quán izakaya gần đó vì đã kín chỗ.

C: Hãy ăn quanh khu Cheongdam nhé.
- Các bạn có muốn đến thăm văn phòng không?

A: Được thế thì tốt quá.
- Tôi đã muốn đi thăm một lần
- Cảm ơn anh ㅎㅎ

C: Được rồi, được rồi, trông hơi tệ một chút 
- Vậy thì tôi sẽ dẫn các bạn đi tham quan một chút nhé ㅎㅎ

A: Được thôi

A: Anh muốn đi nhà hàng nào?? B và tôi đều đồng ý.
- Cảm ơn anh...ㅎㅎ

C: À ㅎㅎ vâng vâng 
- Tôi biết một chỗ gần văn phòng của chúng ta.
- Có Mongjungheon
- Mọi người có thích đồ ăn Trung Quốc không?

A: *gửi link*

C: Vâng 

A: Anh đang nói về nơi này à? Tôi thích lắm.

C: À được rồi, vậy thì tôi sẽ đặt chỗ. 

A: Món dim sum trông ngon quá 

C: Tôi sẽ đặt chỗ bằng tên tôi 

A: Aigo.. Cảm ơn anh!

C: Khi nào anh rảnh?

A: 6 giờ tối cũng được.

A: Cứ chọn giờ nào anh C thấy ổn ㅎ

C: Vậy chúng ta gặp nhau lúc 6 giờ nhé! 

B: Cảm ơn anh! 

A: Được rồi, hiểu rồi! Vậy thì chúng ta gặp nhau ở Mongjungheon lúc 6 giờ tối ngày mai nhé

C: Chúc các bạn một ngày tốt lành, hẹn gặp lại vào ngày mai
- Xin lỗi nhưng có vẻ Mongjungheon nổi tiếng thật.


C: ㅎㅎ
- Chỗ này có ổn không?

A: Vâng, cũng được ạ.
- Anh bận như thế mà vẫn làm phiền anh, thật xin lỗi.

C: Phù, tôi đặt được bàn rồi ㅎㅎ

A: Cảm ơn anh.

#3

Ngày 15/2, khi đang trên đường đến buổi hẹn ăn tối, Phó chủ tịch A nhận được cuộc gọi khẩn cấp về cuộc họp liên quan đến fanmeeting ở Tokyo Dome. Không thể hủy buổi hẹn, họ định nhanh chóng kết thúc bữa tối và trở về văn phòng.

Giải thích tình hình cho B, yêu cầu họ kết thúc bữa tối hoặc tiếp tục ghé thăm cửa hàng tùy theo hoàn cảnh.

Phó chủ tịch A đã xin lỗi Nhà quảng cáo C, rời đi lúc 7 giờ tối - 1 tiếng sau đó, để quay lại văn phòng. B đã hoàn thành bữa tối và chuyến thăm cửa hàng, kết thúc lịch trình.

B: Tôi ở gần đây nên tôi sẽ đến vào khoảng 6:03-04
- A-nim, chúng ta phải trả tiền thế nào đây? (Heejin-nim nói rằng tốt hơn là người chọn địa điểm nên trả tiền ㅜㅜ)

A: Tôi đang trả tiền 
- Xin lỗi vì những rắc rối

B: Không, cảm ơn anh!

A: Tập trung vào tầm nhìn trung và dài hạn
- Tôi sẽ kể cho cô chi tiết, cô không cần phải nói gì cả.
- Sẽ rất tuyệt nếu nhận được phản hồi từ các giám đốc điều hành về vấn đề này.

B: Chúng tôi đã chia sẻ thông tin về sự hợp tác trung và dài hạn!
- Mọi người đang hỏi trong nhóm chat về lý do của cuộc họp hôm nay (câu hỏi của CEO Min Heejin)
- A-nim, anh có thể giải thích giúp tôi được không?

A: Hôm nay cô đã làm việc chăm chỉ rồi~
- Tôi không biết là cô đã gọi.

B: Anh vất vả rồi.

A: Được rồi, bây giờ hãy nghỉ ngơi đi 

B: Họ cho tôi xem văn phòng Cheongdam, họ chắc chắn muốn NewJeans đến thăm. Họ nói rằng CEO-nim đã đến thăm rồi.

#4

Một tháng sau, nhân viên B quyết định từ chức. Khi chương trình thử việc 6 tháng (áp dụng cho tất cả các chi nhánh của HYBE) sắp kết thúc, một vấn đề phát sinh liên quan đến đánh giá hiệu suất.

Phó chủ tịch A đã hướng dẫn B với hy vọng họ sẽ giải quyết những điểm cần cải thiện và hoàn thành chương trình thử việc thành công, nhận được đánh giá tốt.

Ngược lại, B cảm thấy Phó chủ tịch A can thiệp và soi mói quá mức, nghĩ rằng mình không được yêu thích và Phó chủ tịch A có ý định đưa ra đánh giá không tốt để đẩy cô đi.

Sự hiểu lầm giữa họ dẫn đến xung đột, và B, đang cân nhắc việc từ chức, đã báo cáo Phó chủ tịch A vào ngày 7/3 vì vi phạm đạo đức công ty (qu-ấ-y r-ố-i nơi làm việc và QRTD) với hy vọng rằng hành vi sẽ được cải thiện.

HYBE HR đã tiến hành điều tra và kết thúc vụ án vào ngày 16/3 với phán quyết "không có tội".

B: Xin chào, Heejin-nim,

Em viết thư này để thông báo với rằng em sẽ từ chức. Mặc dù không dễ để truyền đạt suy nghĩ của mình qua KakaoTalk, nhưng em cảm thấy cần phải giải thích lý do từ chức một cách trung thực và chi tiết trong khi suy ngẫm về thời gian em đã dành cho ADOR.
(Em đã cân nhắc xem liệu gọi điện thoại có tốt hơn không, nhưng xét đến việc chị rất bận rộn, em nghĩ KakaoTalk sẽ hiệu quả và chính xác hơn.)

Em biết chị có thể không thích những tin nhắn như thế này, nhưng trước khi đi vào vấn đề chính, em muốn nói rằng thời gian của em tại ADOR vô cùng quý giá, nhờ sự hướng dẫn của chị. Em vô cùng biết ơn và xúc động. Em đã học được rất nhiều và trưởng thành, ngay cả với những đồng nghiệp mà ban đầu em gặp khó khăn. Đó là khoảng thời gian quý báu để chấp nhận những thiếu sót của mình và trở nên khiêm tốn hơn.

Như chị có thể biết, lý do em từ chức là vì em thấy khó có thể tiếp tục làm việc với A. Tôi hy vọng A sẽ tiếp tục làm việc tốt với các thành viên khác trong nhóm.

Tuy nhiên, bất chấp mong muốn cá nhân, em muốn thành thật truyền đạt điều này tới chị, với tư cách là người đại diện của ADOR, người đã thuê em.

MHJ: Chị đang ở Nhật, nhưng đây là tin rất sốc với chị!? Cảm ơn B-nim. Chị sẽ trả lời em khi chị trở về Seoul
- Thật tiếc quá
- ㅜ_ㅜ

B: Em rất lo rằng mình có thể làm phiền khi chị đang bận rộn. Vui lòng liên lạc với em bất cứ khi nào chị có thời gian... Em cũng buồn lắm.

MHJ: Chị sẽ liên lạc với em.

B: Vâng, cảm ơn chị! 

MHJ:  Em có thể giải thích thêm về ____ và _____ không?

B: Được ạ.

MHJ: Và hãy cho chị biết nếu em cũng nghe được những điều từ bên ngoài

B: Vâng, em hiểu rồi. 

B: Có thể hơi dài, nhưng em đã viết ra một cách chi tiết nhất có thể, theo thứ tự những gì em nghe được từ bên ngoài.

1.
- Khi có cơ hội tổ chức sự kiện, A chịu trách nhiệm giao tiếp trực tiếp.
C phụ trách việc____. Ban đầu, C là người đề xuất tham gia sự kiện, nhưng sau nhiều lần phối hợp, C quyết định bỏ qua lần này. A đã thay đổi lịch trình sự kiện nội bộ để tham gia, vì vậy anh ấy đã yêu cầu khôi phục cơ hội. Cho nên, theo quan điểm của C, cơ hội chúng em tham gia sự kiện sẽ rất cao và đó là cách họ hiểu. 
- Vì vậy, C quyết định chuyển thông tin này trong nội bộ, nhưng theo yêu cầu của A, chúng em đã liên hệ lại với văn phòng và chia sẻ thêm thông tin chi tiết về sự kiện này.
- Lúc này C nói cụ thể: “Chúng ta đang nói về tất cả mọi thứ liên quan đến sự kiện ____ trong nhà. 

- Thông tin doanh nghiệp tư nhân

MHJ: Theo như chị nhớ, A muốn đưa B-nim đi cùng, anh ta chưa từng muốn đuổi em.
- Từ khi nào mà em bắt đầu cảm thấy A muốn sa thải em vậy? 
- Và tại sao?

B: Từ tháng 2

MHJ: Tại sao em nghĩ anh ấy muốn đuổi em đi? 
- Ý kiến ​​của B thế nào?

B: Thành thật mà nói, em cũng không chắc. Em đoán rằng có thể là vì em không hợp với A. Đã có nhiều bất đồng nhỏ với A, mà em đã đề cập trước đó. Em cảm thấy rằng A thích những người không có quan điểm mạnh mẽ hoặc những người giống thế và sẽ không lên tiếng nêu ý kiến bất đồng.

Giờ nhìn lại, em cũng cảm thấy có một lý do khác. Anh ấy thường nhắc đến quá khứ của em với ____, và em tự hỏi liệu anh ấy có thấy khó chịu khi biết rằng tôi quen biết ___-nim không. Vì em không nói về các vấn đề nội bộ của công ty ra bên ngoài, nên em không biết cho đến cuối tháng 2. Tuy nhiên, vì ___ có quá khứ riêng mà ___ có thể muốn giữ kín và những thất bại trong quá khứ từ các công việc trước đây, em nghĩ rằng sẽ rất căng thẳng khi kết nối với một người như em, người được biết đến và có thể kết nối với những người xung quanh.

MHJ: Đúng rồi, đây là một cách suy nghĩ quá cường điệu 

MHJ: Chị đề nghị em sắp xếp một cuộc họp với A
- Cả hai đều phải trung thực với nhau 
- Vì danh tiếng của B rất quan trọng với em nên cả hai bên đều phải giải quyết hiểu lầm.
- A cũng không nên hiểu lầm B
- B cũng không nên hiểu lầm A 
- Bây giờ cấp bậc đã không còn nữa, B có thể nói chuyện tự tin hơn khi gặp A.
- Nếu em sợ, đừng ngần ngại liên hệ với chị.
- Và đây là những câu hỏi mà chị muốn thêm vào
[danh sách câu hỏi]

MHJ: Em nghĩ điểm khác biệt giữa em và A là gì?

B: (trả lời các câu hỏi) 
1. A đã hành hạ em nhiều hơn ___, dù sao thì em cũng phải đối phó với ____ vì mục đích kinh doanh
2. [ Thông tin doanh nghiệp tư nhân]
3. Vì một số ranh giới không được vượt qua, nên có vẻ như có sự khác biệt về mức độ khó khăn. A có vẻ đang tích cực tham gia vào hành vi qu-ấ-y r-ố-i. Mặt khác, ban đầu em không thấy đó là vấn đề, nghĩ rằng đó có thể là sự đam mê và tình cảm.
4. Sự khác biệt lớn nhất với A có vẻ là thứ bậc (quyền lực) và cách thể hiện. Theo thông lệ chuẩn mực, thứ bậc là một yếu tố quan trọng đến mức qu-ấ-y r-ố-i không có thứ bậc rất khó thiết lập.

Hãy thoải mái hỏi nếu cần thêm bản dịch hoặc hỗ trợ nào!

B: Một lần nữa, cảm ơn lời khuyên của chị để em có thể giải quyết vấn đề một cách trung thực và gọn gàng. 

MHJ: Chị nghĩ là vì cả hai người đều chưa trưởng thành
- Chúng ta nên đi ăn gì đó.

B: Vâng, em sẽ liên lạc với chị! Cảm ơn chị.

MHJ: Chị biết em đã cố gắng rất nhiều để làm tốt
- Chị tự hỏi chuyện gì đã xảy ra
- Em đã làm việc chăm chỉ và chịu đựng rất nhiều
- Chị chỉ cảm thấy buồn quá thôi ㅜ

B: Cảm ơn chị.
Xin lỗi vì sự non nớt và thiếu sót của em. Em sẽ liên lạc lại và cho chị thấy khía cạnh trưởng thành hơn của mình. 

MHJ: Cứ giải quyết mọi việc của mình đi
- A không ghét em đâu.

MHJ: Chị đã mắng A thậm tệ sau khi nghe những gì em nói 
- Chị ước mọi thứ trở lại như hồi tháng 12, em và và A lại hòa thuận với nhau
- Đó là cảm nhận của chị.
- Chị giao phó em cho anh ta để em được chăm sóc tốt...

B: Em cũng muốn quay ngược thời gian. Em rất nhẹ nhõm khi nghe điều này từ A. Cảm ơn CEO-nim. Em xin lỗi 

MHJ: Chị không nói lời sáo rỗng
- Em nên gặp A
- Khoảng sang tuần.

B: Em sẽ cố gắng liên lạc với A

[...]
(Cuộc trò chuyện giữa MHJ và A)
(MHJ đưa ra 5 câu hỏi cho A, dưới đây là câu trả lời của A)

MHJ: 5. Lý do lớn nhất khiến anh không thích B là gì?

A: Tôi đã suy nghĩ. Ngay từ đầu, khi tôi biết B không nhận được đánh giá tốt, tôi nên đánh giá và phán đoán một cách bình tĩnh, nhưng tôi đã quá xúc động và nghĩ rằng mình nên giúp cô ấy nhận được đánh giá tốt, đó là điểm khởi đầu của tất cả các kết quả tồi tệ.

MHJ: Tôi tò mò muốn biết anh đang suy ngẫm về điều gì?
- Hãy viết nó đi 

A: Tôi nghĩ tôi có thể cải thiện cho B
- Trước đây tôi không thích B 
- Nhưng tôi không bao giờ cố ý làm khổ cô ấy 

MHJ: Vui lòng trả lời đầy đủ các mục được đánh số. Tránh trả lời vắn tắt.
- B đã biết ơn và xin lỗi tôi 
- Tôi không tò mò về cách anh đã kiểm điểm thế nào.

(T/N:
Tóm tắt và làm ngắn gọn nội dung từ slide 26 đến slide 29 để tránh việc nội dung này quá dài:

- MHJ hỏi A chuyện gì đã xảy ra giữa B và anh ấy.
- A nói rằng: Tôi xin lỗi vì đã làm phiền bằng những lời chỉ bảo không cần thiết và muốn xin lỗi vì điều này. Tôi vẫn cảm thấy xấu hổ về báo cáo SA, nhưng vì tôi là người gây ra những hiểu lầm không cần thiết, nên tôi muốn cẩn thận về những điều như thế này. Một mặt, tôi biết ơn vì B đã chỉ ra điều này, và điều đó khiến tôi nghĩ rằng mình nên trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn. Tôi sẽ cố gắng không lặp lại sai lầm này trong tương lai.
- Sau đó A tiếp tục nói về các dự án bất đồng với B và cách anh này đánh giá công việc của B
- MHJ tiếp tục mắng A rằng anh ta không thể dùng trình độ của mình để lộng quyền, rằng cách suy nghĩ của A quá khắc nghiệt và rằng A không thể chỉ đối xử tốt với mọi người một cách có chọn lọc.
- A thừa nhận đã lộng quyền và tạo ra bầu không khí không tốt với B.
- MHJ nói rằng anh ấy thật tệ và mọi người nên quan tâm đến nhau 
- MHJ nói với A rằng anh ấy cần phải học hỏi từ sự việc này. 
- A khẳng định rằng anh ta chưa bao giờ ghét B và anh ta rất xin lỗi.
- MHJ hỏi A rằng anh ấy có muốn bị chởi mỗi ngày không và anh ấy sẽ cảm thấy thế nào, A thừa nhận rằng anh ấy sẽ cảm thấy rất tệ.

#5

Cuối cùng, B đã thông báo cho Min Heejin về kế hoạch từ chức vào khoảng ngày 20/3 và Min Heejin đã lắng nghe các thông tin chi tiết có liên quan.

Sau khi hiểu rõ tình hình, Min Heejin khuyên B nên nói chuyện với Phó chủ tịch A để giải quyết hiểu lầm và đề xuất cô ở lại ADOR bằng cách thay đổi vị trí.

B gửi MHJ

B: Hôm nay, em đã gặp A, và nhờ có chị Heejin, chúng em đã có thể có một cuộc thảo luận tốt đẹp. A cũng đã xin lỗi, và em đã truyền đạt suy nghĩ của mình. Em cũng thừa nhận rằng mình là một người không đủ năng lực và chưa trưởng thành, đồng thời suy ngẫm về những kết luận hèn nhát và cực đoan của mình. Em đã giải quyết mọi thứ một cách lý trí, và bây giờ có vẻ như chỉ còn lại khía cạnh cảm xúc. **

Vào cuối cuộc trò chuyện, A đã hỏi em cảm thấy thế nào nếu được làm việc tại Ador một lần nữa. Em đã thành thật bày tỏ cảm xúc của mình. Mặc dù có thể sẽ rất khó xử khi phải rút đơn từ chức và làm việc với A một lần nữa, nhưng em đã đề cập rằng sẽ rất hữu ích nếu chị có thể cho em biết em sẽ được phân công công việc như thế nào nếu quay lại. **
Trong sáu tháng qua, em đã có nhiều thiếu sót, nhưng em coi đó là vinh dự khi chị đã chấp nhận em một cách rộng lượng. Bất kể mọi chuyện kết thúc như thế nào, em vẫn biết ơn. Em sẽ liên lạc lại!

T/N: Tóm tắt một lần nữa để bài viết không bị dài dòng:
- Slide 39-47 là cuộc trao đổi giữa A và B khi cố gắng giải quyết các báo cáo khác nhau của họ với MHJ 

#6

Đồng thời, Min Heejin cũng tìm hiểu hoàn cảnh từ Phó chủ tịch A, chỉ ra thái độ làm việc và phương pháp xử lý của Phó chủ tịch A, đồng thời thúc giục ngăn ngừa sự việc tái diễn.

Min Heejin cố gắng xác định nguyên nhân gây ra xung đột và hiểu lầm giữa Phó chủ tịch A và B, đồng thời chỉ đạo Phó chủ tịch A tìm cách làm việc lại với B.

Sau cuộc nói chuyện với Min Heejin, B đã liên lạc với Phó chủ tịch A.

Phó chủ tịch A đã ngay lập tức xin lỗi B. Ngày 2/4, Phó chủ tịch A và B đã gặp nhau và giải quyết những hiểu lầm của họ.

Phó chủ tịch A hứa sẽ đề xuất một vị trí mới cho B.

Sau cuộc họp, B chia sẻ với Min Heejin rằng những hiểu lầm đã được giải quyết phần nào.

Một tuần sau, Phó chủ tịch A đề xuất một vị trí mới với B và B đã xem xét một cách tích cực.

Tuy nhiên, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, B đã kết luận bằng lời từ chức, chấm dứt sự việc.

Đây là những gì tôi đã trải qua. Do các quy định về báo cáo HYBE RW (tiêu chuẩn đạo đức nội bộ) không tiết lộ danh tính của người báo cáo, tôi không thể trực tiếp xác nhận hoặc liên hệ với B. Khi vấn đề được giải quyết, tôi nhận ra rằng 'việc B cảm thấy bị qu-ấ-y r-ố-i chính là chất xúc tác cho mọi chuyện'. Tôi thực sự quan tâm đến cả A và B, hy vọng mọi chuyện sẽ được giải quyết một cách thân thiện mà không có sự oán giận. Và như các bạn có thể thấy từ các cuộc trò chuyện, tất cả chúng tôi đều biết rằng mọi chuyện đã kết thúc khi mọi người đều hòa giải tốt đẹp.

Thông thường, mọi người không muốn dính líu vào những vấn đề như vậy. Nhưng chúng tôi là một nhóm làm việc cùng nhau, dù chỉ trong một thời gian ngắn, và tôi là người duy nhất hiểu sơ qua về tính cách, khả năng làm việc và bối cảnh sự việc, vì vậy tôi tin rằng can thiệp và làm trung gian là điều đúng đắn. Như mọi người đều biết, không phải mọi thứ trên thế giới đều được thực hiện thông qua các cuộc trò chuyện KakaoTalk. Sau khi lắng nghe hoàn cảnh của B và cảm thấy phẫn nộ, tôi đã gọi cho A trong hơn hai giờ, mắng mỏ anh ấy rất nhiều. Tuy nhiên, nội dung như vậy không thể lưu trong hồ sơ. Sự hiểu lầm có thể phát sinh bất cứ lúc nào, vì công việc của con người không đơn giản hay dễ dàng. Vì đặc điểm của mỗi cá nhân khác nhau, nên không thể chỉ dựa vào giới tính để đánh giá họ.

Đây không phải là vấn đề để có thể bị phán xét bởi những người không biết rõ về câu chuyện phức tạp, và tôi lấy làm tiếc vì phải giải thích chi tiết như vậy do tình hình mới nảy sinh. Và ngay cả với lời giải thích nghiêm túc này, tôi cũng không thể tiết lộ toàn bộ nội dung trong quá khứ, và có nhiều bối cảnh ẩn mà các bạn không biết. Người mà nội dung bài viết đã chỉnh sửa đề cập đến không chỉ là B. Người điều hành tham gia vào cuộc tranh luận về việc xử lý vấn đề và việc chỉnh sửa ác ý, bao gồm cả chính trị doanh nghiệp, đó không phải là điều các bạn cần biết. Do đó, tôi tha thiết yêu cầu các bạn không bị lung lay bởi những sự bóp méo có chủ đích. Tôi hy vọng rằng nó không dẫn đến một tác hại khác bằng cách đưa ra những giả định và bình luận thiếu thận trọng về những gì các bạn không biết rõ.

HYBE cực kỳ miễn cưỡng khi tiết lộ tên của họ, sửa đổi các bài viết và gửi chứng nhận nội dung, nhưng tôi thực sự không hiểu tại sao tôi phải chịu đựng một tình huống thông tin sai lệch xen lẫn tên thật. Hơn nữa, tôi không muốn tiết lộ nhiều hơn nữa, vì quá nhiều người không liên quan sẽ bị lôi kéo và tổn thương.

Thật kỳ lạ khi nó đang biến thành một cuộc chiến ngày càng kỳ quặc, đi chệch khỏi bản chất. HYBE và một số cơ quan truyền thông nên nhớ đến khái niệm về nhân quyền và quay trở lại với lẽ thường, chấm dứt việc vu khống liều lĩnh và tàn nhẫn chưa từng có đối với một cá nhân. Họ có quyền gì mà thực hiện những hành động xấu xa như vậy? B và A, những người đột nhiên bị kéo vào tình huống này, cũng sẽ vô cùng bối rối và khó chịu, không kém gì tôi. Đặc biệt là B sẽ bị tổn thương bởi bài báo đã được biên tập có vấn đề. Mục đích của bài báo là gì? Nó dùng để làm gì? Tại sao nội dung không cần thiết phải được công khai, làm tổn thương người khác?

Tôi không muốn tiết lộ nội dung cuộc trò chuyện này, vì vậy tôi đã đưa ra một bản sửa lỗi kỹ càng vào ngày hôm qua. Tuy nhiên, nó không đủ để giải quyết những hiểu lầm tích tụ, và nội dung được tiết lộ là cuộc trò chuyện duy nhất giữa các bên có thể cho thấy sự thật, điều này khiến tôi đưa ra quyết định khó khăn này sau nhiều lần cân nhắc. Tôi mong các bạn hãy kiềm chế việc đề cập đến các vấn đề liên quan vì lợi ích của mọi người thay vì tham gia vào các cuộc tranh luận vô ích từ bây giờ.

Một khi thông điệp bóp méo được lan truyền, sẽ cực kỳ khó để xóa bỏ hiểu lầm và sửa chữa, bất kể sự thật là gì. Ngay cả khi sự thật được tiết lộ, những người chỉ trích và khẳng định dựa trên thông tin bị bóp méo thường không dễ dàng rút lại tuyên bố của họ vì họ cảm thấy xấu hổ. Tôi không còn năng lượng hoặc ý chí để phản ứng với các tài liệu rò rỉ bất hợp pháp được chỉnh sửa và sử dụng mà không có chút lương tâm nào, sự chia rẽ dưới mức tiêu chuẩn và những cuộc t/ấ/n c/ô/ng phi lý hơn nữa. Tuy nhiên, tôi không thể từ bỏ vì đây không phải là điều mà bất kỳ ai cũng nên chịu đựng.

Cảm ơn những ai đã dành thời gian đọc hết nội dung dài này.

Phản hồi bài viết:

1. Đây là lý do tại sao không bao giờ nên tin vào những tờ báo lá cải như Dispatch, làm sao có thể chỉ đăng câu chuyện về một bên thứ ba một chiều như vậy? Đương nhiên, chắc họ ghét Min Heejin lắm.

2. HYBE cần dừng media play và nghĩ xem những gì mình làm có thực sự mang lại lợi ích cho doanh nghiệp không. Đây là cuộc chiến lầy lội gì vậy? B thậm chí không phải là người nêu vấn đề, vậy thì việc họ đưa vấn đề của cô ấy ra công chúng như vậy có hợp pháp không? 

3. Loại HYBE hạ đẳng.

4. Kể cả khi cố khởi kiện HYBE, chúng nó cũng sẽ dùng số tiền kiếm được từ nghệ sĩ để tự vệ thôi ㅎ

5. Min Heejin cố lên.

6. Thật lạ khi thấy B báo cáo A có hành vi b/ắ/t n/ạ/t với hy vọng rằng hành vi của A sẽ cải thiện... Cô ấy đang nói về điều gì vậy? Đây không phải là điều cần được lắng nghe từ góc nhìn của B sao?

7. Vậy là Dispatch đã biên tập các cuộc trò chuyện và viết bài báo như thế. Cần cho bọn này dẹp tiệm đi.

8. Đọc bình kìa ㅋㅋ Đám fan HYBE muốn Min Heejin b/ắ/t n/ạ/t nhân viên nữ lắm rồi.

9. Dispatch chắc chắn đang chọn lọc những phần của cuộc trò chuyện để tiết lộ cho công chúng.

10. Khổ thân, đừng hànhhạ người ta nữa... Ah thật đấy, tôi là người duy nhất lo lắng cho Min Heejin à? Sao phải qu/ấ/y r/ố/i một cá nhân như thế này?

cre: pannchoa