Theqoo: "Con gái CEO tham gia chương trình sống còn, xin hãy bình chọn cho cô ấy"


 


Xin chào các nhân viên thân yêu. Đây là XXX, trưởng nhóm Tổng hợp.

Con gái của Giám đốc điều hành của chúng ta, cô XXX, hiện đang xuất hiện trên chương trình sống còn Mnet 'I-LAND 2' đang được phát sóng. Chúng tôi vui lòng yêu cầu tất cả nhân viên tham gia bình chọn để ủng hộ sự ra mắt của cô ấy.

1. Thời gian: Từ ngày 3/5 (Thứ sáu) đến ngày 12/5 (Chủ nhật)
2. Đối tượng: Tất cả nhân viên
3. Hãy đảm bảo bỏ phiếu mỗi ngày một lần bắt đầu từ ngày 3 tháng 5 (Thứ Sáu).
4. Để biết hướng dẫn chi tiết về cách bỏ phiếu, vui lòng tham khảo tệp đính kèm 1.

Từ khóa 'Sự cố lạm dụng quyền lực I-LAND 2' đang lan truyền trên các cộng đồng trực tuyến và SNS vào ngày 9. Được biết, các nhân viên của công ty do bố thực tập sinh điều hành đang được huy động để giúp thực tập sinh giành được phiếu bầu.

Trong một bài đăng khác có đề cập: "Đây là công việc đầu tiên của tôi. Tôi liên tục nhận được tin nhắn từ gia đình và người quen của CEO để giúp họ quảng bá cho con gái mình". Hơn nữa, bài đăng còn nêu rõ: "Trong phòng chờ của công ty, họ bật bài hát chủ đề của I-LAND 2 rất to, điều này có thể rất khó chịu." OP cũng bày tỏ sự bức xúc khi nói: "Đã có tin đồn rằng các công ty khác cũng làm điều này, nhưng công ty chúng tôi nhận được nhiều sự chú ý nhất vì nhân viên bị buộc phải bỏ phiếu. Ngay cả trong những ngày nghỉ, chúng tôi vẫn nhận được email có nội dung tương tự". Ngoài ra, OP cũng viết: "Tôi không quan tâm đến chuyện gia đình của người khác. Liên tục nhận được email thế này rất căng thẳng".

=

- Nếu tôi là nhân viên thì dù có muốn tự nguyện vote cũng không muốn làm nữa nếu cứ bị thúc giục thế này. Công ty không nên gây áp lực cho nhân viên của mình đi vote mấy show giải trí chứ? Thuê người về để người trò này hả?

- Tôi không nghĩ công ty bắt ép nhân viên vote... Nhưng tôi hoàn toàn có thể hiểu tại sao nhân viên lại khó chịu vì điều đó.

- Đáng ra họ nhờ một cách đáng yêu và mang tính quảng cáo như 'Hãy bình chọn~~' thì mọi người sẽ thấy nó dễ thương. Nhưng lại viết như yêu cầu công việc vậy.

-Họ không nên ép nhân viên vote.

- Không muốn thì không làm thôi.

- Không làm cũng đâu bị khiển trách, vì đây có phải công việc đâu. Là nhờ cậy thôi mà. Sao phải khó chịu làm gì nhỉ?

- Không vote mà bị công ty xử ép thì lúc đó mới là cưỡng ép? Chứ trong trường hợp này thì công ty cũng chỉ nhờ vả nhân viên thôi mà? 

-Rất khó chịu. Xin hãy phân biệt giữa công việc và chuyện cá nhân.

-Vấn đề là thông báo này được ban hành từ phòngTổng hợp như một thông báo khẩn cấp ㅋㅋㅋㅋ Nếu họ chỉ nói trong cuộc họp kiểu "Con gái của CEO sẽ xuất hiện, vì vậy chúng tôi sẽ rất biết ơn nếu các bạn bình chọn" thì đã không thành chuyện.

-Hãy phân biệt giữa công việc và vấn đề cá nhân. Tại sao nhân viên lại phải bầu cho con gái mình? Ông ta đang trả tiền cho họ để vote hay gì?


=
Credit: pannatic.