Pann: Tổng hợp timeline lý do khiến dư luận về Le Sserafim thành ra thế này

17/3/2023: Trên Weverse Live, Hong Eunchae với biểu cảm và phát ngôn chọc chửi: "Các bạn phải đi học sao? Hehehe chắc mệt lắm nhỉ ~ hehe”. Không lên hot topic ngay sau phát ngôn đó.

9/5/2023: Hát live encore hạng #1 trên 'The Show'. Vào thời điểm này, thành viên người Nhật Kazuha Sakura bị đặt biệt danh là dê và bị chế giễu. Nhưng một số nhóm nhạc khác thỉnh thoảng cũng có màn encore thảm họa, đó cũng là thời điểm mọi người có suy nghĩ rằng 'Idol chẳng mấy ai giỏi hát live!', vì vậy nhóm không bị chỉ trích quá nhiều vào thời gian này.

3/7/2023: (Không bao gồm bạo lực học đường, vũ đạo/ concept khiêu khích và tranh cãi về việc tái ra mắt của thành viên) Lúc này là lần đầu tiên các thành viên Le Sserafim trở thành chủ đề tiêu cực. Cả nhóm nhảy challenge vũ đạo điểm nhấn của bài hát 'Eve, Psyche, and Bluebeard's Wife' cùng các staff đang làm việc trong văn phòng. Một môi trường làm việc san sát nhau không có vách ngăn, trong khi đó các thành viên Le Sserafim lại làm biểu cảm  tỏ vẻ mỉa mai và chế giễu trước ống kính và nói "Huh~?", hai điều này bị mang ra so sánh với nhau. Có rất nhiều ý kiến cho rằng 'Staff đã phạm tội gì chứ', 'Sao biểu cảm của các thành viên lại như thế?'. Nhưng cũng không phải chủ đề lớn.

17/9/2023: Trên Weverse Live, Hong Eunchae phát ngôn "Bạn bè của mình giờ là học sinh cuối cấp rồi và họ đang nói chuyện về đại học. Dễ thương và mình thấy cũng buồn cười nhỉ?", "Các bạn bắt đầu giờ học lúc mấy giờ? Mình được đón lúc 11:30 nè. (Sakura: Chẳng phải như thế là tốt nhất sao?) Quá là tuyệt nhỉ ㅋㅋ", "Mình chẳng hiểu sao lại phải giải bài này, giải xong rồi thì làm gì, sao cứ phải ngồi yên nhỉ".

Sân khấu cuối năm năm 2023. Tôi không nhớ chính xác ngày biểu diễn. Trên Twitter, có một dòng tweet chế giễu và yêu cầu bớt thêm chi tiết ballet trong video Kazuha múa ballet trên sân khấu cuối năm, tweet này nhận được hơn 15k lượt retweet. Kể từ lúc này bắt đầu có luồng dư luận cho rằng 'Đừng có thêm mấy chi tiết ballet thừa thãi vào nữa'. Lyrics 'Đừng quên đôi giày múa mà tôi đã để lại' trong 'Antifragile' trước đó đã được các fan và công chúng đón nhận nồng nhiệt rồi.

26/1/2024: Phát hành teaser 'Good Bones' với những lyrics như 'Chỉ có chị đây may mắn nên cưng tức lắm nhỉ?', 'Thế giới này chỉ dễ dàng với tụi chị thôi nhỉ?'. Kể từ lúc này, Le Sserafim bắt đầu bị giễu cợt.

19/2: Phát hành 'Easy'. Bài b-side 'Swan Song' có lyrics kiểu 'Họ lại chọc ngoáy tôi', 'Tôi hát bài này thì họ lại nói blah blah blah các kiểu". Concept nhiệt huyết quá lố, các phát ngôn của Hong Eunchae bắt đầu bị đào lại.

23/2: Le SSerafim tham gia show 'Halmyungsoo'. Hong Eunchae phát ngôn "Bài này không dễ nhưng chúng em làm nên nó lại dễ dàng", Kim Chaewon "Màn trình diễn của bọn em nhìn dễ vậy thôi chứ thật ra không dễ đâu. Nhóm phải cố gắng nhiều để làm cho nó trông dễ dàng", Huh Yunjin "Nếu ai đó làm một việc gì trông dễ dàng thì chứng tỏ họ giỏi việc đó, vì họ là bậc thầy".

24/2: Le Sserafim xuất hiện trên show 'Point of Omniscient Interfere'. Huh Yunjin vừa được trang điểm vừa đọc sách, còn Sakura thì đan len cả ngày.

29/2: Live encore 'Easy' trên M Countdown. Một số người chế nhạo 'Sakura nên đi tập hát thay vì dành thời gian đan len', nhưng cũng không nghiêm trọng lắm.

15/3: Hong Eunchae đăng bài lên Weverse - "Em yêu tiền bối Wendy. Chị ấy dám tặng mứt tự làm cho em...". Dùng sai từ 'dám' nên đã sửa lại. Thời điểm này, phát ngôn ngày 17/9/2023 bị đào lại, phát ngôn ngày 17/3/2023 lần đầu được đưa lên.

13/4: Trên Weverse Live, Kim Chaewon Hong Eunchae nói "Chúng mình sẽ làm tốt và tự tin trở lại Hàn. Sẽ đi bộ thật chậm ở sân bay với đôi vai nâng cao.."

14/4: Sân khấu Coachella đầu tiên và lộ khả năng hát live. Bắt đầu từ khoảnh khắc này, tất cả những phát ngôn và tranh cãi đều bị lôi ra, bắt đầu bị chế nhạo nặng nề cùng sự xuất hiện của hàng loạt meme.

15/4: Insta story của Kim Chaewon (phân đoạn Doja Cat giơ ngón giữa trên sân khấu), bài đăng Weverse của Sakura (Coachella là sân khấu tuyệt vời nhất của chúng tôi).

21/4: Sân khấu Coachella thứ 2. Bật AR và gần như loại bỏ toàn bộ vũ đạo nặng.

25/4: Min Heejin mở họp báo, tiết lộ NewJeans suýt bị lùi ngày debut do Le Sserafim (đây không phải lỗi của Le Sserafim)

Ngoài ra còn có phốt cá nhân của các thành viên, Hong Eunchae bị đặt biệt danh 'phát cuồng vì đàn ông' do show 'Eunchae's Diary' (cá nhân tôi thấy vụ này là bash vô lý nhưng tôi nghĩ vụ đó góp phần khiến ấn tượng về em này ngày càng xấu), rồi thì cả việc suốt ngày tẩy não người ta rằng Hong Eunchae là em bé, v.v, nhưng phiền quá nên tôi bỏ qua.

Phản hồi bài viết: [+1277, -29]

1. [+442, -3] Ợ hơi ở Coachella chính là đòn đánh mạnh nhất.

2. [+430, -2] Dám??? Đây đâu phải là từ để dùng trong tình huống đó. Hãy để bọn trẻ hoàn thành việc giáo dục đầy đủ rồi hãy cho debut.

3. [+399, -7] Chủ thớt là Fearnot đã thoát fan à?

4. [+323, -1] Giờ đọc lại vụ 'dám' vẫn thấy buồn cười ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ

5. [+255, -4] Toàn tự lấy đá đập chân

cre: pann