Theqoo: Vì sao trai đẹp bây giờ không đi làm idol nữa


1. Nếu chỉ muốn lên TV và nổi tiếng thì có thể tham gia chương trình hẹn hò. 



 

2. Nếu muốn theo đuổi âm nhạc thì đã chẳng bao giờ chọn hát nhạc của idol nam. 

 
3. Nếu muốn kiếm thật nhiều tiền và được nữ giới sủng ái thì đi làm YouTuber chứ việc gì phải hát nhảy.  


4. Nếu có tố chất ngôi sao và muốn kiếm tiền, lại vừa muốn bảo vệ đời tư và hẹn hò thỏa thích thì Tik Tok chính là lựa chọn tốt. Thích thì quay cái clip 30 giây là xong.   



Vì vậy với trai đẹp, trở thành idol nam nghĩa là: 
- Phải hát nhảy
- Phải sống trong tập thể
- Chấp nhận đời tư bị soi mói
- Không thể hẹn hò
- Không thể uống rượu/hút thuốc
- Không thể lên MXH  



(Tóm tắt) "Dù có mở các cuộc thi tuyển chọn thì số lượng người đăng ký cũng là quá thấp." Trích dẫn từ một nhân viên phụ trách phát triển tài năng mới của công ty Kpop cỡ lớn về việc tuyển chọn trực tiếp sau khi Covid qua đi. Tỷ lệ giới tính của những người đăng ký là 9 nữ 1 nam. Số lượng thiếu nữ ngưỡng mộ các idol nữ (như NewJeans, IVE,...) rất cao, trong khi số nam sinh thích idol nam giảm một cách đáng kể. Không hề dễ dàng. Có rất nhiều nền tảng giúp họ khoe tài năng của mình, như làm YouTuber hay làm KOL, nên khó mà thuyết phục họ chấp nhận trải qua quãng thời gian luyện tập khắc nghiệt và dài đằng đẵng để trở thành idol.  


1. Dạo này không còn anh nào đẹp trai hết...


2. Bởi trai đẹp vốn là thứ hiếm có khó tìm rồi


3. Vẫn còn rất nhiều người nuôi mộng trở thành idol, những người đó vẫn sẽ tiếp tục thi tuyển mà. Còn người không hứng thú thì có làm cách nào họ cũng không quan tâm.  


4. Tôi thấy dù sao công chúng cũng chỉ nghe nhạc nhóm nữ, khi chúng ta thấy idol nữ xinh đẹp thì ngưỡng mộ và muốn fangirl thôi. Bởi thế nên theo một lẽ tự nhiên, các em gái nếu thấy mình trông cũng được thì đều cho rằng việc thực tập là một hình thức đầu tư đáng cân nhắc. Ngược lại thì chẳng có mấy cậu con trai ngưỡng mộ idol nam...?  


5. Cảm giác idol nam thua kém ở mọi khoản. Dù có là nhóm top hay nhóm flop. 


6. Ngay cả hồi TVXQ còn làm mưa làm gió thì tôi đã chẳng thấy idol nam đạt đỉnh cao rồi. Chỉ là trai đẹp đã tuyệt chủng, giống khủng long ấy.  


7. Cơ mà đâu có thấy ai đẹp trai, kể cả ở mấy chương trình hẹn hò hay diễn viên mới. 


8. Lại cái trò hạ thấp idol nam đấy hả. Idol không phải chỉ là về ngoại hình thôi nhé, ca sĩ đâu phải cứ đẹp trai là sẽ thành công?  


9. Đã không đẹp lại còn không có tài nữa...


10. Cho tới thời Big Bang và TVXQ thì con trai vẫn hóng idol, nhưng dạo này đàn ông hoàn toàn không còn hứng thú gì với các idol nam nữa rồi.  



=
Credit: pannchoa