Pann: Làm sao có thể bớt mặc cảm tự ti khi mọi người đều xinh dần lên?




Mình sẽ nói thật nhé. 
Từ nhỏ mình được mọi người khen xinh rất nhiều, nên bản thân cũng tự tin ngút trời. Nhưng từ khi vào cấp 3 thấy mọi người xung quanh bắt đầu đi cắt mí, nâng cao trình độ makeup, ăn mặc các thứ thì mình dần cảm thấy tự ti vì sợ bản thân sẽ không được chú ý như hồi trước nữa ㅠㅠ Đương nhiên là mình cũng không để lộ ra ngoài, vẫn tỏ ra vui vẻ nhưng trong lòng thì không ổn chút nào. Mình thấy cần phải thay đổi cách suy nghĩ này, có cách nào không? 

Mình cũng tự nói với bản thân rằng mình cũng xinh mà, nhưng rồi những suy nghĩ kiểu "xinh thì cũng xinh, nhưng không siêu cấp xinh đẹp" lại bắt đầu nhảy ra... 

Phản hồi bài viết:  [+74][-14]
=

1. [+77, 0] Đừng có quan tâm lời nói của người khác. Và khi người khác được chú ý vì họ làm tốt thì cũng xin đừng nhận vơ là họ đang lấy mất thứ thuộc về bạn. 

2. [+48, -22] Ngoại hình của tôi thì chỉ ở mức trung bình thôi, nhưng cá nhân tôi thấy mấy đứa từ xấu thành xinh mới bẩn tính hơn những người xinh từ bé.  

3. [+34, -2] Nghe như tả tôi vậy...

4. [+32, 0] Khi mình cảm thấy bản thân đang tự ti với ai đó, mình sẽ khen ngợi họ. Khen trực tiếp hoặc nói tốt về họ với người khác. Điều đó làm mình cảm thấy khá hơn.  

5. [+29, -22] Ước gì thế giới này không có pttm. 


=
Credit: pannchoa