Bài báo: Tranh cãi về quần legging dùng tập gym lần này... "tự do cá nhân" vs "cản trở việc tập luyện"



Nguồn: Hankyung - Naver

Mặc quần legging tại phòng tập gym đang trở thành tâm điểm tranh cãi ở Hàn Quốc.

Một người dùng là khởi nguồn của tranh cãi trên một cộng đồng mạng, người này cho rằng mặc dù các biện pháp giãn cách xã hội phải gia hạn và số giờ tập gym bị giảm do tình hình dịch Corona tại đất nước này, nhưng vẫn rất nhiều người đổ xô đến phòng tập.

Người này viết, "Số các bạn nữ đến phòng tập gym chúng tôi đã tăng lên chóng mặt. Ngày càng có nhiều người tập thể dục tại các phòng tập, thậm chí người có cơ thể đẹp còn chăm chỉ hơn. Tuy nhiên thì khá là ngại khi phải nhìn các bạn nữ mặc quần legging đến đây, nhất là những người thể hình không cân đối? Tôi chỉ muốn hỏi họ rằng họ có ngượng khi ra khỏi nhà mà ăn mặc như vậy không?

"Biết là những người đó chỉ đến để tập luyện thôi nhưng vẫn sợ họ nghĩ tôi đang nhìn họ chăm chú. Chắc cũng chẳng ai quan tâm đâu, nhưng nó thật sự cản trở việc tôi rèn luyện sức khỏe."

Cư dân mạng bày tỏ sự đồng tình với người viết, "Bây giờ, dù có đi leo núi, cũng có rất nhiều phụ nữ mặc như vậy. Họ mặc quần legging màu hồng hoặc vàng mơ nên nhìn vào rất khó chịu. Theo kinh nghiệm của tôi thì phụ nữ chọn trang phục như thế thường rất để tâm tới người khác nghĩ gì về mình. Nhưng thực sự là hơi quá. Không biết phải để mắt đi đâu."

"Dù là tập luyện thì cũng có một cái gọi là quy tắc ứng xử. Hiểu việc mặc quần legging ở phòng gym, nhưng làm ơn đừng mặc vậy lúc đi đánh golf hay leo núi."




-

1. [+8,598, -201] Bạn có thể mặc quần legging nếu muốn... nhưng đừng c h ử i nếu tụi này nhìn nhé ㅋ...

2. [+5,175, -144] Bạn có quyền mặc thì chúng tôi cũng có quyền nhìn. Mong sẽ không có thím nào đi tố giác h**p d*m bằng mắt chỉ vì chúng tôi nhìn.

3. [+2,713, -631] Cùng là phụ nữ, nhưng tôi thấy mấy cô khác mặc thế này dơ thật sự. Nếu không phải tạng người gầy thì đừng mặc quần legging ạ!

4. [+2,599, -598] ??  Nếu không mặc quần legging ở phòng tập gym thì mặc ở đâu giờ?

5. [+1,939, -77] Đúng là mấy người có quyền mặc, nhưng không có quyền c h ử i r ủ a nếu bị người khác nhìn chằm chằm

6. [+572, -51] Mặc quần ngắn khó khăn lắm à?

7. [+404, -26] Phụ nữ mặc legging thường cũng là mấy người tập squat, deadlift hay mấy bài tập phô hết cả mông ra trong 1 tiếng ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ

8. [+291, -31] Phụ nữ có nhận ra ảnh hưởng của quần legging với đàn ông không nhỉ? Khi nhìn họ khoe hết vùng kín với viền quần xì trong lúc tập ấy?

9. [+294, -47] Nhưng nhìn là phản ứng tự nhiên thôi mà...

10. [+222, -56] Làm ơn nghĩ đến quyền lợi của người khác được không? Đến gái quán bar cũng không mặc như thế ở salon. 

11. [+70, -3] Đm quần legging màu da nhé

12. [+62, -7] Mà phụ nữ cũng thường mặc legging màu pastel cơ, nhưng lại đi bàn tán chuyện kẻ khác ở góc phòng... ugh cực phẩm ạ!

Credit: dailynaver