theqoo: Xu hướng năm 2030




"76.1% người chưa kết hôn sẽ sống cùng bố mẹ vào năm 2030
(khảo sát thực hiện bởi Abamon trên 806 người độc thân)  

Lí do sống cùng bố mẹ:
1 - Gánh nặng kinh tế vì chi phí sinh hoạt, v.v... 66.9%
2 - Bố mẹ không muốn con cái độc lập 12.1%
3 - Không có phương tiện đi làm đi học 9.8%
4 - Tin rằng con cái nên sống cùng bố mẹ 7.3%
5 - Lo sợ cuộc sống một mình 1.8%

Có việc làm: 
Giá nhà đất cắt cổ HOẶC sau khi trả tiền thuê nhà, điện nước, chi phí sinh hoạt thì không còn bao nhiêu -> chọn sống cùng bố mẹ để tiết kiệm 

Không có việc làm: 
Không có thu nhập nên phải sống cùng bố mẹ"



"Bạn có phải đứa con chuột túi không? 
TN: Đứa con chuột túi = thất bại trong cuộc sống, sống bám bố mẹ về kinh tế hoặc cảm xúc, hoặc cả hai)

Thanh thiếu niên = 10.7%
Những người trong độ tuổi 20 = 45.8%
Những người trong độ tuổi 30  = 35.8%
Những người trong độ tuổi 40  = 20.3%
Những người trong độ tuổi 50  = 15.0%"



"Chia tỉ lệ những kiểu con chuột túi 
Sống cùng bố mẹ, không tự chủ kinh tế = 52.8%
Sống cùng bố mẹ, tự chủ kinh tế = 5.6%
Không sống cùng bố mẹ nhưng vẫn dựa dẫm về kinh tế = 3.6%"

=


1. Bố mẹ nói rất thích sống cùng tôi và không muốn tôi ra ở riêng ㅠㅠ Vậy là tôi cũng sẽ thành thế này à? 

2. ㅠㅠ

3. Dù có là xu hướng hay không thì tôi vẫn muốn tự làm chủ cuộc đời mình

4. GATO với những người có bố mẹ để dựa dẫm...ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ

5. Tôi là người theo chủ nghĩa độc thân, thấy bố mẹ mình già đi yếu đi mỗi ngày thì làm sao mà có thể bỏ mặc họ được ㅠㅠ Tôi tập thể dục cùng hộ, và cũng muốn nấu những bữa ăn ngon cho họ, cả nhà sống cùng nhau như vậy cho tới khi bố mẹ rời khỏi thế giới này. 

6. Đầu tiên thì, ai cũng nên có việc làm.. 

7. Nhưng ba mẹ cũng không muốn tôi ra riêng

8. Tới một thời điểm nào đó bạn sẽ nhận ra, tự lập vẫn là tốt hơn

9. Tiền thuê nhà chính là yếu tố tác động lớn nhất, vì đồ ăn thì còn tiết kiệm được chứ nhà thì... ㅜ tỉ lệ độc thân sẽ tăng cao và tới năm 2030 thì chưa tới một nửa dân số có khả năng tự lập, không tránh được... nhưng vấn đề thế này mà bảo là "trào lưu" thì..  

10. Nếu không có lý do để dọn ra riêng thì chẳng phải vẫn nên ở cùng cha mẹ sao? Ở cùng mà vẫn đi làm đi học được thì chẳng cần phải tốn một khoản lớn để sống một mình.  

11. Cơ mà mình thích bố mẹ mình..

12. Mọi người ơi, hãy cứ sống theo cách mình thích

13. Mình mà đi thì mẹ sẽ buồn chán lắm, chẳng còn cách nào khác

14. Thì cũng muốn tự lập nhưng lười lắm nên thôi

15. Theo lẽ thường thì chúng ta vẫn sống cùng bố mẹ cho tới khi kết hôn mà? 


=
Credit: pannchoa