Bài báo: Phát biểu đầy giận dữ của BTS "Chúng tôi cũng đã và đang phải hứng chịu nạn phân biệt chủng tộc với người châu Á"


Uploading: 487316 of 487316 bytes uploaded.


Nguồn: JTBC - Naver

Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành nhất tới những người đã mất đi thân nhân. Vụ việc khiến chúng tôi đau buồn và phẫn nộ.

Đồng thời, chúng tôi cũng nhớ lại những lần mình bị phân biệt đối xử vì là người châu Á. Những từ ngữ nhục mạ vô căn cứ nhắm vào chúng tôi, những lời chế giễu ngoại hình của chúng tôi. Thậm chí, có người còn hỏi chúng tôi vì sao người châu Á lại nói tiếng Anh.

Nỗi đau của việc trở thành đối tượng bị tấn công chỉ vì màu da là thứ mà chúng tôi không thể diễn tả bằng lời. Những điều chúng tôi trải qua, dù chẳng so được với những gì đang diễn ra trong vài tuần gần đây. Nhưng cũng đủ để khiến chúng tôi cảm thấy bất lực và rã rời tự trọng.

Không thể chối bỏ mối liên quan giữa những gì đang xảy ra với định danh người châu Á. Sẽ cần một khoảng thời gian để tất cả chúng ta thảo luận về vấn đề này thật kỹ càng, cũng như nghĩ một cách cẩn thận về cách chúng ta nên lên tiếng.

Nhưng thông điệp mà ta cần nói thì đã rõ.

Chúng ta phản đối nạn phân biệt chủng tộc.
Chúng ta lên án bạo lực.
Bạn, tôi, và chúng ta đều có quyền được tôn trọng. Chúng ta sẽ cùng nhau đấu tranh.

1. [+610, -4] Chỉ bọn ngu và ích kỷ hạng nhất mới phân biệt chủng tộc~~!!

2. [+482, -3] Cảm ơn các anh vì đã lên tiếng.. Mỗi lần thấy video quay cảnh người châu Á bị tấn công chẳng có lý do mà tim lại nhói đau ㅠ

3. [+115, -8] Quả nhiên là những idol đáng trọng vọng...

4. [+41, -2] Với lối cư xử này, BTS đâu chỉ là ca sỹ, họ còn là những nhà hoạt động vì hoà bình thế giới nữa

5. [+38, -0] Sức ảnh hưởng của BTS còn lớn hơn tất cả chính trị gia + tổng thống ở đất nước này

6. [+21, -1] Quá tuyệt vời!!! Rất vui khi có idol lên tiếng, bởi tiếng nói của họ cực có trọng lượng!!!

7. [+20, -1] Ai mà ghét được BTS chứ;;; những nghệ sỹ duy nhất làm nghĩa vụ cao cả;'

8. [+19, -2] Cảm ơn ngôi sao toàn cầu BTS đã lên tiếng. Việc người châu Á bị phân biệt đối xử, trong khi tất cả chúng ta đều ngang hàng, khiến tôi buồn nhiều. Không hiểu được việc ghét người khác đến mức sát hại họ luôn, nhưng hy vọng tương lai sẽ không còn những vụ xả súng như ở Atlanta nữa.

9. [+12, -0] Tôi sẽ không dùng cụm 'đầy giận dữ' ở tít bài đâu, BTS đã lên tiếng với thái độ cực ôn hoà

10. [+10, -0] Tóm hết bọn quan chức ngoại giao chỉ ăn chơi nhảy múa ở nước ngoài về đi! Trả lương cho chúng nó chỉ tổ tốn ngân sách. BTS đang làm nhiều bằng 100, 1000 lần các bộ ngoại giao, họ xứng đáng được trả khoản lương đó hơn nhiều!

Credit: netizenbuzz