theqoo: Phát ngôn chính thức của Pledis về Seventeen Mingyu


“Xin chào, đây là Pledis Entertainment. 

Chúng tôi đang đưa ra phát ngôn chính thức về cáo buộc được thực hiện trên mạng đối với thời đi học của Seventeen Mingyu. Trước hết, chúng tôi muốn xin lỗi vì đã không đưa ra phát ngôn sớm hơn. Sau khi thảo luận, chúng tôi đã điều tra chi tiết, bao gồm việc xác nhận với Mingyu và kiểm tra các thông tin cần thiết. Trong quá trình này, chúng tôi đã xác nhận được rằng có nhiều điểm khác biệt giữa những cáo buộc và thực tế. 

Hiện tại có rất nhiều tranh cãi liên quan tới bạo lực học đường, chúng tôi tin rằng một cuộc điều tra nghiêm chỉnh và chi tiết là điều cần thiết, và công ty hiện vẫn đối chứng từng tình tiết. Đó là lí do cho tới ngày hôm nay chúng tôi mới có thể đưa ra thông báo. 

Như đã nói ở trên, chúng tôi đã sử dụng nhiều phương thức để liên lạc với các nạn nhân để xác nhận sự thật. Chúng tôi hiện vẫn liên lạc và kiểm chứng với nhiều bạn học và những người liên quan về sự việc đã xảy ra. 

Để nói về những gì chúng tôi đã kiểm chứng được, thì việc Mingyu bắt nạt một bạn học khuyết tật là hoàn toàn sai. Mingyu nhớ rõ ràng người được cho là nạn nhân, nên sau khi điều tra, chúng tôi đã có thể liên lạc với mẹ của người đó. Bà đã xác nhận Mingyu và người đó là bạn. Bà nhớ cụ thể tên của những kẻ bắt nạt, và chúng tôi cũng đã xác minh thông tin này. 

Hiện tại, người được cho là nạn nhân vẫn đang sống tốt, và họ không muốn quá khứ của mình bị tiết lộ. Dù vậy, chúng tôi vẫn phải kiểm chứng thông tin để làm sáng tỏ cho Mingyu. 
Công ty vẫn đang xác nhận các cáo buộc khác. Tuy nhiên, chúng tôi gặp khó khăn vì không xác minh được chính xác danh tính của người đăng bài, và vì nhiều nạn nhân không muốn trao đổi. Chúng tôi tôn trọng những người không muốn bị liên lạc, và cũng sẽ tôn trọng bất kỳ ai muốn gặp để xác nhận sự thật. 

Chúng tôi tin rằng nạn nhân của việc bạo lực học đường phải được tôn trọng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có niềm tin công ty phải đưa ra những hành động để xác minh sự thật, bao gồm cả danh tính nạn nhân. Vì những cáo buộc là về quãng thời gian học Cấp I và Cấp II của Mingyu, chúng tôi tin mình phải tiến càng gần đến sự thật càng tốt. 

Mingyu thật sự thấy có lỗi với fan vì để xảy ra chuyện như vậy. Cậu ấy sẽ dừng các hoạt động quảng bá một thời gian và cố gắng xác minh chi tiết sự việc với công ty. Chúng tôi cũng xin lỗi vì nghệ sĩ của công ty đã gây ra những tranh cãi không đáng có. 

Đây không phải thông báo cuối cùng về sự việc lần này. Chúng tôi sẽ liên tục kiểm chứng sự thật và đưa ra các hành động tương ứng. Tuy nhiên, chúng tôi mong quý vị thấu hiểu vì quá trình này không hề dễ dàng. 

Quan trọng nhất là phải gặp được và giúp các nạn nhân chữa lành vết thương. Thêm vào đó, chúng tôi cũng không thể đưa ra những quyết định ảnh hưởng tới cuộc đời của nghệ sĩ một cách hời hợt. Nếu kiểm tra và phát hiện nghệ sĩ của mình làm sai, chúng tôi nhất định sẽ xử lý. 

Một lần nữa xin lỗi vì đã gây ra sự bất tiện."

=

- Anh ấy không hề bắt nạt bạn học khuyết tật, và họ cũng sẽ kiếm chứng các cáo buộc khác, nhưng có vẻ thiên hạ sẽ chẳng thèm đọc phát ngôn này đâu...

- Tôi đang chờ phát ngôn tiếp theo đây. Lần này Pledis viết rất rõ ràng cần thận. 

- Đã nói là không bắt nạt người bạn khuyết tật và cũng đang liên lạc các nạn nhân khác rồi. Làm ơn đọc bài đi 

- Nhưng đến giờ có bao nhiêu nạn nhân rồi? Chẳng biết ai với ai nữa

- Nói năng đâu ra đấy

- Nhiều đứa chỉ tin vào những gì mình muốn tin ㅋㅋㅋㅋ Mingyu không bắt nạt người bạn khuyết tật, các cáo buộc khác cũng đang được làm rõ, vì thế công ty đang yêu cầu chúng ta nhẫn nại chờ kết quả... 

- Phát ngôn chi tiết và thẳng thắn nhất từ trước tới giờ

- Pledis đã viết rất cẩn trọng. Họ nói xin lỗi vì không thể đăng sớm hơn

- Đây mới là phát ngôn thật lòng chứ

- Tốt đẹp hơn mấy cái thư trí trá của các công ty khác nhiều


=
Credit: knetizen