Bài báo: "Đừng đến" bà nói, "nhưng thấy các con đeo khẩu trang là mừng rồi"


Người già quay clip hỏi thăm các con dịp Trung thu 


Website cung cấp dịch vụ lễ cúng Trung thu trực tuyến  

Trại dưỡng lão thực hiện phương pháp thăm không-tiếp-xúc  

Cụ già được trợ giúp chat video với con gái 



Nguồn: Joongang Ilbo - Naver  

1. [+1,820, -162] Chỉ ước chúng ta không phải cãi vã chuyện ai phải đến thăm hỏi nhà chồng nữa, hãy cho ai về thăm bố mẹ đẻ người ấy đi. Chẳng phải thăm người sinh ra mình còn quan trọng hơn thắp hương cúng bái những cụ tổ xa xưa còn chẳng có chung dòng máu với mình sao? Các cụ trên trời cao chắc muốn thấy con cháu ruột của mình chứ cần gì con của những người xa lạ?  

2. [+899, -23] Tôi hiểu việc đến thăm hỏi những người ở thế hệ cụ kỵ, nhưng mong các ông bà đừng cố níu giữ những truyền thống quá xưa cũ mà bắt con cháu phải làm cơm cúng giỗ những cụ tổ xa xưa của dòng họ mà chúng còn chưa từng biết tới.  

3. [+662, -41] Sống mũi cay cay ㅠ các cụ cũng đâu còn nhiều thời gian nữa... 

4. [+599, -52] Tôi nghĩ không thể đổ lỗi cho Corona được, nó chỉ khiến chúng ta nhận ra sự thật về các truyền thống lễ nghĩa và suy nghĩ thật sự của chúng ta về kỳ nghỉ lễ. Tôi biết năm nay nhiều người chọn cách đi du lịch chứ không tới thăm hỏi họ hàng...  

5. [+463, -66] Nghe bảo đảo Jeju tràn ngập khách du lịch, những người dùng lí do bệnh dịch để tránh các cuộc gặp mặt gia đình.. Làm vậy coi có được không hả các ông bà ơi?  

6. [+318, -12] Kết quả tất yếu của những nghi lễ Trung thu đòi hỏi phụ nữ phải lao lực quá đà. Tốt nhất là làm hết trong một ngày và những ngày còn lại dành để thư giãn tận hưởng, nhưng không, phụ nữ liên tục bị yêu cầu nấu ăn, dọn bàn, mang quà cáp thăm hỏi những người họ hàng mà họ còn chẳng biết là ai...  

7. [+186, -3] Vì họ đã quá chán ngán cái việc phải làm cơm cúng ông bà tổ tiên rồi. Thay vì bắt ép chúng tôi theo những tục lệ xưa cũ thì cứ đơn giản là đến thăm hỏi vui vẻ có phải hơn không? Ở thế hệ chúng tôi, đi lau dọn mộ của các cụ cũng tốn một đống tiền chứ không à? Cứ làm những việc như vậy nên nhìn mặt họ hàng cũng khó mà vui cười cho nổi.  

8. [+186, -6] Tôi thấy ổn... mỗi lần tới nhà họ hàng là phải rửa bát, tôi cũng không hợp với gia đình nhà chồng, chồng làm sai cái gì cũng là lỗi của tôi (làm thế nào mà tôi bắt chồng cai thuốc được khi anh ta hút từ hồi cấp II rồi), bị so sánh với các chị em dâu và khả năng đôn đốc chồng của chị ấy (bà ấy nạt nộ ông chồng phát khiếp)... 


=
Credit: netizenbuzz