Bài báo: Liệu G-Dragon có phải đối diện với xử lý của pháp luật sau bê bối 'bỏ rơi chó'?



Nguồn: Aju News - Nate

Cộng đồng mạng đang sôi sục trong giận dữ vì tin tức G-Dragon bỏ bê chú chó đã gắn bó với mình gần 1 thập kỷ.

Một bộ phận cộng đồng mạng nêu ý kiến rằng, nếu thành viên Big Bang đã thực sự bỏ bê chú chó, tội danh bạo hành động vật phải được thành lập, theo quy định của Luật Bảo vệ Động vật.

Khoản 2, Luật Bảo vệ Động vật Hàn Quốc, sửa đổi lần cuối tháng Hai năm 2020, quy định "hành vi bỏ bê động vật nuôi (chó hoặc mèo) cũng được quy vào hành vi bạo hành động vật. Bạo hành động vật bao gồm các hành vi bỏ mặc, hoặc không thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ vật nuôi khỏi đau đớn thể chất, stress, đói, bệnh; mà không có lý do chính đáng."

Được biết, Đức là quốc gia mạnh tay nhất trên thế giới trong việc bảo vệ quyền của động vật, với việc ban hành những khoản phạt nặng cho tội danh bạo hành động vật. Tại Hoa Kỳ, các bang có những quy định khác nhau về bảo vệ động vật, và thẩm phán có toàn quyền quyết định hình phạt cho tội danh này, tuy nhiên điểm chung của các hình phạt cho các tội danh liên quan đến bạo hành động vật (bao gồm hậu quả của sự bỏ mặc) là đều rất nặng.



1. [+1,167, -23] Không chăm được thì còn nhận nuôi chi... Thậm chí nếu bần cùng bất đắc dĩ lắm thì mang sang đưa bạn nuôi cũng được mà... Phẫn nộ khủng khiếp. Ừ thì cứ cho là quá bận không nuôi nổi một con chó đi, thế còn nhận mèo về làm gì? Có mà chỉ coi vật nuôi như phụ kiện, hay một vật phẩm thời trang của mình thì có. Thực sự thất vọng. Sao fan vẫn còn chày cối bênh cho được nhỉ?

2. [+1,000, -16] GD: "Rồi tiền phạt là bao nhiêu nào?"

3. [+893, -16] Rồi tiền phạt cũng chỉ là thứ để cậu ta cười nhạo thôi

4. [+76, -3] Cả thế giới này cần phải biết sự thật, rằng siêu sao hàng đầu G-Dragon chính là một kẻ bạo hành động vật, sẵn sàng vứt bỏ không quan tâm gì đến chúng nữa khi anh ta chán... Và đồ chơi mới nhất của anh ta là một chú mèo

5. [+74, -4] Ai đó dịch bài này sang tiếng Anh rồi đăng lên YouTube đi. Để sự thật về tín đồ thời trang G-Dragon được sáng tỏ, rằng anh ta cũng chỉ coi động vật như những phụ kiện tô điểm cho mình mà thôi!

6. [+69, -1] Chủ sống trong căn hộ áp mái suýt soát 300m2, chó bị xích đến đau đớn trong chuồng sắt ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ. Yêu động vật thực lòng thì đã không làm thế

7. [+34, -1] Mong cậu ta cũng bị các fan đối xử như cái cách cậu ta làm với thú nuôi

8. [+33, -1] Đề nghị cho G-Dragon một án phạt!!

Credit: dailynaver