Bài báo: Cảnh sát, "truy ra 15,000 ID... 70 người đã trả phí tham gia phòng chat của Cho"


Nguồn: Segye Ilbo - Naver

Trong quá trình điều tra dòng lợi nhuận từ dữ liệu tiền ảo, cảnh sát đã tổng hợp được danh sách 70 người nộp phí tham gia cho Cho Joo Bin. 
Theo như cảnh sát, Cho đăng 3 ví điện tử trong phòng chat N nhưng 2 trong số đó là đường link giả có thể tìm thấy trên Google, chúng được đăng lên để đánh lạc hướng điều tra. Nhưng đường link còn lại dẫn đến tài khoản chính của Cho. 

Cảnh sát cho biết họ đã có được 15,000 ID của thành viên phòng chat. Đây không phải tất cả số thành viên đã trả phí tham gia, họ chỉ là những thành viên có hoạt động liên quan tới phòng chat. Một cảnh sát tại Bộ phận Cảnh sát Đô thị Seoul khẳng định, "Có khả năng một người sử dụng nhiều ID nên khó mà kết luận tổng số thành viên là 15,000 người. 15,000 ID có thể được mượn hay ăn cắp để người tham gia giấu danh tính." 

Cảnh sát cũng đã phân tích xong 18/20 chứng cứ điện tử bao gồm 9 điện thoại di động. Một nguồn tin khác cho hay, "Chúng tôi không tìm ra dữ liệu có giá trị nào trong 7 chiếc điện thoại, nhưng đang điều tra nốt 2 chiếc còn lại. Cho thừa nhận tội ác nhưng từ chối mở khóa điện thoại. Hắn ta giả bộ mở khóa điện thoại để trêu đùa với nỗ lực điều tra của cảnh sát, Cho vẫn tin rằng mình có thể xoay chuyển tình thế. Hắn ta quỷ quyệt thế đấy."

Tổng thống Moon đã yêu cầu chính phủ phải thành lập đội đặc nhiệm bao gồm các bộ ban ngành liên quan và các chuyên gia để có thể lật tận gốc rễ những tội phạm tình dục online này. Nhưng các luật sư lo rằng Cho và đồng phạm sẽ có khả năng thoát tội vì chỉ 20% trong số những vụ án thế này được đưa ra tòa, và kể cả thế thì chúng cũng không bị bỏ tù lâu, thường chỉ 6 tháng cho đến 1 hay 2 năm trong tù là được thả. 


1. [+1,881, -55] Đừng có ngựa ngựa chọn xem nên điều tra đứa nào, công khai hết đồng phạm và những kẻ vận hành các phòng chat đi, cả những đứa đã đóng phí tham gia nữa. Tại sao chúng tôi lại phải dùng thuế trả lương cho các ông trong khi có mỗi việc công khai tên còn không làm được? Các ông thật sự làm việc vì xã hội ư? Có lí do đặc biệt gì mà chỉ mỗi mình Cho Joo Bin bị công khai không vậy?! 

2. [+704 -16] Tra tấn nó, bắt nó nôn ra mật khẩu điện thoại

3. [+618, -51] Những đứa từng đăng ký và xem clip trong phòng chat đó phải bị điều tra như kẻ có âm mưu quấy rối tình dục.

4. [+572, -37] Sao số lượng thành viên ngày một giảm vậy? Mấy hôm trước còn bảo có hàng trăm nghìn người mà? Hay là lọc xong hết mấy ông tai to mặt lớn rồi?  

5. [+315, -9] Khui hết bọn Telegram này ra, không cho nó trốn  

6. [+91, -37] Phải bắt hết tất cả những thằng tham gia phòng chat N và phòng chat Baksa. Bắt hết 260,000 thằng. Không bắt được hết thì cũng phải công khai danh tính.  

7. [+38, -2] Vẫn không thể tin nổi đây là cái thằng có thể đe dọa và tống tiền Son Sukhee, kẻ ra tòa toàn được công tố cao cấp kè kè phục dịch

8. [+40, -6] Điều tra cho kỹ vào... đừng có mà làm hời hợt cho xong

9. [+33, -4] Phải đánh cho sụp cả hang ổ nhé ^^  

10. [+32, -5] Mình nhớ là hồi mới nổ ra tin thì cảnh sát nói phòng baksa có ít nhất 1-30,000 thành viên. Rồi thêm phòng N mới là 260,000. Đây chỉ là một trong số các phòng chat thôi. Đừng nhầm lẫn giữa các phòng chat, hãy điều tra kỹ càng để không thằng nào thoát tội.  


=
Credit: dailynaver