theqoo: Bài đăng Instagram của Hyuna

"Xin chào mọi người. Mình không biết đây có phải là quyết định đúng đắn với các fan và những người yêu quý mình không, nhưng vì mình đã nghĩ rất nhiều về chuyện này nên mình quyết định nói về nó.

Sự thật là, mình đã ước mơ được đứng trên sân khấu kể từ khi còn nhỏ. Mình cuối cùng cũng đạt được ước mơ ấy, nhận được tình yêu thương và sự ủng hộ mà mình không ngờ đến, và đã trưởng thành rất nhiều. Từ khi còn nhỏ mình đã nhận được rất nhiều cơ hội, mình luôn rất biết ơn và hạnh phúc. Và đồng thời mình cũng cảm thấy có lỗi. Thời gian trôi qua, mình được ra mắt và trưởng thành, nhận ra rằng bản thân phải có trách nhiệm với những hành động của mình , không được mắc lỗi, mình muốn trở thành người được mọi người lựa chọn. Vì tham vọng nên mình chỉ nhìn về phía trước và làm hết sức. Mình còn không nhận ra là bản thân đã bị bệnh. Nhưng ở xung quanh mình có rất nhiều người tốt và có các fan nên mình nghĩ rằng mình ổn. Mình bỏ qua, nghĩ rằng đó không phải là thật và chỉ nhận ra khi đến bệnh viện vào năm 2016.

Vì mình là kiểu người uống thuốc khi bị bệnh, nếu bị cảm thì mình uống thuốc cảm, mình không thể tin được là mình bị trầm cảm và rối loạn lo âu. Mình không tin chuyện đó trong suốt một năm. Bây giờ cứ mỗi hai tuần là mình đi trị liệu, mình cố không nghĩ đó là chuyện tiêu cực vì có rất nhiều người bên cạnh mình. Nhưng trong lần đầu trị liệu, mình thấy thật mù mờ và mình ngất xỉu. Mình chỉ coi đó như là một triệu chứng của rối loạn lo âu, nhưng sau đó một bác sĩ ở một trường bệnh việc trường đại học đã đo sóng não của mình, mình được chẩn đoán là bị ngất do cường phế vị. Mình chỉ cảm thấy thật trống rỗng. Mình muốn đứng trên sân khấu, nhưng nếu mình liên tục ngất xỉu và mọi người biết chuyện đó thì ai sẽ mời mình biểu diễn nữa đây? Mình lo lắng hơn tất thảy, nên mình không muốn nói với ai cả. Mình giữ bí ẩn trong một thời gian dài, mình thấy rất buồn và có lỗi mỗi khi bị ngất xỉu. Mình thấy có lỗi với những người đã tin tưởng mình khi mình quay quảng cáo hoặc dự các sự kiện. Để giảm bớt gánh nặng, mình quyết định thành thật, và dù mình thấy mình phải thận trọng, nhưng cuối cùng mình quyết định dũng cảm nói về chuyện đó, không che dấu gì cả. Mình sẽ làm hết sức với thái độ tích cực, nhưng không ai là hoàn hảo cả. Mình không nghĩ bây giờ là quá muộn, mình muốn yêu thương và chăm sóc cho bản thân. Và mình sẽ tiếp tục dũng cảm và thành thật. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã đọc." - Hyuna

Phản hồi bài viết:

- Rất biết ơn sự dũng cảm của chị, Hyuna. Em luôn cổ vũ cho chị!

- Đừng bị bệnh, em luôn ủng hộ chị

- Cảm ơn sự dũng cảm của chị ㅠㅠㅠㅠ Hyuna cố lên. Hy vọng chị chỉ nhìn và nghe những điều tốt đẹp, hãy sống thật hạnh phúc

- Hyuna ㅠㅜ Cảm ơn chị vì đã tạo nên những sân khấu tuyệt vời ㅜㅜㅠ Với em thì chị là dancer đỉnh nhất.. Hy vọng trong tương lai chị luôn được hạnh phúc, em yêu chị, Hyuna!

- Không phải fan nhưng tôi ủng hộ bạn. Bạn rất xinh đẹp và đáng yêu. Tôi muốn bạn hát cho các fan của mình thật lâu. Bạn biết đấy, có rất nhiều người đang cổ vũ cho bạn giống như tôi. Hyuna, hãy sống khỏe mạnh và hạnh phúc nhé ~~

- Hyuna trông rất mạnh mẽ, nhưng thật ra không phải như thế. Có rất nhiều nghệ sĩ đã tử tự vì trầm cảm. Chuyện này nhắc nhở tôi rằng nghệ sĩ cũng giống chúng ta, họ trông rất mạnh mẽ và vui vẻ nhưng bên trong họ đang thấy rất khổ sở. Hy vọng chị ấy vượt qua được. Hyuna, hãy hạnh phúc nhé

- Hyuna, em ủng hộ chị, đừng để bị lời nói của người khác làm ảnh hưởng đến chị

- Ôi... Chắc hẳn chị ấy đã thấy rất khó khăn khi chia sẻ về chuyện này, hy vọng các nghệ sĩ có thể thẳng thắn chia sẻ nhiều hơn

- Em là fan của chị, dù chuyện gì xảy ra thì em sẽ luôn ủng hộ chị

- Trên sân khấu, Hyuna trông rất chuyên nghiệp và tỏa sáng, nhưng thật ra chị ấy đang rất mệt mỏi ㅠㅠ Hãy sống khỏe mạnh và hạnh phúc nhé

- Hyuna, đừng để bị bệnh, hãy thật khỏe mạnh và vui vẻ

cre: knetizen