Pann: Thời điểm mà việc quản lý của SM bắt đầu xuống dốc



Từ lúc NCT ra mắt.

(Bài này đã bị xóa trên Pann)


1. [+157, -7] Tôi stan SM 10 năm trời và đã quyết định ra đi. Tương lai của SM phụ thuộc vào việc họ có một nhóm cỡ bự như EXO hay SNSD không. NCT không thể trở thành EXO tiếp theo nên không tính. Trừ khi nhóm nữ mới nổi được như SNSD chứ không SM chẳng an toàn đâu. Họ sẽ rơi vào thời kỳ u ám thứ hai trong sự nghiệp. Hiện tại SM vẫn làm ăn được nhờ có những nghệ sĩ đang hoạt động, nhưng EXO ra mắt cũng 7 năm rồi, SNSD tan rã, TVXQ hơn 10 năm, SHINee cũng chạm mốc 10 năm. Họ phải tỉnh táo lại đi vì những staff chịu trách nhiệm đào tạo ra EXO đã chuyển sang công ty khác mất rồi. Staff hiện tại đều là các nhà sản xuất mới tinh, trừ Min Hee Jin và Yoo Young Jin. Bởi thế nên họ không thể làm hài lòng các SM stan lâu năm.

2. [+150, -19] Cách quản lý của SM cũng tệ thật đấy, nhưng EXO đã bật lên mà không cần show giải trí hay clip nào cả, fan cũng chẳng thấy chán hay gì. Chúng tôi chỉ muốn SM kiện lũ tung tin đồn trên mạng thôi. Có fandom nào lại phải cầu xin công ty đi kiện thế này không? Fan thì không thể làm vậy được. Và làm ơn, khi có vấn đề gì thì hãy phản hồi ngay lập tức. Từ việc lớn tới việc nhỏ, cứ im ỉm chẳng nói gì. 

3. [+81, -5] NCT chẳng được công chúng đón nhận gì cả nên tôi tưởng nhạc không hay. Cơ mà lúc đi xem MV mới thấy cả nhạc của MV đều rất chất lượng đấy chứ. Đáng ra họ phải nổi tiếng hơn, tiếc thật.

4. [+72, -1] Thật tình mấy người nghĩ nếu Kokobop không phải do EXO hát thì nó có nổi được không? Sao bọn họ có thể nghĩ tới việc chạy theo dòng nhạc Latin trong khi các nhóm nam khác đều ra mấy bài thân thiện với công chúng nhỉ... Đừng có thử nghiệm này nọ và dựa hoàn toàn vào fan nữa. 

5. [+61, -1] Chừng nào EXO nhập ngũ thì SM ăn cám. Bọn họ giữ được địa vị là do có EXO và Red Velvet thôi. Họ cần debut nhóm nữ hoặc nhóm nam mới thật daebak. 

6. [+8, -4] Là fan của nhóm nam SM, đúng là họ đang push NCT nhiệt tình. Chương trình giải trí trong đợt comeback của họ còn có hai tiền bối tham gia nữa   ㅋㅋ Vấn đề là chúng ta chỉ được thấy các thành viên mà SM push thôi. Tôi chẳng đếm nổi số lần thấy Mark trên TV trong năm nay nữa rồi. 

7. [+55, -0] Thật tình ㅋㅋㅋ Sao SM cứ cho nghệ sĩ comeback trùng nhau vậy? Mà sao lại vì concert của công ty mà không diễn trên các chương trình âm nhạc? Họ không thể giành #1 vì thiếu điểm trình diễn, còn bận chạy SM concert mà!!! Đăng hình thành viên lên tài khoản chính thức thì mù mù mờ mờ, lúc sau đăng lại cái hình rõ nét hơn cũng chẳng thèm xin lỗi! SM đang tạo điều kiện cho anti đấy à? Nghe chúng nó bảo nghệ sĩ chỉ toàn dựa vào cái danh SM mà tức ói máu. 

8. [+54, -2] Nói thật nhé. Thành tích của EXO càng ngày càng tốt lên, chẳng hiểu sao công ty không PR vụ này. EXO ra mắt bao nhiêu năm rồi, họ nổi từ 2013 nên việc vẫn giữ vững danh tiếng cho tới tận bây giờ chẳng phải rất đỉnh sao? Tại sao không dùng việc này để PR thêm cho nhóm và mở rộng fandom hơn nữa? Có cảm giác SM chỉ tung album của EXO và ngồi đó chờ fan đi mua vậy. Công ty kiểu gì tung full album giữa tháng 7, repackage đầu tháng 9, và một album mùa đông vào tháng 12? Cứ chia nhỏ sức mạnh fandom ra như vậy ngu lắm biết không hả?

9. [+48, -1] Mị còn không biết Taeyeon vừa comeback đấy... Sao vậy nhỉ... Hay SM chẳng làm việc nữa rồi? 

10. [+46, -2] Như kiểu ở ngoài thì hào nhoáng nhưng bên trong thì trống rỗng vậy. 18 thành viên là quá nhiều. Mà nghe bảo NCT còn mở rộng hơn nữa? Ý tưởng sai quá sai. Họ nên chọn ra số thành viên nhất định thôi. Ai có thể theo dõi nổi một nhóm có quá nhiều thành viên chứ. Lại còn cả nhóm nhỏ nữa nên càng loạn. 

11. [+41, -1]  Thích cả 18 bạn nhưng không biết công ty đang làm gì nữa   ㅋㅋ  Có tận 9 thành viên không chính thức nữa nên tổng cộng là 27 người... Còn định lập thêm nhóm Trung Quốc nữa nhưng có vẻ quá muộn rồi. Teaser thì nhạt nhẽo chẳng thu hút. Khổ thân idol nhà SM, nhất là f(x)... Yêu cầu của họ đều bị từ chối thì phải. Cái đồ hâm SM.

12. [+40, -45] Giải pháp duy nhất dành cho NCT và đá đít những thành viên nugu hoặc gây rắc rối, sau đó debut lại với những thành viên chủ chốt. Nhét một đống người chẳng liên quan tới nhau từ sức hút tới visual để làm gì vậy? Họ còn chẳng phải công ty nhỏ gì cho cam. Debut dưới trướng công ty lớn, đã hơn một năm rồi mà công chúng còn chẳng biết tên các thành viên. Vấn đề lớn đấy. 

=
Credit: kpopkfans