Pann: Mẹ tôi nói tôi hãy đi làm đĩ đi


Hồi cấp II tôi có nghỉ học một thời gian.
Khi quay trở lại học cấp III, tôi cảm thấy khó hòa nhập và thật sự mệt mỏi.
Hôm đó tôi vừa học xong ở trung tâm dạy thêm và đang trên đường về. 
Mẹ nói sẽ lái xe đưa tôi về (nhà tôi thì ngay trong khu đó thôi) nên tôi nói không muốn.
Vấn đề không phải ở đó. 
Tôi nói với mẹ là mình muốn bỏ học, việc học ở trường thật sự quá khó khăn với tôi.
Nhưng mẹ nói mẹ đã cho tôi tất cả mọi thứ có thể rồi, muốn nghỉ học thì đi mà bán trôn nuôi miệng. 

Khi về tới nhà, tôi định xuống xe thì mẹ lại không tìm thấy chìa khóa đâu, lúc sau mẹ mới tự nhiên tìm thấy. Mẹ nói "mày lấy chìa khóa đúng không?" và nổi giận với tôi (chắc mẹ hiểu lầm vì ngay từ ban đầu tôi nói không muốn mẹ chở về, nhưng thật sự tôi không hề giấu chìa khóa xe). 
Tôi ngây người ra vì phản ứng của mẹ nên cứ nhìn mẹ chăm chăm.
Rồi mẹ kiểu "mày nhìn tao kiểu gì đấy?" rồi đấm vào mũi tôi...
Thật sự điên mất rồi. Tôi đờ người ra và mẹ liên tục đuổi tôi xuống xe. 
Mẹ nói nếu mai không chịu đi học thì cuốn gói khỏi nhà đi. 


Phản hồi bài viết:  [+230][-143]

===

1.[+381,-91] Mình thấy mẹ bạn thớt sai 100%. Nhưng thật sự thế giới ngoài kia có bao nhiêu người đang chịu khốn khổ, chẳng hiểu sao thớt lại muốn bỏ học chỉ vì gặp một chút khó khăn.

2.[+368,-45] Chắc mẹ cậu cũng phải mệt mỏi lắm... cậu bỏ học cấp II rồi, bà đã cố đưa cậu đi học lại mà rồi cậu lại muốn bỏ học lần nữa. Thử nghĩ xem mẹ cậu cảm thấy thế nào... mà những gì bà nói cũng chẳng phài là quá quắt lắm. Con gái mình nói muốn bỏ học thì ai mà chẳng nổi điên chứ

3.[+89,-121] Hul yah;; quá đáng thế, sao mẹ thớt có thể nói vậy nhỉ? 

4.[+77,-10] Giờ chị lớn rồi nên có thể hiểu được suy nghĩ của mẹ em... Chẳng hiểu sao em lại muốn bỏ, nhưng đừng bao giờ bỏ trường bỏ lớp chỉ vì không muốn đi học 

5.[+60,-4] Nhưng rời nhà ra thì thớt định làm gì? Bố mẹ cho đi học, còn trả tiền học phí các kiểu nữa... cố mà học đi... chẳng phải là em đòi bỏ học quá sớm hả? Đến trường thì hẳn sẽ thấy cô đơn mệt mỏi, nhưng đừng bỏ cuộc dễ dàng vậy... Chị giờ cũng hơn 25 tuổi rồi, chị hiểu mẹ em nghĩ gì... lời nói của mẹ có hơi sốc, nhưng em phải hiểu cho mẹ chứ... 


=
Credit: pann-choa