Bài báo: Yoo Soyoung, "Dạo gần đây tôi không có việc làm nên còn phải tìm cả việc bán thời gian lao động chân tay"




Nguồn: Mydaily - Nate  


"Khi không có việc làm, tôi đã thử tìm kiếm các công việc bán thời gian tại quán cà phê. Nhưng họ không nhận tôi vì thiếu kỹ năng. Nên tôi nghĩ có khi tìm việc lao động chân tay sẽ dễ hơn, không yêu cầu kỹ thuật. Tôi đã tìm kiếm việc trông kho. Đó là lúc tôi nhận ra những công việc kiểu này phải làm ca đêm, và làm tới tận sáng. Tôi rất sợ khi phải làm việc cùng các ajusshi đó nên đành tìm việc khác. Đúng lúc đó thì tôi nhận được lời mời tham gia chương trình này."


1. [+1,123, -17] Lao động chân tay = việc chúng tôi vẫn làm để kiếm sống mỗi ngày

2. [+1,058, -27] Can đảm? Từ bao giờ mà đây lại là chuyện can đảm thế? Tay làm hàm nhai. Chúng tôi đây còn làm ở những chỗ vất vả hơn kho hàng nhiều, chẳng lẽ chúng tôi cũng phải được vỗ tay khen ngợi hả?  

3. [+967, -15] Trời má, bả được khen vì đã search công việc bán thời gian luôn hả? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ chắc tưởng mình quý tộc?

4. [+58, -1] Nghĩ mình đáng được khen ngợi chỉ vì rải đơn những công việc mà người bình thường vẫn làm? Người ta sống hàng thập kỷ rồi bà mọc ở đâu ra thế, đấy là công việc bình thường thôi..

5. [+56, -1] Cuối cùng cũng có làm việc nào đâu, đòi được khen, thật sự?   ㅋㅋ

6. [+45, -0] Có những người làm 2-3 việc cùng lúc mà chỉ đủ miệng ăn thôi kìa... sao người nổi tiếng lại nghĩ mình đặc biệt tới vậy nhỉ?

7. [+43, -0] Lạy hồn, đọc bài này trên đường đi làm buổi sáng mà muốn sôi gan  ㅠㅠ

8. [+35, -0] Rồi có làm việc nào đâu nhỉ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ mới lên mạng tìm thôi cơ mà  ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ

9. [+34, -0] Nhìn cách nói chuyện kìa, như kiểu mấy ajusshi làm việc ở nhà kho là tội phạm không bằng ấy

10. [+33, -0] Thật muốn chửi vào mặt mà. "Sợ những ajusshi đó" ư? Cô có nhận ra họ cũng là những người cha đang nỗ lực nuôi dạy con cái của mình không? Áp đặt định kiến... Cút mẹ khỏi TV đi cho tôi nhờ. 

11. [+23, -1] Con điên

12. [+20, -0] Kiểu công chúa nhà ta lên mạng tìm hiểu một chút... à ra đây là việc đám thứ dân hay làm để kiếm sống hả... và chúng ta phải đứng lên vỗ tay khen ngợi nàng?

13. [+18, -0] Chắc đùa... đâu cần "kỹ năng" gì để làm bán thời gian ở quán cà phê. Chỉ cần xinh xắn hút khách được là người ta thuê thôi mà. Mà cô nàng còn là cựu thành viên nhóm nữ nữa, xin cái là được nhân ngay chứ gì... 


=
Credit: netizenbuzz