Pann: Nói thật thì, rõ ràng là chúng ta thích người phương Tây hơn mà?



"Tôi chả muốn phân biệt chủng tộc đâu nhưng không hiểu người châu Á có điểm nào hơn người phương Tây không nữa. Đá bóng kém, chơi bóng rổ kém, chính người phương Tây đã tạo nên cái gọi là nền văn minh, và Nhật là nước châu Á duy nhất trong G7. Ngoài Nhật với Hàn ra thì chẳng có nước châu Á nào được tính là nước phát triển cả. Không một người châu Á nào được coi là có sức ảnh hưởng trên toàn cầu, số lượng huy chương ở Olympic cũng cho thấy người châu Á không thể nào cạnh tranh nổi với người phương Tây."



-

1. [+50, -2] Từ sau Công Nguyên tới giờ thì phương Tây chỉ thống trị thế giới có 300 năm thôi. Suốt 1700 năm, Trung Quốc mới là trung tâm của thế giới, họ cũng là đất nước vĩ đại nhất. Đây là lí do người ta phải học lịch sử đấy. Từ cái giây phút người châu Á mắc bệnh tự mãn và không thèm phát triển nữa thì người phương Tây với vùng lên cùng sự cải tiến và chiếm ưu thế đấy thằng ngu ạ.

2. [+30, -0] Vì mày là thằng hèn kém nên nghĩ dân châu Á ai cũng như mày đó hả, ngu vl.

3. [+25, -1] Cũng như những việc Nhật đã làm với Hàn, lũ khốn đó đã đi cướp bóc rất nhiều đất nước. Người hùng Napoleon cái đít ấy. Nó chỉ là thằng trộm cắp không hơn không kém. Đến Mỹ cũng phải dừng sản xuất xe điện vì thiếu tiền kìa. Câm mõm lại và cút khỏi Hàn Quốc đi.

4. [+10, -0] Thế thì đừng dùng hangul nữa thằng mờ lờ. Muốn nâng bi bọn Tây lông thì sang đấy mà ở. Dân số châu Á cũng chả sứt mẻ đi miếng nào chỉ vì thiếu mày đâu. Mau đi nâng mũi xong phắn khẩn trương.

5. [+9, -0] Ý kiến cá nhân của mình thôi nhé, nhưng những người biến Hàn Quốc trở thành "địa ngục" không chỉ là lũ chính trị gia đâu, mà có cả chúng ta nữa đấy. Muốn tạo nên một đất nước mạnh thì cần phải hi sinh và có lãnh đạo tốt, nhưng bản thân người dân cũng cần thay đổi đi. Quan trọng hơn cả việc giành được bao nhiêu huy chương Olympic hay vào được G7, đó là trân trọng đất nước và người dân, đừng quan tâm tới người da trắng da đen da vàng gì cả. Ừ thì giỏi thể thao cũng hay, là nước phát triển cũng  hay. Nhưng chỉ bởi vì nước mình không có nhiều huy chương hay không ở trong G7 đâu có nghĩa là nước mình thua kém gì đâu. Thay vì việc mù quáng tôn sùng người ta và chê bôi nước mình dựa trên những tiêu chuẩn xun xoe xu nịnh thì chẳng phải nên mang trong mình suy nghĩ rằng chính bản thân chúng ta có thể góp phần đưa Hàn Quốc trở nên tốt đẹp hơn à?

6. [+8, -0] Người da đen chơi bóng rổ và bóng bầu dục cực siêu. Trung Quốc là nước #1, #2 Olympic, Nhật Bản và Hàn Quốc luôn nằm trong top 10. Nói cái gì mà người phương Tây chơi thể thao giỏi hơn chứ? Nam Mỹ cũng mạnh về bóng đá lắm đấy. Châu Âu có nhiều giải thi đấu bóng đá lớn, nhưng lớn ở đây chỉ là quy mô thôi. Việc đứng đầu thế giới có gốc rễ từ thời kỳ thống trị ngày xưa, nên những nước kém phát triển như Đông Nam Á hay Trung Đông bị thua kém cũng chẳng trách được.

7. [+6, -0] Chẳng hiểu thớt học cái đấy từ đâu, nhưng lối suy nghĩ xu nịnh đấy hơi bị lố rồi nhé. Mà thớt có nhận ra điều này không? Dù thớt có thích người phương Tây nhưng chắc gì họ đã thích một người châu Á mà lại coi thường dân châu Á như thớt? Chưa sống ở nước ngoài thì nên khâu mồm lại đi.

8. [+6, -0] Mấy người như cậu hay so sánh vớ vẩn để hạ thấp Hàn Quốc và người Hàn. "Phúc lợi xã hội của chúng ta kém hơn Nauy. Quân đội của chúng ta tệ hơn Mỹ. Tài nguyên còn kém xa Ả rập Xê út. Nền giáo dục thì còn lâu mới bằng được Phần Lan. Đá bóng thua Brazil là cái chắc. Marathon thì trình gì so với châu Phi. Nước mình chẳng được cái gì cả. Hàn Quốc đúng là địa ngục." Thật sự cậu có thấy quá lố lăng rồi không?

Credit: kpopkfans