Bài báo: "Tìm kiếm vợ chồng tương lai cho con cái trong cùng một khu vực" Mạng lưới các chung cư ở Gangnam được thành lập cho việc kết hôn




Nguồn: Korea Ilbo - Nate  


1. [+748, -46] Tôi cũng muốn tìm đối tượng kết hôn cho con cái ở cùng một khu, như thế mới an tâm được về vấn đề môn đăng hộ đối. Những nhà giàu có mấy khi yêu rồi cưới; toàn hôn nhân sắp đặt cả.  

2. [+720, -43] Phải môn đăng hộ đối các ông ạ ㅋㅋㅋ  Hoàng tử bạch mã sẽ cưới công chúa bạch mã, mấy cái đứa ngậm thìa đất như mấy người cứ mơ đi. 

3. [+649, -26] Mấy má nghĩ thời Chosun không như thế này? Thời nay thì cũng chả khác gì thời xưa đâu. Quan trọng là đẳng cấp hai nhà phải tương xứng. 

4. [+46, -5] Có một điều chắc chắn là bố mẹ luôn giới thiệu cho con cái những người đáng hẹn hò, không lệch đi đâu được. Thế nên cứ thử thôi.

5. [+43, -4] Ví dụ nhà mấy bạn có tổng thu nhập 10 tỉ won đi. Mấy bạn có muốn một đứa con rể hay con dâu có bố mẹ có tiền án tiền sự, nghiện rượu, lừa đảo? Và nếu con mình mà chết đi thì cái đứa kia sẽ được hưởng hết tài sản của mình... Chuyện này đâu có gì để chỉ trích, hôn nhân là chuyện cả đời cơ mà.  

6. [+32, -1] Chả thấy có vấn đề gì cả... ㅋ chỉ là nghe xong hơi chíu khọ thôi.. ㅋㅋ Mong mấy người đó sẽ được hạnh phúc

7. [+26, -1] Vốn là thế mà? Các cụ trong nhà luôn sắp đặt hôn nhân cho con cháu, có cái gì đâu mà lạ? 

8. [+23, -1] Thế các bồ nghĩ vì sao mà K-drama luôn bị chửi tới tấp vì vẽ ra mấy câu chuyện gái ly hôn đã có con lại vớ được anh giai tân trẻ trung giàu có?  ㅋ

9. [+19, -3] À, lại một chuyện bình thường ở Gangnam thôi mà ㅎ

10. [+16, -0] Ở một mức độ nào đó thì tôi có thể hiểu được. Có rất nhiều vụ bạo hành hẹn hò gần đây, chẳng bố mẹ nào lại muốn con mình cưới một người có quá khứ chưa rõ ràng. Chúng ta thì luôn thấy những người con này bị gò ép trong cuộc hôn nhân sắp đặt, nhưng có khi chính họ lại thấy thoải mái và yên tâm hơn ấy...  

11. [+15, -1] Có sao đâu. Nếu cả hai nhà đều là đại gia thì chuyện hai nhà đều ổn thỏa cả. Mà càng giàu thì càng có điều kiện sinh nhiều con, tốt hơn cho xã hội chúng ta mà.  

12. [+14, -3] Sau 40 năm sống trên đời này, tôi nhận ra con cái nhà giàu bao giờ cũng tốt đẹp hơn. Đời là thế. Người có 1000$ trong ví thì có thể bao bạn bè một bữa gà rán, cho người khác mượn tiền, mất vài đồng cũng chẳng đáng so đo... trong khi nếu là người chỉ có 10$ thì phải ăn bám bạn bè, trả tiền có 5$ cũng phải suy nghĩ, phải đi mượn tiền (chứ tiền đâu mà cho người ta vay), mất một đồng cũng cáu nhặng xị... Rõ ràng tiền không phải tất cả nhưng có tiền thì đẳng cấp mình cao hơn, tính cách mình cũng có thể tốt đẹp hơn. Bản thân tôi cũng không muốn con mình cưới một người nghèo khó. Có điên đâu mà làm vậy? Tôi sẽ không để con gái mình phải khổ cả đời đâu.  

13. [+14, -0] Không phải chỉ ở Gangnam đâu... tất cả các nhà đại gia đều làm vậy. Phải giữ đẳng cấp của mình chứ... Người có học cưới người có học, kẻ thất học bập vào kẻ thất học. Đẳng cấp là thứ không thể che giấu  ㅋㅋ kể cả có đi hẹn hò sắp đặt thì chỉ qua vài câu hỏi thì đối phương cũng có thể đoán được gia cảnh và học thức của mình rồi  ㅋㅋ Người ta cũng chỉ thường hẹn hò với người giống mình thôi.


-
Credit: netizenbuzz