[Pann] ㅋㅋ Vào đại học rồi mới nhận ra một sự thật cay đắng





Mình không học SKY nhưng trường mình đang theo học cũng là một ngôi trường có tiếng ở Seoul. Mình đã học hộc máu mồm trong suốt 3 năm ròng để chuẩn bị cho kì thi vào đại học. Vậy nên khi biết đã được nhận vào học, mình đã khăn gói đến trường với một tâm hồn yên ả. Thế nhưng, phải đến lúc đi học rồi thì mình mới được trải nghiệm một thực tế phũ phàng nhờ những bạn học sinh Hàn Quốc sinh sống ở nước ngoài và về Hàn học vì mức độ phiền phức của những bạn đó. Chỉ bởi vì gặp được cha mẹ tốt nên họ không cần đổ mồ hôi sôi nước mắt ở nước ngoài mà vẫn dễ dàng được nhận vào một trường đại học Hàn Quốc. Nhưng ai sinh ra và lớn lên tại Hàn đều biết chuyện thi vào đại học ở Hàn khó đến mức nào. Mấy cái bạn đó suốt ngày tụ tập lại và nói chuyện bằng tiếng Anh nên mình cứ lủi thủi một mình vì không có ai nói chuyện cùng. Có vẻ giáo viên cũng ưng những học sinh nước ngoài hơn (vì họ sống ở nước ngoài và siêu tiếng Anh). Đệt mợ, mình thấy chíu khọ vcđ ấy.

Phản hồi bài viết
[+262][-27]


1. [+135][-15] Này, cơ mà đúng là nếu đi học ở nước ngoài thì chuyện vào một trường đại học Hàn Quốc thật sự ez. Trong khi đó thì người Hàn sinh sống ở Hàn Quốc phải thi thố đến sứt đầu mẻ trán với vào được. Biết là những cái bạn học sinh từng học tập ở nước ngoài xong rồi về Hàn cũng sẽ gặp một số khó khăn nhất định, nhưng mà họ có phải học lớp buổi tối không? Họ có phải đi mài quần ở học viện đến 10 giờ đêm không? Hơn nữa, tiêu chuẩn đánh giá con người cũng khác nhau. Ở đây, có những người dù có đạt được điểm tuyệt đối trong kì thi đầu vào đại học cũng chưa chắc đã được Đại học Seoul nhận vào. Thế nên làm sao có thể chấp nhận nổi chuyện ai đó được nhận vào Đại học Seoul chỉ vì họ sống ở nước ngoài 12 năm cơ chứ? Cũng biết là bây giờ học sinh ngoại quốc không còn dễ dàng được nhận vào đại học ở Hàn nữa nhưng mà cho dù là thế thì chúng ta cũng không thể phủ nhận sự thật là học sinh trao đổi dễ dàng được nhận vào học hơn là một học sinh bản địa.

2. [+114][-6] Các cậu cũng biết là học sinh nước ngoài được nhận vào đại học Hàn Quốc dễ dàng hơn chúng ta mà. Dù họ có nói họ đã phải chịu đựng vất vả khổ sở như thế nào thì những nỗi vất vả ấy cũng chẳng thấm vào đâu so với những gì chúng ta đã phải trải qua ở trường trung học phổ thông. Mình từng thấy một vài học sinh nước ngoài ở trường mình rồi. Giỏi mỗi tiếng Anh thôi còn mấy môn khác thì tệ hại thôi rồi.

3. [+59][-138] Các bạn ấy cũng đã phải trải qua nhiều khó khăn mà mọi người không biết tới mà. Làm sao mà mọi người biết được các bạn ấy có có được những điều đó một cách dễ dàng chứ?

4. [+40][-1] Ở trường mị cũng có đứa như thế. Nó là học sinh kiêm người mẫu xếp thứ 6 và là một người nước ngoài. Dù một chữ tiếng Anh bẻ đôi cũng không nói nổi mà lại được nhận vào Đại học Seogang. Ở trường cấp ba thì toàn ngủ nguyên buổi. Các thầy cô giáo thường nói với nó là "Thầy cô phải làm gì với đứa như em bây giờ?" nhưng nó bảo tự nó sẽ có cách vào được đại học và bảo các thầy cô đừng có mất công lo lắng làm gì. Cuối cùng tnó vào được Seogang thật. Chị gái nó cũng được nhận vào một trường đại học danh giá bởi vì chị ta từng học ở nước ngoài.

5. [+28][-15] Ghét những đứa được vào Đại học Seoul theo cái kiểu đó nhất quả đất...  Tao phải ngậm đắng nuốt cay còn bọn nó thì...
-----
Credit: https://goo.gl/tvvVBH