[Instiz] Đặc điểm của idol tân binh qua con mắt của các PD và biên kịch



1. Khi tham gia chương trình giải trí, họ thường đứng quay lưng vào máy quay. Họ rướn người lên phía trước để nhìn về phía trung tâm, thành ra lại che mất những người khác.

2. Để có một cuộc hội thoại trôi chảy thì khi có ai đó nói chuyện, những thành viên khác nên tập trung lắng nghe và trả lời họ. Tuy nhiên các thành viên cứ mải tám nhảm nên các âm thanh cứ bị đè lẫn lên nhau. Cuối cùng thì cuộc hội thoại trở thành một đống lộn xộn. (Chưa kể dạo này mỗi nhóm nhạc còn có hàng tá thành viên nữa...)

3. Bạn có thể cảm nhận được nhiệt huyết và sự hăng hái chỉ có ở những tân binh. Nhưng một khi buổi ghi hình bắt đầu thì họ lại chẳng biết phải làm gì trước máy quay. (Thật ra có rất nhiều idol sợ máy quay đấy.)

4. Họ dành nhiều tâm huyết vào việc chào hỏi các nhân viên.(Tôi đã rất ngạc nhiên khi họ chào tôi.)

5. Trong chương trình giải trí, tốt nhất là hãy nói chuyện trước/sau 3 giây để nhà đài có đủ thời gian chỉnh sửa nhưng những idol tân binh thường nhanh mồm nhanh miệng hơn bất cứ ai. (Họ không biết cách nói chuyện nhưng lại rất có kỷ luật ㅠㅠ)

6. Kịch bản của một chương trình giải trí thường không có sẵn những câu bình luận mà chỉ tập trung vào việc làm sao để buổi ghi hình diễn ra trôi chảy. Vậy nên khi buổi ghi hình được quay dựa trên kịch bản đó, mọi người phải tự thêm vào những lời bình luận phù hợp để nghe sao cho thật tự nhiên. Tuy nhiên những idol tân binh chỉ chăm chăm phụ thuộc vào kịch bản được cho.

7. Flow của chương trình là rất quan trọng. Nhưng những tân binh thường quá tham lam hoặc bị áp lực phải làm thật tốt. Chính họ là những người làm hỏng sự trôi chảy của chương trình. (Họ đã đang làm rất tốt rồi, tôi mong họ hãy thả lỏng bản thân hơn nữa!)

8. Trong chương trình âm nhạc, các idol tân binh thường khó tìm được đúng máy quay. Thế nên họ chỉ nhìn vào đúng một cái camera trong toàn bộ buổi ghi hình. (Với cả, khi phải biểu diễn những điệu nhảy khó thì họ thường không thể hiện được eye contact. Từ xa mà tôi cũng vẫn có thể cảm nhận được sự bối rối trong đôi mắt của họ.)

9. Ở buổi ghi hình, quản lí hoặc nhân viên của công ty có tiếng nói hơn hẳn các thành viên. (Hãy cho các thành viên quyền được phát biểu đi!)

10. Tôi có thể cảm nhận được nguồn năng lượng tươi sáng và tích cực từ họ. Tuy nhiên thỉnh thoảng có thể sẽ là sự tuyệt vọng và đáng thương.

11. Trong chương trình âm nhạc, các idol sẽ được tổng duyệt trước khi quay thật. Các idol tân binh coi những buổi tổng duyệt đó là màn ghi hình chính thức và sẽ biểu diễn hết mình.
=


- Có vẻ các PD và biên kịch rất yêu quý các idol tân binh nhỉ!

- Chs lại nhớ đến buổi ghi hình bowling của EXO... Quay lưng vào camera và âm thanh thì đè lẫn lên nhau ㅋㅋ

- Đến giờ GOT7 vẫn có kiểu tiếng người này chồng lên tiếng người kia nhé ㅋㅋㅋ

- Dù mỗi thành viên chỉ bình luận một câu thì cũng đã là 13 câu bình luận rồi...

- Thật buồn vì nhân viên công ty và quản lí mới là những người có tiếng nói, chứ không phải các thành viên.

- Làm tui nhớ đến những tháng ngày debut của NCT ㅋㅋㅋㅋ Rõ rành rành là mấy ổng chỉ có nói theo kịch bản...

- Mong là tất cả các idol đều làm tốt!
-----

Credit: https://goo.gl/yCH8Qt