Pann: Tui sống ở Mỹ và đã bị shock vì khả năng tiếng Anh của Rapmon đấy





Tui sẽ nói từ góc nhìn của một người thấy nói tiếng Anh thoải mái hơn Tiếng Hàn một chút nhé

Từ vài năm trước, tui đã xem Rapmon trả lời phỏng vấn và thấy anh ấy nói khá tốt...? Tui nghĩ vì chưa bao giờ sống ở Mỹ nên anh ấy chắc hẳn phải dành nhiều nỗ lực học tiếng Anh lắm thì mới nói tốt thế... nhưng cũng chỉ đến vậy thôi

Có lẽ ảnh không gặp vấn đề gì với việc học trước rồi nói tại lễ trao giải, nhưng khi phải tự nói trong phỏng vấn, tui thấy anh ấy có hơi gượng gạo vì không tìm được đúng từ để diễn tả ý của mình? Anh ấy nhấn nhá cũng không tệ nhưng cảm giác ảnh cứ cố tình rung âm "r" ấy. 

Nhưng mà lần này tui xem buổi phỏng vấn của RM và ngay lập tức nghĩ "sao anh ấy có thể tiến bộ nhiều vậy trong thời gian ngắn như thế chứ...??" Tui shock lắm luôn. Nhóm không có thành viên nào là học sinh trao đổi hay người nước ngoài nên tui đã lo về việc trả lời phỏng vấn của họ ở Mỹ, nhưng họ đã có thể nói rất tự nhiên. Có thể không phải là cực kì ấn tượng với người bản xứ nhưng chứng kiến nỗ lực của anh ấy khiến tui ngạc nhiên lắm.

Thực ra ngữ pháp và trọng âm không quá quan trọng khi mà bạn có thể hiểu người kia muốn nói gì. Thực sự rất khó để trả lời các câu hỏi một cách tự nhiên nhưng anh ấy thậm chí còn không phải tìm kiếm từ mình muốn nói trong đầu trước khi trả lời mà cứ trả lời thẳng luôn và có một cuộc hội thoại như bình thường. Tui muốn đứng lên vỗ tay cho ảnh luôn ấy ㅋㅋㅋㅋ Tui không nghĩ cần phải tự ép buộc mình học tiếng Anh nhưng bạn cần có ham muốn và bạn dựa vào đó để nỗ lực 

Nhóm có lịch trình bận phát điên nhưng RM vẫn dành thời gian học thêm ngôn ngữ khác. Một thời gian trước, người ta phát quảng cáo LINE của BTS ở quảng trường Thời đại và tui thấy nó hơi bị hấp dẫn đấy. K-pop thực sự đang tiến vào Mỹ rồi ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Tui không phải fan của ảnh nhưng khá thích Bangtan và nhìn họ làm tốt cũng khiến tui thấy khá tự hào ㅋㅋㅋ

Cập nhật:
Tui quên viết cái này nhưng Jimin cũng tiến bộ nhiều lắm đó. Trước đây cậu ấy chỉ ngồi đó như chú cáo Tây Tạng mà giờ thì cả trọng âm của cậu ấy cũng tốt hơn rồi ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ

Phản hồi bài viết:[+354][-17]

1. [85, -9] Cách Rapmon trả lời phỏng vấn khác biệt lắm. Dù là nói tiếng Hàn hay tiếng Anh thì mình cũng chưa thấy idol nào có phong thái khi trả lời phỏng vấn vậy đâu

2. [67, -2] Mị thích cách anh ấy luôn có vẻ đầy tham vọng trong các câu trả lời. Khi họ hỏi anh ấy có thấy lo lắng trước sân khấu AMA, ảnh trả lời "Tôi rất lo lắng nhưng tôi đã sẵn sàng rồi" ㅜㅠㅠㅠㅜㅠ

3. [57, -3] "Cáo Tây Tạng" ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋĐáng yêu quá ... Taehyung cũng đã giỏi hơn rồi đó ㅠㅠ Tui thích nhìn các thành viên cùng tiến bộ so với lần trước họ ra nước ngoài ghê...

4. [28, -1] Tớ sống ở Anh một thời gian dài mà thấy từ vựng của Eric Nam với Rapmon ở cấp độ cao phết đó

5. [22, -1] Có vẻ anh ấy có năng khiếu học ngôn ngữ nhỉ. Cái này làm tui nhớ đến hồi Rapmon tham gia Problematic Man ấy ㅎㅎ Rapmon hơi bị giỏi vụ ngôn ngữ luôn

6. [18, -1] Ôi... Mình chỉ thích Bangtan thôi nhưng mà nỗ lực học tiếng Anh của họ làm mình bị ấn tượng đấy

=
Credit: Pannchoa