Bài báo: Nhìn lại một năm dự án SM Station qua những con số




Nguồn: Star News - Naver

* Tổng cộng 85 màn kết hợp... Luna là nghệ sỹ góp mặt nhiều lần nhất.
* 52 bài hát được phát hành... Nhiều bài hát như SNSD 'That Summer', f(x) 'All Mine', Yoo Jae Suk x EXO 'Dancing King' đạt #1 trên các bảng xếp hạng nhạc số.

-

1. [+4,020, -216] Dự án SM Station không hề nhắm đến việc đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng, mục đích của nó là chứng tỏ rằng SM có khả năng theo đuổi nhiều dòng nhạc khác nhau. Từ EDM, sang ballad, R&B, jazz, thậm chí đến cả trot... Tôi nghĩ riêng điểm này đã là một thành công rồi.

2. [+2,740, -151] SM Station chưa bao giờ là một dự án đẻ ra nhằm leo bảng xếp hạng hay kiếm chác lợi nhuận ㅋㅋ Thông qua nó, SM muốn thể hiện rằng mình có thể sản xuất nhiều loại nhạc khác nhau, chứ không riêng gì những ca khúc thân thiên với đại chúng. Nó là một bước trong việc mở rộng trục âm nhạc của SM.

3. [+1,707, -286] Tất nhiên là trừ một vài bài, thì phần lớn ca khúc nằm trong dự án có thể xem như flop, nhưng cũng không thể đánh giá thành công của dự án chỉ đơn giản với tiêu chí ca khúc có đạt #1 hay không. Mình ủng hộ những công ty muốn đa dạng hóa phong cách như thế này.

4. [+409, -48] Một dự án đầy tham vọng mà chỉ SM mới có thể làm.

5. [+352, -29] Tôi nghĩ SM xứng đáng được khen ngợi với nỗ lực của mình. Thứ hạng digital đâu phải là thước đo duy nhất của một bài hát. Tôi rất thích dự án này, và trân trọng tất cả những nghệ sỹ đã tham gia!!!!

6. [+297, -40] Lúc đầu em cũng khá lo lắng, nhưng dù sao SM Station cũng là một thử nghiệm tuyệt vời. Cực kỳ vui khi thấy ca sỹ SM kết hợp với các nghệ sỹ khác cũng như solo.

7. [+265, -34] Rõ ràng là dự án này không đem lại lợi nhuận gì ngay, nhưng nó sẽ tạo hiệu ứng tốt trong 5-10 năm nữa.

8. [+187, -16] Mấy bài được phát hành đầu tiên đều hay, nhưng càng về sau ra càng nhiều mà khâu quảng bá cứ thiếu thiếu sao đó. Hệ quả là, theo mình, rất nhiều ca khúc hay đã bị bỏ qua; nhưng mình tin rằng không sớm thì muộn người ta cũng sẽ biết đến chúng thôi. Hơi buồn vì 'Curtain' là ca khúc cuối rồi. Năm nay thì chắc khó, nhưng mong rằng năm sau SM sẽ mang dự án này trở lại. Mỗi tuần một bài thì có phần hơi dày, chắc cách 2-3 tuần thì sẽ ổn hơn ㅠㅠ

9. [+196, -21] Nhiều bài chất lượng hơn tôi kỳ vọng.

10. [+89, -9] Trong số các công ty đào tạo thần tượng thì chỉ có SM là thực sự cố gắng thử nghiệm với âm nhạc.

11. [+58, -0] Giờ, khi Station đã đi đến hồi kết, thì có lẽ SM cũng bớt bận rộn hơn... Cho nên làm ơn hãy ra tin tức gì đó về kế hoạch comeback của SNSD và f(x) đi ạ ㅠ Cảm ơn vì ca khúc tặng fan của SNSD hồi hè nữa.

12. [+58, -9] Khá ngạc nhiên với việc SM vẫn duy trì dự án, khi mà rõ ràng là họ chẳng thu được chút lợi nhuận nào từ việc này.

13. [+47, -7] Ước gì cứ mỗi quý lại tổng hợp lại thành một album.

Credit: netizenbuzz