Bài báo: Fandom của nhóm nhạc idol tan tác vì 'fan của một thành viên'


Nguồn: Sunday News - Nate

Bài báo nói về việc akgae fan, chỉ hâm mộ một thành viên chứ không phải cả nhóm, những thành phần này thường gây ra tranh cãi trong nội bộ fandom. Họ còn nói thêm về các điểm nổi bật của akgae fan: 

1. Luôn nghĩ bias của mình không được hậu thuẫn đúng mức
2. Họ nghĩ cả nhóm đang làm ngáng chân bias của mình
3. Họ không tin có chuyện một người lại thích được cả nhóm, họ cho rằng những người như thế là kẻ giả tạo
4. Họ nghĩ bias của mình là khổ nhất/biến bias của mình thành nạn nhân
5. Họ cho rằng những bài troll đều là do fan của các thành viên khác viết
6. Họ không nghĩ bản thân mình là akgae

-

1. [+715, -36] ㅋㅋㅋ Cùng phận ATM chớ hoài đá nhau

2. [+573, -23] 7. Bọn này là lũ giẻ rách

3. [+511, -24] Và một ngày nào đó, khi trưởng thành chúng mày sẽ thấy mình đã lãng phí thời gian thế nào

4. [+33, -0] Là fan idol có gì sai, nhưng có đáng để phải chiến nhau sứt đầu mẻ trán với người khác không?

5. [+33, -3] Èo... Sau này nhìn lại chắc chúng nó phải tự hỏi sao ngày xưa mình rảnh vđ

6. [+31, -3] Mỗi lần nghe bọn fangirl não phẳng nói chuyện với nhau tôi đều thấy hình như bọn nó bị tâm thần cả lũ  

7. [+26, -3] Lũ ngu, bọn nghệ sĩ sẽ không chịu trách nhiệm cho cuộc đời bọn mày đâu... đừng tốn tiền nuôi chúng nó nữa  

8. [+26, -8] ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Quá ngu quá thảm hại ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Làm ơn hiểu ra rằng với idol các người chỉ là mấy cái ví biết đi thôi ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ

9. [+21, -2] Mình cũng từng chỉ thích một thành viên chứ không phải cả nhóm, nhưng có gì đâu để cãi nhau nhỉ??? Chẳng lẽ họ không còn việc gì khác để làm???  

10. [+20, -2] Cũng hiểu việc chỉ thích một người chứ không thích cả nhóm, nhưng chẳng hiểu nổi việc mất công gây war.. Cứ tưởng thế là giành công bằng cho bias đấy chắc?

11. [+19, -3] Mình nhớ cái vụ này là fandom của TVXQ là kinh điển nè. Không hiểu giờ fan của Park Yoochun với Kim Junsu có còn đấu đá với nhau nữa không.

12. [+17, -2] EXO còn tệ hơn ấy... trước khi có EXO thì hầu như trong fandom toàn là fan của cả nhóm thôi.

13. [+15, -6] Nạn nhân lớn nhất trong toàn bộ những chuyện này không phải bias, mà là bố mẹ chúng mày đấy


=
credit: netizenbuzz