Instiz: Nhược điểm của một nhóm có nhiều main vocal

Ưu điểm của việc có nhiều hơn 1 main vocal là ai cũng có thể khoe màu giọng khác nhau, nhưng đối với những fan thích một trong những main vocal thì sẽ có phần khó chấp nhận.

Các main vocal sẽ phải chịu cảnh bị so sánh với nhau: A có màu giọng hay hơn B, B giọng nội lực hơn A, A hát ổn định hơn B, B không lên được nốt cao tốt như A, mây mây vân vân.
Nếu A lên nốt cao đúng, chuẩn, hay, thì B sẽ chết tên 'main-vocal-không-lên-được-nốt-cao'.

Hoặc nếu giọng B nội lực hơn A, thì A sẽ là 'main-vocal-giọng-yếu'


Những nhóm có nhiều hơn 1 main vocal:



Super Junior: KRY (Kyuhyun, Ryeowook, Yesung)



SHINee: Onew, Jonghyun



Infinite: Sunggyu, Woohyun



BAP: Daehyun, Youngjae




EXO: Chen, Baekhyun, D.O (+Luhan)



BtoB: Hyunsik, Eunkwang, Changsub, Sungjae



VIXX; Leo, Ken

-

- Chuẩn..

- Nhớ Yesung..

- Thấy vụ này suốt trong fandom nhà mình, mỗi lần thấy con mình bị đem ra so là nẫu mề lắm ý..

- Cả Sunggyu lẫn Woohyun đều đáng trân trọng.. Chen, Baekhyun và D.O. cũng thế.

- Uồi.. BtoB có nhiều main vocal hơn mình nghĩ..

- Fan Infinite không so sánh Sunggyu và Woohyun bao giờ, vì chúng tôi biết giọng hai người hoàn toàn khác nhau..

- Giọng Daehyun và Youngjae đều có chất riêng, nghe không lẫn được, không thể so sánh.. Không nói được ai giỏi hơn ai, mà chỉ có thể chắc chắn cả hai đều hát hay như nhau..

- Luhan cũng là main vocal hả? Hồi còn trong EXO đâu có thấy giống vậy..

- KRY.. Mỗi người một vẻ, thích cả ba anh..

- SJㅠㅠㅠ Thích KRY lắm vì giọng ba người đều độc, sau cũng mê Infinite vì thế ㅠㅠ

- A.. Thật hả? Mình fan Big Bang nên không bao giờ bị trải qua chuyện như này..

- Ghét mấy đứa only mà cứ cố dìm hàng người khác nâng bi bias mình..

- Đúng rồi, mấy đứa đó mới là vấn đề.. Bọn only ý..

- Sunggyu, Woohyun ㅠㅠ

- Phần lớn fan Infinite yêu quý các thành viên đều như nhau, nên cũng ít khi như này ㅋㅋㅋ

- Đồng ý với thớt..

- Ố.. Thật á? Có thấy bạn nào trong fandom mình so Youngjae với Daehyun đâu..

-BtoB nhiều main vocal thật đấy.. Chưa kể Minhyuk cũng ngang tầm main vocal..

- Fandom BEAST không có chuyện này ^^

- SHINee cũng thừa mứa main vocal.. Cơ mà giỏi ngang nhau, mỗi người lại một màu giọng nên ít khi có chuyện so sánh lắm..

Credit: pannatic