Bài báo: Richard Marx nói về tình huống khó chịu trên Korean Air.... chỉ trích "Đội bay không sẵn sàng, không được đào tạo"


Nguồn: X Sports News - Nate

1. [+2,015, -85] Mỗi lần lên máy bay là tôi lại có cảm giác này, Hàn Quốc chúng ta tuyển tiếp viên hàng không như kiểu cuộc thi người đẹp ấy. Họ quan tâm tới ngoại hình thon thả xinh xắn, mùi hương thoang thoảng dễ chịu hơn là cách tiếp viên bảo đảm an toàn và chịu trách nhiệm với hành khách. Chúng ta cần nhiều tiếp viên nam có khả năng ứng phó với tình huống kiểu này hơn.

2. [+1,524, -40]  Đọc tiêu đề mà tôi cứ tưởng Richard Marx gây rối trên máy bay cơ... à mà cái hãng hàng không ao làng này thì hi vọng gì chứ...

3. [+1,292, -65] Em nhớ hồi đó cũng từng dính một vụ với chế tiếp viên người Trung Quốc của Korean Air. Thấy chế ấy đeo huy hiệu có thể nói cả tiếng Hàn và tiếng Trung nên em mới hỏi xin 'nước'. Có thế thôi mà chế ấy đứng im nhìn em luôn... chả hiểu cái tiêu chuẩn tiếp viên của bên đó thế nào.

4. [+124, -9] Tôi từng thấy một cụ bà nhờ cô tiếp viên nọ cất hộ hành lý lên khoang trên đầu, thế mà cô tiếp viên hét lên và đánh rơi cái rầm vì nặng quá. Quanh đó có mỗi tôi là đàn ông nên tôi phải bê hộ cô đó, và cổ cười cảm ơn tôi kiểu thả thính, chả hiểu đi làm hay đi tìm chồng nữa? Mà trông còn như quái vật thẩm mỹ nữa. Hoàn toàn không hiểu sao kiểu người thế này cũng trúng tuyển được.  

5. [+106, -2] Mình từng đi một hãng của Mỹ, một hành khách Trung Quốc làm loạn máy bay lên (ngồi ở gần cửa thoát hiểm nhưng không chịu học cách thoát hiểm). Một trong số các tiếp viên nữ thẳng thắn nói "không!" và giải quyết sự việc ngay lập tức. Không phải nam hay nữ thích hợp hơn, mà là cách họ được đào tạo.  

6. [+106, -13] Hầu hết các tiếp viên Hàn đều là mấy đứa nghĩ mình đang đi nghỉ dưỡng nước ngoài và lên mạng khoe mẽ, sau đó kiếm một anh chồng giàu và kết hôn. Với mấy ẻm thì tình huống thế này có mà chịu chết chả làm gì được.

7. [+84, -3] Mấy vụ thế này xảy ra như cơm bữa. Thế nhưng Korean Air vẫn chỉ tuyển các em tiếp viên xinh đẹp mong manh như sương sớm, quá thật vọng. Chẳng hiểu thái độ của công ty là vấn đề, hay cách xã hội chỉ thích các cô gái xinh đẹp mới là vấn đề nữa.

8. [+71, -1] Tiếp viên Hàn ngoài việc khoe khoang trên mạng về những nơi mình từng đi qua thì còn biết làm gì khác đâu...  

9. [+68, -1] Tôi đi công tác bằng máy bay cũng nhiều, công nhận tiếp viên của Korean Air xinh và lịch thiệp, nhưng phải thừa nhận khi tuyển dụng thì ngoại hình là yếu tố quan trọng hơn tất thảy. Và có vẻ họ cũng bị ám ảnh bởi việc khoe mẽ và trát toàn đồ hiệu lên người. Tiếp viên thì nên tập trung đào tạo để có thể ứng phó với tình huống thế này...  

10. [+64, -1] Hầy, mỗi lần đi qua khu vực của tiếp viên là bị một tập thể mùi nước hương hấp diêm khứu giác, chóng hết cả mặt...  ㅠㅠ như kiểu đi bar sàn ấy...

11. [+56, -1]  Chuẩn rồi, tôi đâu có đi máy bay để được ngắm gái đẹp trên trời. Làm ơn tuyển những tiếp viên khỏe mạnh ấy. Tôi cũng không đi máy bay để ngửi mùi nước hoa của mấy cái cô mà đến hành lý xách tay cũng không vác nổi lên khoang phía trên...

12. [+53, -0] Đúng đúng, máy bay là nơi dành cho những tiếp viên khỏe mạnh và có sức lực, không phài là chỉ cần mấy chị lẻo khoẻo đâu..

13. [+53, -0] Trong quá trình bay có rất nhiều chuyện có thể xảy ra, mấy em gầy giơ xương đấy thì làm được gì... Chẳng  hiểu sao Hàn Quốc chỉ toàn tuyển người đẹp không thôi. Mỗi lần ra sân bay là lại thấy Korean Airline trông như cuộc thi nhan sắc ấy. Cần nhiều nữ tiếp viên có da có thịt và đầy sức hút như các hãng nước ngoài.  

=
Credit: netizenbuzz