Bài báo: Lizzy, "After School được trả 360,000 won cho những đợt quảng bá ở Nhật Bản, thấp hơn mức lương tối thiểu"


Nguồn: Mydaily - Nate 

"After School quảng bá rất nhiều ở Nhật Bản. Chúng em cũng khá nổi tiếng nhưng chỉ được trả có 360,000 won sau 6 tháng làm việc. Nghĩ lại thì nó còn thấp hơn mức lương tối thiểu nữa. Chúng em rất đam mê ăn uống nên cũng tiêu kha khá vào khoản này. Lúc đó chúng em còn đùa nếu làm việc ở cửa hàng tiện lợi thì có khi còn kiếm được nhiều hơn."
-

1. [+719, -31] 360,000 won??? Điên rồi à?? Họ đâu có thực tập từng ấy năm chỉ để kiếm được khoản tiền ít ỏi đó   ㅠㅜ

2. [+578, -18]  Được trả ở đây là số tiền thực lĩnh sau khi đã trừ chi phí đi lại đủ kiểu phải không?  Nhóm ở khách sạn hạng VIP và ăn toàn của ngon vật lạ mỗi ngày hay sao?

3. [+555, -23] Hul...

4. [+52, -2] Công ty đúng là ăn cướp trắng trợn mà

5. [+41, -2] ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Công nhận đi làm bán thời gian còn kiếm được hơn thế này

6. [+30, -4] Có vẻ 100% nhóm này sẽ tan rã, chứ không sao dám nói về những chuyện thế này. Cách Lizzy nói chuyện kiểu chẳng còn lấy 1% tình cảm gì với nhóm.

7. [+28, -2] Hul...  Nghệ sĩ trông thì hào nhoáng thế mà ở trong bị bóc lột tới xương  ㅠㅠ

8. [+27, -1] Thực sự họ chỉ là những nô lệ sang chảnh thôi...

9. [+21, -1] Huk, chẳng thể hiểu nổi. KARA cũng quảng bá ở Nhật mà kiếm được cả gia tài ấy, đủ mua nhà mua đủ thứ luôn. Ừ thì KARA với After School không cùng đẳng cấp, nhưng chỉ kiếm được 360,000 won trong nửa năm? Hay vì công ty có nhiều staff quá? Phải giải thích rõ ràng vụ này đi
- Chỉ đơn giản là nhóm này không kiếm ra tiền thôi...  

10. [+15, -4] Nói thật thì ngoài SNSD với KARA ra thì đâu có nhóm nào thật sự nổi tiếng ở Nhật? Các nhóm nữ khác cũng cố đấm ăn xôi khi thấy Soshi và KARA ăn nên làm ra... Nhưng trừ đi chi phí thì chẳng còn lại mấy đồng đâu.

11. [+14, -0] Phải là mấy nhóm đáng yêu như KARA thì mới nổi tiếng được ở Nhật... After School cũng đâu có nổi cho lắm, có lãi còn là điều không ngờ ấy chứ. Chắc giờ công ty bên Nhật của họ đang lỗ chổng vó...  

12. [+11, -0] Nếu là gà FNC thì có mà 6 năm sau mới được trả lương chứ chẳng phải 6 tháng đâu...

13. [+9, -1] Cũng có gì mà sốc. Số tiền đó là sau khi đã trừ hết chi phí sinh hoạt của họ ở Nhật rồi. Nhóm được ăn no bụng, làm tất cả những gì mình thích, sướng hơn chúng ta rồi. Giờ nhận lương thì cũng phải trừ hết đi mấy khoản đã tiêu chứ. Chuyện bé xé ra to. 


=
Credit: netizenbuzz