[Pann] Cuộc nói chuyện giữa đại diện của Melon va một EXO-L, ôi hài vcđ ạ ㅋㅋㅋ






EXO-L (E): Mình muốn hỏi về lễ trao giải MMA~

Melon (M): Vâng~

E: Mình có nghe nói về nội dung/hồ sơ điện thoại của các bạn và hình như các bạn có dữ liệu nội bộ?

M: Đúng vậy đó là điểm doanh thu digital~

E: Đúng rồi

M: Bên mình bắt đầu nhập dữ liệu từ 19 tháng 11 năm ngoái cho đến 18 tháng 11 năm nay.

E: Ok

M: Chỉ dữ liệu nội bộ của bên mình mới có tổng điểm của năm.

E: Ok

M: Bảng xếp hạng mà các bạn nhìn thấy chỉ là bảng xếp hạng thời gian thực thôi, đó chỉ là mặt tiền của toàn bộ bảng xếp hạng 

E: Ok

M: Số liệu nội bộ mà mình nhắc tới, cái số liệu mà Melon thu thập ấy, là số liệu của cả một năm. Bao gồm cả real-time, hàng tháng, hàng tuần, và lượt stream, tính tổng tất cả số đó.

E: Nhưng nếu nhóm đó không phát hành một sản phẩm nào trong suốt một năm thì tức là sẽ không được tính đúng không?

M: Ừ đúng rồi

E: Mình đã thử tính số liệu cho giải album của năm, và ý bạn là những số liệu mình đang thấy khác với số liệu nội bộ của Melon hả?

M: Không, giống nhau cả mà, những số liệu bạn đang xem là B!!Ả!!N!!G!!X!!Ế!!P!!H!!Ạ!!N!!G và lượt stream real-time, không phải đó là thứ bạn đang nói đến sao?

E: Mình không nghĩ thế

M: Có thể dữ liệu mà bạn đang nhìn thấy không phải là điểm tổng nên cũng hơi khó. Chỉ có Loen mới có tổng điểm thôi. Mình không biết bạn dùng số liệu nào để tính nhưng mình xin phép nói rõ lại là những gì bạn nhìn được chỉ là B!!Ả!!N!!G!!X!!Ế!!P!!H!!Ạ!!N!!G thôi. Bạn chỉ có thể nhìn thấy số liệu ở các bảng xếp hạng.

E: Ờ rồi

M: Nhưng số liệu bạn nhìn thấy không phải là tất cả, bên mình còn tính cả số lượt stream, chứ không phải chỉ xét mỗi thời điểm mọi người mua album của nhóm mà còn tính cả số lượt người ta nghe nó nữa. Chúng mình tính số liệu nghe nhạc trong vòng một năm

E: Ừ

M: Bằng cách đó, bên mình tìm ra được tổng điểm cho doanh thu trực tuyến

E: Ơ nhưng sau đó các bạn sẽ không công khai số dữ liệu đó à?

M: Vì có quá nhiều dữ liệu mà, không phải bên mình không muốn tiết lộ số liệu mà là chúng mình không thể~~

E: Nếu không thể thì sao lại tính bằng dữ liệu nội bộ?

M: Có phải bạn đang nói bóng gió là dữ liệu nội bộ của bên mình có thể bị thiếu sót ở đâu đó hay bị bỏ quên dữ liệu gì đó đúng không, đó là ý của bạn phải không?

E: Đúng thế đó

M: Mình sẽ nói với bạn tất cả những gì mình có thể nói, nhưng mình có thể đảm bảo với bạn là không hề có chuyện bên mình bỏ sót dữ liệu đâu. Trong suốt năm qua Bangtan nhận được nhiều điểm stream hơn EXO nhiều, nên giờ bạn đã hiểu vì sao Bangtan thắng EXO rồi đúng không@@@

E: Bạn phải hiểu là những người vote cho giải này không hề vote miễn phí. Bên bạn cho chúng mình 3 vote và những thứ kiểu kiểu thế, rất nhiều cơ hội để stream và giờ thì bạn lại bảo mình là những thứ như dữ liệu nội bộ không thể bị tiết lộ...Chuyện này có hơi..

M: Mình không nói là mình không tiết lộ số liệu đó~~ Nghe mình này khách hàng-nim!! Khi EXO mới phát hành bài hát, nó ngay lập tức đạt vị trí #1 trên bảng xếp hạng đúng không?

E: Mình không nói về việc đội nóc bảng xếp hạng, bên bạn bắt fan bỏ tiền ra thì các bạn phải làm cho bọn mình hiểu chứ, bọn mình đã vote và các bạn phải làm cho chúng mình hiểu tại sao lại như thế, nếu không thì bọn mình sẽ cứ tiếp tục nói về chuyện này

M: Không!! Mình đã nói với bạn tất cả những gì mình có thể nói nhưng mà bạn không thèm hiểu~ Điều mình đang cố nói với bạn là Bangtan đạt được điểm số cao hơn trong vòng một năm, và bạn muốn xem kết quả đúng không?

E: Đúng

M: Được rồi! Nhưng mà đó là tổng số dữ liệu mà bên mình có và nó lưu hành N!!Ộ!!I!!B!!Ộ! Không phải là bọn mình không muốn tiết lộ dữ liệu mà bởi vì đây là dữ liệu nội bộ nên bọn mình không thể

E: Sao lại không thể tiết lộ số dữ liệu đó?

M:Đó là dữ liệu N!!Ộ!!I!!B!!Ộ! mà, mình bảo bạn rồi mà nhỉ? Nội~~~~bộ~~~

E: Thế thì cũng có gì khác đâu, nếu  bên bạn có thể giải quyết mọi chuyện bằng cách show ra dữ liệu thì tại sao các bạn lại không làm thế?

M: Không phải là để giải quyết mọi chuyện, lượng dữ liệu thật sự rất lớn...ha... Số dữ liệu này không chỉ có mỗi EXO mà còn bao gồm cả những nghệ sĩ khác nữa~~~ Đây là dữ liệu của cả năm~~Được chưa nào??? Khách hàng-nim~~~?

E: ...(im lặng)...Ờ...Thế nào cũng được...Được rồi...Ok...Bạn nói tiếp đi

M: Vâng bởi vì thế nên ngay từ đầu việc phân loại từng dữ liệu một là việc không thể nào thực hiện được. Kết quả đã show ra và bên mình trao giải như vậy đó

E: Thở dài...Ok mình hiểu rồi

M: Ok~ Cảm ơn bạn đây là dịch vụ khách hàng của Melon XXX. (Chị ấy nói câu này nhanh như bắn rap luôn)

-

Phản hồi bài viết
[+241][-134]

1. [+162][-63] Melon ghét EXO mà, đáng ra họ phải thể hiện điều đó ngay từ đầu rồi. Nhóm nhận giải ăn gạch, nhóm không nhận giải cũng ăn gạch, những người đi thu thập phản hồi về lễ trao giải cũng ăn gạch, mà trong số họ làm gì có ai có lỗi đâu. Melon định trao giải đó cho Bangtan ngay từ đầu rồi nhưng họ vẫn làm chúng ta phải trả tiền để stream và vote mà rồi vẫn không thể trao giải đó cho EXO chỉ vì cái đống dữ liệu N!!Ộ!!I!!B!!Ộ! của họ. Thậm chí dù Melon có tiết lộ số dữ liệu đó ra thì mọi người vẫn sẽ cãi nhau thôi. Có hàng đống bài viết về chuyện này rồi còn gì, nhưng mà cũng có thay đổi được gì đâu

2. [+151][-181] Nhưng mà Army tự khơi nên chuyện này mà

3. [+129][-19] ^^
(Một EXO-L khác gọi Melon và bảo rằng không thể nào có chuyện EXO kém hơn BTS được, lại một lần nữa đại diện Melon nói số liệu nội bộ của họ là chính xác. Bạn EXO-L đó tiếp tục hỏi về giải tân binh của IOI và Black Pink, người đại diện trả lời rằng đó cũng là số liệu tổng hợp từ dữ liệu nội bộ. Rồi bạn EXO-L lại hỏi liệu có cách nào để tính lại kết quả không và người đại diện đó nói không)

4. [+89][-90] Đứa fan đó làm EXO trở nên đáng ghét hơn rồi

5. [+78][-54] Thở dài.. EXO sẽ chẳng dám chường mặt ra nữa
-----
Credit: https://goo.gl/O067fi