Instiz: Top 11 nhóm idol thành công nhất kể từ khi ngành công nghiệp idol xuất hiện




1) H.O.T
Biểu tượng của văn hóa idol. Là nhóm có fandom khủng nhất trong lịch sử và khởi xướng văn hóa idol.







2) Sechs Kies
Đối thủ duy nhất của H.O.T.








3) god
Nhóm idol quốc dân với fanbase hùng hậu. Là nhóm idol thân thiện với công chúng nhất. Tất cả các hit đều được công chúng nằm lòng, và lập kỷ lục doanh số bán album.






4) Shinhwa
Biểu tượng của sự vững bền. Hình mẫu để mọi nhóm idol phấn đấu. god và Sechs Kies phải mất nhiều thời gian để trở lại, nhưng Shinhwa vẫn hoạt động đều và luôn đứng top.








5) Fin.K.L
Nhóm nữ đầu tiên nhận daesang và có 2 concert lớn. Album thứ hai có tới 6 ca khúc hit. Theo thống kê không chính thức thì đây cũng là nhóm nữ duy nhất bán được triệu bản.








6) S.E.S
Trường hợp đầu tiên chứng minh một nhóm nữ có thể thành công. Dẫn đầu thời đại nhóm nữ. Bên nam có Sechs Kies vs. H.O.T thì bên nữ có Fin.K.L vs. S.E.S








7) TVXQ
Sau thế hệ idol đầu tiên (H.O.T, god, S.E.S, Shinhwa, Fin.K.L.), thì thị trường idol đóng băng cho tới lúc được TVXQ vực dậy. Có 800 nghìn fan chính thức, kỷ lục Guiness đấy. Nhóm cũng là nghệ sỹ nước ngoài đạt doanh số cao nhất trên Oricon. Dẫn đầu Hàn lưu, mở ra thế hệ thứ hai.








8) Big Bang
Nhóm nhạc số 1 của mọi thời đại. Ngôi sao tiêu biểu đại diện cho K-Pop, tầm ảnh hưởng vươn cả ra ngoài Châu Á. Nhóm nhạc có tour thế giới với quy mô lớn nhất trong lịch sử, lượng khán giả tham gia concert của nhóm cũng đông nhất. #1 tới 8 lần trên bảng xếp hạng tháng (thành tích khủng nhất cùng Wonder Girls). Được fandom và công chúng yêu thích ngang nhau.








9) Wonder Girls
Nghệ sỹ được bảng xếp hạng tháng ưu ái nhất trong suốt 10 năm qua, vẫn ra hit đều đều. Nhóm nữ #1 trên bảng xếp hạng tuần nhiều lần nhất. Nghệ sỹ #1 trên bảng xếp hạng tháng nhiều nhất. Nhóm nữ thu hút đông người nghe trong vòng 24h nhất trong lịch sử. Đã ra mắt 10 năm nhưng vẫn chễm chệ ngôi nhóm nữ quốc dân trên các bảng xếp hạng. Cái hồi cả ngành âm nhạc chạy theo ballad não nề thì họ đem đến làn gió mới với những ca khúc gây nghiện. Kể từ đó, Wonder Girls dẫn đầu ngành idol cũng Big Bang. Nghệ sỹ Hàn đầu tiên lọt Billboard nữa.








10) Girls' Generation
Hơn cả nhóm nữ tuyệt nhất trong lịch sử idol Hàn. Đạt #1 tới hơn 100 lần ở các show âm nhạc. Nhóm nữ được yêu thích nhất trong nhiều cuộc bình chọn. Tour thế giới quy mô lớn nhất trong các nhóm nữ. Thời đại Kỷ lục.








11) EXO
Vẫn còn phải phấn đấu hơn để chứng mình bản thân, cũng chưa so được với các nhóm kể trên về độ nổi tiếng với công chúng. Nhưng kể từ TVXQ, Wonder Girls, Big Bang và SNSD thì EXO là cú hit đầu tiên. Fandom huyền thoại liên tiếp lập ra những kỷ lục, nhóm nhạc triệu bản như một thói quen. Họ đang làm được những điều tưởng như không thể trong thời đại này.


Những người kế tục tiềm năng: Twice, BTS

=

- Nhớ TVXQ ㅠㅠ

- YG có ngày hôm nay là nhờ Big Bang cả. Huyền thoại...

- SuJu! Nhớ có lần đi thi đếch làm được gì vì đầu cứ văng vẳng 'Sorry Sorry'.

- SM đỉnh thật.

- Nghĩ phải có B2ST chứ. Daesang 2 năm liền khi mà ngành âm nhạc bị chi phối bởi Big3.

- Đúng là những nhóm này có ảnh hưởng lớn nhất thật.

Credit: kpopkfans