Pann: Thật sự muốn bỏ chế độ bình chọn


Thớt nói việc bình chọn kéo theo fanwar và toàn dựa vào sức mạnh fandom là chính.




1. [+132, -0] Mình muốn xem một lễ hội chứ không phải lễ trao giải. Lúc nào cuối năm cũng tràn ngập cãi vã với chiến tranh vì mấy vụ bình chọn, stress dã man...

2. [+107, -0] Tôi cũng chẳng quan tâm mấy tới cái vụ vote vủng này đâu, nhưng hệ thống của MAMA như cứt ý. Vote cho đã, lập bao nhiêu ID để vote rồi cũng chỉ là một phần nhỏ, khổ vđ.

3. [+84, -48] Đúng là bó tay thật, nhưng fandom lớn mà cũng là tội à ㅋㅋ Có fandom lớn thì digital, lượng album bán ra, kết quả bình chọn cũng tốt theo. Mà tính giải người ta chả dựa vào mấy cái đấy thì dựa vào cái gì nào?

4. [+41, -0]  Đương nhiên idol nào nhiều fan thì sẽ giành #1 rồi, chuyện đã như thế thay đổi được gì nữa? Bình chọn, lượng bán album, digital đều phụ thuộc vào fandom hết. Một fandom lớn có thể giải quyết được rất nhiều việc. Mà chúng ta cũng qua cái thời âm nhạc là yếu tố duy nhất để đánh giá giải thưởng rồi. Ngày xưa những nghệ sĩ như Cho Yong Pil với Kim Gun Mo có thể thắng #1, chứ giờ chỉ toàn là idol thôi.

5. [+36, -2] Mình cũng muốn bias thắng giải, nhưng đây rõ ràng là cuộc chiến vô nghĩa mà... Muốn họ đánh giá nghệ sĩ dựa trên thành tích, hoặc thôi làm một cái lễ hội âm nhạc với những màn kết hợp giữa các nghệ sĩ. Thỉnh thoảng còn phải trả tiền mới được bình chọn cơ, bó tay thật.

6. [+28, -3] Nhưng phải xứng đáng thì người ta mới có fandom lớn mạnh chứ?

=
Credit: kpopkfans