Pann: Tôi phải làm gì để em gái tỉnh táo lại?

Tôi là con trai, đứa em gái nhỏ hơn tôi 5 tuổi. Nó mới tốt nghiệp tiểu học xong, chuẩn bị vào cấp 2 rồi. Biết là nó đang ở cái độ tuổi muốn thể hiện bản thân, nhưng hình như em tôi đi quá xa rồi... Thế nên tôi mới lên đây tâm sự với các thánh Pann đây...

Nó là em gái tôi, nói ra thì lại bảo gì chứ nó chẳng được hưởng cái gen tốt nào từ bố mẹ cả... Xấu ơi là xấu, may gỡ được cái cũng gầy... Trên Facebook với Instagram nó chỉ theo dõi ulzzang thôi, suốt ngày ngồi like hình, có vẻ nó muốn được xinh đẹp như mấy cô đó... Mỗi lần thấy ulzzang mặc đồ đẹp là nó phải mua thứ y hệt, lại còn mấy thứ mỹ phẩm hàng hiệu đắt tiền nữa.. Con bé tiêu rất nhiều tiền để mua quần áo..


Nó còn bảo sẽ đổi kiểu kính để cho giống với cái cô trong hình này.. Chẳng biết cô này tên gì nên tôi cứ đăng đại lên đây nhé..




Nhà tôi không dư giả lắm, thế mà nó toàn tiêu tiền vào những thứ đâu đâu.. Mỗi lần đi chơi với bạn nó phải tiêu cỡ 50,000 won (45$). Tôi đang lo lắm.. Bố mẹ cũng rất lo cho nó, hai người cũng mắng nó bao nhiêu lần rồi nhưng đâu vẫn hoàn đấy.. Tôi sợ rằng hành vi của nó sẽ ngày càng tệ hơn khi vào cấp 2. Mấy thánh làm ơn cho tôi muốn làm thế nào để nó tỉnh táo lại đây.. Nếu lời khuyên của mấy thánh có tác dụng thì tôi sẽ đăng một bài Pann khác.. Tôi sẽ cho con bé đọc những bình luận ở đây, nên nếu cần cứ chửi nó luôn cũng được..

Phản hồi bài viết: [+457][-6]

====


1. [+203][-1] Thớt đúng là món quà của Chúa dành cho con em mà... Nó thật may mắn khi có ông anh trai chín chắn và biết quan tâm như cậu..

2. [+131][-2] Chưa nhận ra mình sai thì chưa dừng lại đâu... Tốt nhất là đừng cho nó tiền nữa..

3. [+117][-1] Nói kiểu 'Mày xấu vãi nên có cáp tiền mua quần áo với make up đắt tiền cũng chẳng  khá hơn được' cũng chẳng ngăn nó được đâu, trái lại nó còn muốn tiêu nhiều hơn ấy. Phải từ từ uốn nắn em nó vào con đường đúng đắn..

4. [+30][-0] Nó sẽ không bao giờ dừng lại nếu chưa nhận ra mình đang sai lầm..

5. [+13][-0]  Cấm vận tiền bạc không phải cách đúng để giải quyết chuyện này đâu.. Em thớt vẫn còn nhỏ nên cư xử kiểu trẻ con ấu trĩ cũng là chuyện thường... Phải mắng nó, phải nói cho nó biết kiếm tiền không dễ dàng gì.. Giờ mà không ngăn con bé lại thì sớm muộn gì cũng trở thành thói quen xấu, khi còn nhỏ thì hãy răn đe em nó đi..

6. [+10][-1] Kêu nó tỉnh dậy đi nếu không nó sẽ hối hận... chẳng chóng thì chầy..

7. [+9][-10]  Xin lỗi nhưng thằng thớt phải đánh bỏ mẹ nó ra thì nó mới khôn lại được..

8. [+9][-0] Ôi trên đời vẫn còn những ông anh trai tốt bụng như này.. Phải thằng anh mình chắc nó bảo "khỉ đột thì có mất công make up với mặc đẹp thế nào thì cũng đéo bao giờ thành người được đâu"... Hoặc không nó đánh  sml cho tới khi chịu nghe lời thì thôi..

9. [+7][-0] Bảo nó xấu thì đừng có phấn đấu cái kiểu đấy  ㅋㅋㅋㅋ Bạn nó sẽ nói xấu với chửi nó sau lưng nhiều lắm...

10. [+4][-0]  Chụp ảnh những gì nó đang làm bây giờ và 5 năm sau cho nó xem lại..


=
Credit: pannatic