Bài báo: Học sinh chạy thoát ra sân vận động ngoài trời mặc kệ nhà trường yêu cầu các em ngồi yên trong tòa nhà



Nguồn: Joongang Ilbo - Nate


1. [+1,373, -22] Các em đã làm đúng lắm, sau vụ phà Sewol thì thế là phải  

2. [+1,043, -15]  Chúng ta phải đào tạo các giáo viên biết cách ứng phó với thảm họa tự nhiên. Đưa ra những mệnh lệnh sai lầm có thể gây ra những tai nạn không đáng có. Hiện tại giáo viên toàn kiểu tự bằng lòng rồi, không muốn học thêm gì nữa.

3. [+975, -18]  Từ giờ nên tiến hành huấn luyện thoát nạn khi xảy ra động đất trong trường học đi thôi

4. [+60, -2]  Các em đã rất thông minh khi làm vậy. Đây mới là cách đối phó với động đất này.

5. [+51, -3] Từ vụ tai nạn phà Sewol tới giờ đã có gì thay đổi chưa? Tại sao đến tận bây giờ vẫn bắt các em phải ngồi im khi có chuyện..  

6. [+46, -1] Nếu cảm thấy nguy hiểm thì các em không cần nghe lời người lớn, cứ chạy ra ngoài đi. Đó là giải pháp đấy.  

7. [+40, -1] Chúng ta đã mất đi quá nhiều sinh mạng chỉ vì thằng thuyền trưởng yêu cầu các em học sinh giữ trật tự khi phà bắt đầu chìm... mẹ, cứ nghĩ tới là muốn chửi thề!  

8. [+35, -1] "Ngồi nguyên" là câu nói đáng sợ nhất  

9. [+31, -1]  Đm, lại "ngồi nguyên" nữa.... tđn có thể ép các em ấy giữ nguyên vị trí trong tình huống thế này? Chẳng hiểu mấy thằng này nghĩ cái gì nữa? Thằng hiệu trưởng đã làm đúng những gì thằng thuyền trưởng phà Sewol từng làm.

10. [+29, -2]  Một Phà Sewol thứ hai à

-

Nguồn: Nate

1. [+2,310, -55]  Ngồi im... giờ còn ai tin câu nói này nữa? Kể cả các giáo viên có nói vậy thì cũng kệ đi mà chạy ra ngoài. Nếu những yêu cầu đó gây ra thiệt hại lớn hơn thì ông hiệu trưởng định chịu trách nhiệm như thế nào đây?

2. [+1,985, -50] Nếu lỡ trường sập thì sao? Chậc chậc, nếu học sinh chết hết thì thi đại học còn ý nghĩa gì nữa nhỉ? Ở lại trường học tới đêm còn ý nghĩa gì nữa?

3. [+123, -3] Từ vụ phà Sewol tới giờ chẳng có gì thay đổi cả. Ngay đến tòa nhà của tôi còn chẳng cảnh báo cái gì. Người Hàn phải tự chống chọi để tồn tại thôi.

4. [+107, -5] Động đất xảy ra ở Kyungjoo, các em học sinh sợ quá nên đã hét lên, thế mà giáo viên lại quát mắng rằng đang là học sinh lớp 12, không lo học đi nói chuyện cái gì. Thua luôn.

5. [+83, -2] Nếu trường đó sập vì động đất thì đây sẽ là một vụ phà Sewol thứ hai  

6. [+68, -1]  Chúng ta đều biết kết cục của phà Sewol rồi phải không? Lúc đó họ cũng kêu các em học sinh ngồi im vì chẳng có chuyện gì xảy ra cả???

7. [+46, -4] Đừng tin tưởng giáo viên hay bất kỳ ai thuộc cơ quan giáo dục... ngoài học ra bọn đó đâu có biết gì trên đời nữa.

8. [+37, -2]  Các em... đừng bao giờ tin khi người lớn nói ngồi im!! Làm ơn...

9. [+32, -2] Mặc kệ lũ giáo viên đó đi. Nếu linh cảm có chuyện chẳng lành thì hãy chạy ra ngoài;;;;

10. [+30, -1]  Hai năm sau vụ tai nạn phà Sewol và Hàn Quốc vẫn yêu cầu con em của mình "ngồi im"  


=
Credit: netizenbuzz