Pann: Lý do thành công của SM




1. Nhóm nói chung có nhiều thành viên. Dĩ nhiên trong ngần ấy thành viên sẽ có một người hợp gu mình. Cho nên cũng dễ gom fan cho nhóm và fan của từng người. Ngoài ra là do có nhiều thành viên, họ có thể hướng từng thành viên đi theo những hướng khác nhau như diễn xuất, nhạc kịch, DJ radio, v.v... và giữ cho nhóm tồn tại nhờ vào đó. Đối với những nhóm nhạc không có nhiều thành viên thì mỗi thành viên sẽ phải kiêm nhiệm nhiều thứ. 

2. Ngoại hình giết người. Rất nhiều người gọi SM là vườn hoa Sooman, so với những nhóm bình thường khác thì ngoại hình chung của họ vẫn cao hơn. (Mặc dù cũng có những thành viên xấu nhưng nhờ chế độ quản lý hình tượng, thì trông cũng đường được. Trang phục và phong cách trang điểm của SM đều có chất lượng tốt)

3. Kỹ năng trên trung bình, kỹ năng của một thành viên đại khái có thể chiếm đến một phần ba kỹ năng của cả nhóm. Bởi vậy mới hài hoà được trong nhóm. Taeyeon, Tiffany, D.O, Baekhyun, Chen, Luna, Kyuhyun, Jonghyun, v.v... tất cả đều có kỹ năng xuất sắc nên sẽ nổi bật hơn. Nói thật là không có bài viết nào nói về những ca sĩ hát tốt mà không nhắc tới SM cả.

4. Nhóm nào cũng giỏi đi show. Mình không phải fan SM nhưng mình cũng xem các chương trình của SNSD với cả SuJu. Còn đối với EXO thì Showtime cũng khá là vui và dù trong hoàn cảnh lúc đó thì trong nhóm cũng có nhiều thành viên vui lắm. Ryeowook và Jonghyun còn chịu trách nhiệm cả chương trình TV riêng. Đến cả Sunny cũng thử sức làm DJ radio mà.

5. Nhiều người nói SM không biết rap, nhưng kể từ khi chuẩn bị cho NCT thì họ đã chuyển dần sang hip hop rồi nên mình nghĩ học đã tạo ra cơ hội để giới thiệu nhiều rapper của mình hơn. Khi nghe nhạc của NCT thì so với giai điệu rap bình thường mình thấy cũng trên trung bình đó.

6. Họ tuyển người nước ngoài vào nhóm để có cơ hội quảng bá tại nước ngoài. Dĩ nhiên là đã có tình huống thành viên quay về nước nhưng nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến độ nổi tiếng của nhóm.

7. Bài hát thuộc kiểu ai thích thì cực thích ai ghét thì cực ghét, đối với những người thích nhạc SM thì họ CỰC KỲ thích luôn. Có nhiều bài hát gây nghiện với giai điệu bắt tai. Thực ra những bài hát mà được công chúng biết đến nhiều nhất lại là nhạc của SM, nếu các bạn đi trên đường, đi đâu cũng sẽ nghe được ít nhất một bài của SM đang được bật. f(X) có nhiều bài hát hồi đầu nghe thì chả hiểu nổi nhưng càng nghe nhiều thì càng nghiệm. Bài Wolf và Growl của EXO cũng rất dễ gây nghiện. Dạo này công ty đang chuyển sang EDM và vì đây là xu hướng nên mọi người nghe cũng nhiều lắm.

8. SM có hệ thống bản quyền chặt chẽ áp dụng cho ca sĩ. Tất cả những ai dùng tác phẩm của họ đều phải trả tiền bản quyền và đó là một khoản tiền khủng đó.

9. SM mang vào tác phẩm của mình rất nhiều vấn đề đạo đức/giá trị cuộc sống/những thứ để suy xét. Nếu không để ý SM thì chắc không biết nhưng những nhóm như EXO, NCT hay SHINee đều cónhững phần phân tích MV khiến bạn phải nổi da gà. Kể cả với các nhóm nữ thì MV cũng có chất lượng cao và câu chuyện có giá trị.

10. Mấy bài hát B-side không đùa được đâu. Có cả ballad và những bài hát gây nghiện khác nữa. Mình thích cái là SM thích gì là cho luôn vào album ấy. Có cái album theo mùa December của EXO và gần đây thì SNSD ra hẳn bài hát cho fan, khi nghe nhạc ballad của SM các bạn sẽ thấy SM chọn nhạc hay lắm.

11. Dù trong công ty có rất nhiều nhóm nhưng SM vẫn lên kế hoạch quảng bá luân phiên nhau rất tốt. Lại comeback nhiều nữa. Thế nên các bạn mới hay nghe bảo dịp cuối năm là tiệc nhà SM đó.


-


Phản hồi bài viết: [+406, -53]


1, [+132, -17] Mọi người cứ bảo MAMA của EXO sẽ là sản phẩm thất bại của SM và cần phải đổi concept ngay và luôn nhưng có phải mình tôi là người duy nhất đã nghĩ là SM thực sự đã chuẩn bị hết tất cả mọi thứ cho EXO? Có cả tin đồn nhóm này sẽ trở thành HOT thứ hai cơ mà. Để tạo được sự cộng hưởng Wolf và Growl, họ đã cố ý cho nhóm một bài debut kỳ quặc để làm nên chuyện, họ đã nhận được giải tân binh và bây giờ là tất cả các giải daesang

2, [+121, -7] Nói thật thì SM là tường thành,  chơi bao nhiêu trò điếm nhưng khả năng lên kế hoạch thì phải nói là wow wow

3, [+121, -6] Em đã nói câu này tới lần thứ 7 rồi nhưng SM toàn ra những bài hát rất hoàn hảo và sang chảnh (?) ấy. Họ ra nhiều bài rất hợp với club và còn ra những bài EDM như 4Wall, View, Why, v.v... khiến bầu không khí cool hơn hẳn. Nói về âm nhạc thì em thấy SM tuyệt vời thật ấy. Không dễ mà sản xuất bài hát cho nhiều nhóm thế đâu. 


4, [+53, -0] Dù cho YG và JYP cũng là một phần của Big3 luôn nhưng tôi nghĩ SM vẫn là vô đối... Có nhóm nào flop đâu chứ? Đều hàng top của Hàn cả, như TVXQ với SNSD đó, họ là huyền thoại trong giới thần tượng luôn ㄷㄷㄷㄷ

5, [+49, -0] Hồi đầu thì tôi thấy cái concept năng lực siêu nhiên ghê kinh khủng nhưng giờ thì chết mê luôn rồi. Cũng phải cám ơn SM vì năng lực siêu nhiên của họ... Họ sử dụng nó khéo lắm cơ, kỳ này Baekhyun (ánh sáng) xuất hiện trong concert là tất cả đèn LED bừng sáng luôn, nổi hết da gà.


=


Credit: http://bit.ly/2b0r4Oz

Mở ask tại địa chỉ: http://ask.fm/NetizenbuzzVtrans. Mọi thắc mắc, chất vấn, tâm tình... xin mời gửi về đây.