Bài báo: Các công ty chi trung bình 2 tỉ won để cho một thực tập sinh ra mắt... trận chiến tiền bạc



Nguồn: Herald Econ - Naver

1. [+4,962, -73]  Ít nhất các công ty lớn còn đảm bảo rằng bạn sẽ được chú ý khi ra mắt. Kể cả không được chú ý lắm thì vẫn có nhiều fan hơn hầu hết các tân binh khác.

2. [+3,783, -193] Các công ty chắc sẽ giận dữ lắm khi thấy idol than phiền về hợp đồng nô lệ và đâm đơn kiện đòi hủy hợp đồng. Chúng nó đã khiến các công ty trở thành kẻ xấu và không nhận ra để được có ngày hôm nay thì công ty cũng phải mất 2 tỉ rồi, giờ nổi tiếng một cái là bắt đầu kêu ca chẳng được trả lương, trong khi đã lãi được tí nào đâu mà đòi trả..

3. [+2,559, -49] Huk.. nghĩ cảnh tốn từng đó tiền mà mãi vẫn xịt thì chắc buồn lắm  ㅜ

4. [+2,352, -55] 2 tỉ won.... nhóm mà flop thì lỗ vỡ mặt mất  

5. [+1,696, -49] Tốn kém hơn tôi tưởng..

6. [+494, -7] Thì phải chăm sóc dáng, thiét kế trang phục diễn, thuê quản lý, làm hợp đồng với salon tóc và make up, cho đi học hát và vũ đạo... từ A tới Z đều tốn tiền mà. Bởi vậy những công ty hạng ba thường chỉ cho ra đời được các idol kém chất lượng thôi, họ không đủ nguồn lực để đầu tư thêm.  

7. [+316, -11] Thế nên lọt vào top 3 chính là điều đảm bảo bạn sẽ hòa vốn, mặc dù khá chắc chắn là bạn phải nỗ lực hơn người khác mới vào được những chỗ đó. 

8. [+311, -17] Ngày xưa công ty của Girlfriend cũng kiện tụng hai thành viên rời nhóm trước khi ra mắt. Không hiểu họ đã phải đầu tư nhiều tới mức nào mà phải mang nhau ra tòa để đòi đền bù nhỉ? 2 tỉ won là số tiền khổng lồ, mấy ông CEO hoàn toàn có thể mua một tòa nhà và sống đời nhàn hạ, nhưng họ lại đầu tư cho idol. Thử nghĩ cảnh hùn từng đấy tiền vào xong có 2 đứa phá thối bỏ đi mà xem. Đúng là canh bạc quá đắt mà.  

9. [+234, -8] Bởi vậy những công ty nhỏ mới không thể liều thử nghiệm như công ty lớn được, vì họ không có quỹ dự phòng rủi ro. Họ phải chạy theo trào lưu và chiều theo ý thích của công chúng.

10. [+182, -9]  Thế nên dạo này nhiều nhóm idol đông thành viên lắm. Thay vì đầu tư hết từng ấy tiền vào một người thì cứ ném cả lũ vào nhóm, cho ra mắt và xem đứa nào hợp với mảng nào. Sau đó cái nào không kiếm được ta cắt nó đi, chỉ cần lăng xê những đứa hát hay, diễn giỏi hay đi show tốt gì đó...  

11. [+167, -5]  Không chỉ có idol khổ đâu, các công ty cũng phải chịu rất nhiều áp lực khi ra mắt một nhóm nhỏ

12. [+163, -9] Các công ty đầu tư từng này tiền vào idol, nhưng đến khi chúng nó nổi lên thì lại cứ làm như tự mình vượt khó rồi phàn nàn về hợp đồng nô lệ. Cuối cùng thì cũng tìm đường lẩn hết.


=
Credit: netizenbuzz