Instiz: Những câu chuyện về việc tuyển chọn Shinhwa hồi pre-debut.jpg

Shinhwa được tuyển từ những năm 1995~1997. Vào lúc đó, các công ty đang tìm kiếm những người trông giống thần tượng nên rất khó để được tuyển.

Eric





Anh ấy rất nổi tiếng ở L.A. Chị của Andy và con gái Lee Soo Man đều từng thích anh ấy.

Anh ấy rất đẹp trai và còn giỏi đánh nhau, lúc nào ảnh cũng là học sinh hàng top trong trường. Nếu có ai phân biệt chủng tộc với ảnh là ảnh đánh họ ngay và luôn. Anh ấy cũng giúp đỡ những học sinh Hàn bị phân biệt chủng tộc khác.

Eric là một học sinh giỏi và đã được nhận vào 4 trường đại học ở Mỹ. Nhưng giấc mơ của anh ấy là trở thành ca sĩ, nên anh ấy đã thử giọng ở L.A và được nhận vào SM.

Một trong bốn trường đại học mà Eric được nhận vào là UCLA. Anh ấy được tuyển vào ngành diễn xuất. Tại Hàn Quốc, anh cũng được nhận vào ngành diễn xuất sân khấu của trường ĐH Dongguk mà không cần tới đãi ngộ đặc biệt.

Mơ ước ban đầu của anh ấy là trở thành rapper và phát triển văn hoá rap trên khắp Hàn Quốc. Dù sau này trở thành idol nhưng kỹ năng rap của anh cũng rất tốt. Các rapper underground cũng công nhận kỹ năng rap của anh ấy. Anh từng nói nếu không vì các thành viên thì anh đã không ra mắt làm thần tượng.

Gia đình anh ấy giàu có, anh ấy thì nổi tiếng, đẹp trai, giỏi đánh nhau, học cũng giỏi nữa. Đúng là một người hoàn hảo, con nhà người ta điển hình.

Bố mẹ anh ấy kịch liệt phản đối mơ ước của anh ấy. Bố mẹ anh ấy muốn anh ấy học để lấy bằng tiến sĩ, nên các cụ đã lấy chìa khoá xe và phá xe của anh.

Nhưng Eric đã bình tĩnh cùng thảo luận với gia đình mình. Anh ấy nói, "Con đã chuẩn bị kế hoạch kỹ càng cho tương lai mình. Trong những năm tuổi teen con sẽ làm những gì mà còn muốn. Đến những năm 20 con sẽ trở thành diễn viên. Ngoài 30 tuổi con sẽ tự thành lập công ty giải trí. Đến những năm 40 tuổi con sẽ trở thành giảng viên đại học." Anh ấy trình bày rất tự tin và bố mẹ anh ấy đã đồng ý.

Điều đáng sợ là kế hoạch của anh ấy vẫn chính xác cho đến tận hôm nay.


Lee Minwoo





Theo lời Lee Minwoo thì anh ấy lớn lên ở một làng chài ven sông. Có lẽ anh ấy lớn lên ở vùng nông thôn. 

Anh ấy đam mê vũ đạo. Anh rất nổi tiếng ở Jeonju vì tài nhảy của mình.

Anh ấy từng trong nhóm nhảy và được tuyển vào SM trong một cuộc thi nhảy ở Everland. Thật ra thì anh ấy đã định bỏ cuộc vì quên mang theo đĩa nhạc CD. Nhưng anh ấy đã tìm kiếm khắp cả Seoul cho được chiếc đĩa y chang và dự thi. Anh ấy dự thi cùng bạn mình nhưng bạn của anh ấy đã không được chọn vào Shinhwa. Minwoo cảm thấy có lỗi nên đã định từ bỏ việc ra mắt cùng Shinhwa. Chính các thành viên Shinhwa đã giữ anh lại.

Trước khi ra mắt, anh ấy từng được đề nghị ra mắt solo nhưng đã từ chối  và ra mắt cùng Shinhwa. Lee Soo Man phát tiền tiêu vặt cho anh ấy mà không để cho các thành viên khác của Shinhwa biết. Lee Soo Man có lẽ rất cưng Minwoo.



Kim Dongwan




Khi còn học cấp 3, biệt danh của anh ấy là 'Nhà tiên tri Moses của trường trung học Hwimoon'. Mỗi lần Dongwan xuất hiện, các bạn học sẽ tách ra làm hai bên để nhìn anh.

Anh ấy thích ca hát và diễn xuất. Lúc còn đi học anh ấy có tham gia một ban nhạc rock. Anh ấy nổi tiếng nhờ ngoại hình đẹp trai và giọng hát hay nên có rất nhiều fan. Trên truyền hình anh từng kể là mình được tuyển chọn khi đang cầm hộ bạn gái một con gấu Teddy to. Nhưng SM và các công ty khác đã phải giành giật anh.

Họ còn phái hẳn một quản lý tuyển người đặc biệt chỉ để tuyển Dongwan. Vị quản lý này phải stalk Dongwan để tuyển anh. Nhưng Dongwan, do theo đuổi dòng nhạc rock, nên đã từ chối tất cả vì anh ấy không muốn trở thành thần tượng. Sau khi xem Andy, Hyesung và Eric tập luyện anh ấy mới thay đổi suy nghĩ.



Shin Hyesung





Hyesung cũng được chọn trong cùng một buổi thử giọng tại L.A với Eric. Hyesung, Eric và Andy đều từng rất nổi tiếng ở L.A nên họ đều biết nhau.

Anh ấy đến tham gia buổi thử giọng SM vì bạn của anh ấy muốn thi thử. Lee Soo Man hỏi Hyesung hát thử và anh ấy hát rất vô hồn. Lee Soo Man nghe thử giọng của anh ấy và nói với Andy, "chả phải giọng của cậu này hay quá sao?" Lee Soo Man rất ấn tượng và đã chọn anh ấy.

Bạn của Hyesung đã khokng6 được chọn và anh ấy lại là người trúng tuyển. Fan tò mò không hiểu sao ảnh hát hay vậy nhưng lại không hề mơ ước làm ca sĩ.

Khi anh ấy học cấp 3 ở Hàn, biệt danh của ảnh là thùng dầu của trường trung học Shinil vì bình thường trông có vẻ rất điềm tĩnh nhưng một khi đã khó ở thì phát hoả như đám cháy luôn.




Jun Jin





Jun Jin nổi tiếng từ hồi học cấp 3 vì nhảy rất đẹp.

Theo lời Moon Heejun thì Jin Jin rất nổi tiếng ở Song-pa với vai trò vũ công. 

Anh ấy là bạn học cùng cấp 3 với Kangta và được Kangta giới thiệu đến SM. SM thử giọng ở SM và được chọn.




Andy





Andy cũng trong một nhóm nhảy nổi tiếng ở L.A. Nhóm này thường được mời tới các trường khác. Anh ấy đã tham dự tuyển chọn tại một cuộc thi nhảy và được Lee Soo Man nhắm trúng.

Lee Soo Man gọi điện thoại cho Andy để tuyển người nhưng Andy tưởng đó là cuộc gọi lừa đảo nên đã cúp máy ngay lập tức. Lee Soo Man bằng cách nào đó đã liên lạc được với anh ấy và bảo anh ấy đến một công viên. Tại công viên Lee Soo Man bật một bài hát và bảo anh ấy nhảy ngay tại chỗ. Andy nhảy. Lee Soo Man dẫn anh ấy đến một quán karaoke để ký hợp đồng ngày.

Anh ấy vốn được sắp xếp để ra mắt cùng H.O.T. Tony Ahn, Moon Heejun, Kangta, và Andy diễn với vai trò vũ công phụ hoạ để quen dần với việc trình diễn trên sân khấu. Dù chỉ là vũ công phụ hoa nhưng Andy vẫn có fan.

Khi H.O.T chuẩn bị ra mắt, mẹ của anh ấy phản đổi vì lúc đó Andy chỉ mới 16 tuổi. Hơn nữa, anh ấy cũng sợ hãi khi ra mắt ở Hàn. Anh ấy đã quay trở lại Mỹ.

Tony Ahn đã lấp đầy chỗ trống của Andy và Andy quay lại L.A. Một năm sau, Lee Soo Man một lần nữa đến L.A và gặp Andy. Lee Soo Man mang Andy quay lại Hàn. Anh ấy ra mắt cùng Shinhwa.

Moon Heejun cho biết lúc các thành viên Shinhwa còn là trainee, họ trông đã giống như những ca sĩ đã ra mắt vì ngoại hình và khí chất của họ


=====

- Daebak. Nghe cứ như nhân vật trong fanfic ấy

- Có khác nào fanfic đâu trời ㅋㅋㅋㅋㅋ

- Kỹ năng tuyển người của SM kinh thật

- Tất cả các anh đều tuyệt ㅋㅋㅋㅋ

- Oh daebak...

-

Credit: http://bit.ly/2azFeWL

Mở ask tại địa chỉ: http://ask.fm/NetizenbuzzVtrans. Mọi thắc mắc, chất vấn, tâm tình... xin mời gửi về đây.