Bài báo: Quyết định của YG trong năm 2016



Nguồn: ize - Naver


Bài báo nói rằng YG có vài quyết định quan trọng cần đưa ra trong vòng 6 tháng sắp tới, liên quan đến lịch comeback và debut, vì Big Bang sẽ nhập ngũ sớm nên mỗi lựa chọn vào thời điểm này đều sẽ đặt nền móng cho tương lai.

1. [+319, -7] Nếu không làm gì với WINNER và iKON thì YG sẽ rơi vào thế nguy hiểm. Tự sáng tác là tốt, nhưng cũng phải phát hành ca khúc do những nhà sản xuất có tiếng làm để tăng độ phổ biến với công chúng. Yêu cầu ở Taehyun và B.I trình độ sáng tác ngang hàng GD thì thật chẳng công bằng chút nào. Cả 2 nhóm này vẫn chưa ra được một hit bự để mà xứng danh YG. Còn không được công chúng thích thú nữa... Làm như các fan yêu cầu đi đó, cho họ quảng bá ở Hàn nhiều hơn. Đó là cách duy nhất để YG vượt qua được đợt này..

2. [+256, -4] Big Bang không lên TV thì không sao vì nhóm đã debut 10 năm rồi, họ cũng có được sự yêu thích nhất định từ công chúng nữa, nhưng YG nghĩ gì mà lại kìm hãm tụi tân binh lại như thế? Dù có kiếm được nhiều tiền ở nước ngoài thế nào thì nếu fanbase ở Hàn yếu thì cũng chỉ như xây lâu đài trên cát thôi. Tân binh phải quảng bá càng nhiều càng tốt để xây dựng fandom nhưng YG thì cứ giấu kín.

3. [+251, -13] WINNER tập hợp các thành viên số dzách thế nhưng nếu YG không biết làm gì với tụi nó thì cũng vứt. YG càng lớn mạnh thì Yang Hyun Suk cũng càng cứng đầu... YG chẳng biết cái gì là quan trọng và cái gì cần ưu tiên lúc này.

4. [+197, -5] Thật lòng chả hiểu YG có đang có kế hoạch gì không nữa... Big Bang đang chuẩn bị nhập ngũ, thế mà chả tung tin tức hay album mới gì gì cả. WINNER bảo sẽ ra một mini album thế mà nửa năm rồi đó. 2NE1 thì thôi flop xì flop xịt rồi nên không cần tính đến... AkMu với Lee Hi thì 2-3 năm mới comeback, mà hình như gu cũng xuống dốc rồi... Cứ như SM mà mấy tuần lại tung một bài đi, cứ cho xuất chuồng thôi.

5. [+156, -8] Ở YG thì kế hoạch nào có ý nghĩa gì. Yang Hyun Suk phải hài lòng thì nhạc mới được phát hành, may mắn là ông ta cũng có gu cảm thụ tốt nên Big Bang với 2NE1 mới rực rỡ thế. Cơ mà hình như với đám tân binh này thì nhạt rồi. Không thể phủ nhận rằng tụi tân binh vẫn chưa đem lại thu hoạch gì.

6. [+66, -1] Tôi là một fan bự của YG. Big Bang thì tôi chẳng lo, nhưng tôi thực sự không mê nổi cái cách YG vận hành WINNER và iKON cứ như thể chúng nó là Big Bang vậy. Tụi nó vẫn còn là tân binh, cần được lên TV nhiều. Người ta phải nhìn thấy mặt tụi nó để lọt hố fandom, thế nhưng xài cùng cách quảng bá với Big Bang, không cho ló mặt lên truyền hình chỉ tổ chẳng giúp ích được gì thôi. Học hỏi các nhóm khác kìa. Chẳng tin tưởng Yang Hyun Suk nữa... thôi thì, dù sao cũng vẩn ủng hộ cả 3 Big Bang, WINNER và iKON~~

7. [+71, -3] Không nhất thiết phải bắt WINNER với iKON lần nào cũng tự sáng tác nhạc. YG có đến 10 nhạc sĩ sáng tác ngang tầm Park Jin Young, tại sao không để WINNER với iKON comeback với nhạc đấy? Fan đã quá mệt mỏi vì chờ đợi rồi.

8. [+59, -0] Nhớ JYp từng nói tân binh phải hát bất cứ cái gì JYP muốn cho tới album thứ ba không. YG phải ngừng quảng bá iKON với WINNER như thể Big Bang đi. Nhạc tự viết cũng ổn, nhưng sau album thứ 3 hãy làm vậy. Tân binh thì phải làm tân binh cho tốt, kiếm danh tiếng bằng cách dùng những bài nhạc xu hướng sáng tác bởi những nhà sản xuất có tiếng làm bài chủ đề. Tân binh thì sao sáng tác nhanh bằng nhạc sĩ chuyên nghiệp được, chỉ tổ kéo dài thời gian giữa những lần comeback. Công chúng sẽ không đợi nhạc tự sáng tác của WINNER và iKON như đợi Big Bang đâu. Xét mặt này thì YG sai rồi.

9. [+55, -2] JYP năm nay chăm chỉ ghê~ trong khi YG hứa ra album của Big Bang và WINNER mà vẫn nào có thấy... Thích cả hai nhà này, nhưng YG cần tăng tốc đi thôi!

10. [+45, -2] Lý do mà AkMu và Lee Hi phổ biến với công chúng hơn iKON và WINNER là 3 em ấy đã đi nhiều show truyền hình hơn hẳn hai nhóm kia. Trong lúc iKON và WINNER đi tour thì AkMu và Lee Hi đi show có khán giả ở mọi độ tuổi, và được mọi lứa tuổi yêu thích. WINNER và iKON chỉ được bọn teen và hai mấy tuổi thích thôi, còn Lee Hi với AkMu thì có cả fan 10, 20, 30, 40 tuổi. AkMu đi show kiểu 'Sugar Man' và thể hiện được kỹ năng giải trí của mình, thế là danh tiếng tăng vọt luôn. Twice của JYP cũng đi cả đống show tạp kỹ để giữ vững danh tiếng, và thậm chí còn được coi là đại biểu cho nhóm nữ thế hệ thứ ba kìa. Đó là sức mạnh của show tạp kỹ đấy, YG.
_

Credit: netizenbuzz