Bài báo: "Bạn có bạn bè hay thành viên trong gia đình nào có thể trông cậy vào không?" Hàn Quốc xếp cuối trong OECD



Nguồn: Yonhap News - Nate 

Thứ tự: Thụy Sĩ, Đan Mạch, Đức, Australia, Canada, Vương quốc Anh, Mỹ, Nhật, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Chilê, Mexico, Hàn Quốc

1. [+1,041, -24] Mọi người cứ nói Hàn Quốc 'jung', nhưng thật sự đấy là kiểu thích xía vào chuyện của người khác hơn. Lúc mình gặp khó khăn thì bọn họ lại thể hiện cái xu hướng ích kỷ của mình. Nước ngoài bị ném đá là nơi coi trọng cái tôi quá đà, nhưng đấy là vì họ tông trọng từng cá nhân và tự lo việc của mình thôi. Lúc cần giúp đỡ thì chắc chắn họ sẽ đưa tay ra giúp nhau.  
(TN: 'jung' là một khái niệm khá đặc thù của Hàn Quốc. Chỉ có thể dịch ra gần gần giống nghĩa là "trung". Trung thành với bạn bè, có nghĩa có tình, hết lòng vì những người xung quanh.)

2. [+804, -21] Cứ có cái khảo sát nào tích cực thì Hàn luôn đội sổ

3. [+602, -21]  Đây là kết quả của cái xã hội coi con người là tiền bạc. Cứ sống thế đi rồi bảo sao đời bạc với mình. Một vài người nói điện thoại thông minh là gốc rễ của việc con người càng ngày càng ít giao tiếp, nhưng trong khảo sát có nhiều người hơn 50 tuổi mà không thể trông cậy gì vào gia đình hay bạn bè, thế thì đâu phải do cái điện thoại? Xã hội Hàn Quốc cần ngừng phân biệt đối xử với nhau chỉ vì khoảng cách vài tuổi, đừng chơi với bạn chỉ vì tiền.  

4. [+61, -1] Chia sẻ niềm vui của mình khiến người khác trở nên ganh tỵ, chia sẻ nỗi buồn và nó sẽ trở thành điểm yếu của bản thân.

5. [+47, -5] Mình nhận ra là nếu bản thân gặp chuyện tốt thì chẳng có mấy người bạn thật lòng chúc mừng, toàn gato với nhau thôi

6. [+42, -3]  26 tuổi... và chẳng có cái gọi là "bạn" như người ta vẫn nói. Chỉ vài đứa "bè" giữ liên lạc với nhau để lúc cần có chỗ nhờ vả thôi    ㅋㅋ

7. [+32, -0] Người Hàn không có 'jung' mấy đâu. Họ bắt bạn phải cảm thấy có trách nhiệm 'jung', nhưng tới khi có lợi cho họ thì lại phản bội bạn.

8. [+32, -1] Tôi có một người bạn học chung thời còn ở Mỹ, cô ấy từng đưa một người phụ nữ tới và nói đó là bạn thân của mình.Người phụ nữ đó 45 tuổi. Còn chúng tôi chỉ mới 26. Với người nước ngoài, tuổi tác chỉ đơn thuần là con số. Bạn có tưởng tượng được cảnh một người 45 tuổi lại là bạn thân với cô gái 26 tuổi ở Hàn không? Nhiều lúc tôi thấy càng có tuổi chúng ta càng đóng khung bản thân và không được vui sống hơn.  

9. [+30, -0] Mình thích ở một mình. Thích về nhà sau giờ làm, xem phim, ăn ngon, đọc những cuốn sách mình muốn đọc... Bạn mình toàn thích ra ngoài quẩy tung trời!! Nhưng mình thích ở nhà thôi    ㅋㅋ Chưa bao giờ cảm thấy bất tiện vì điều đó

10. [+30, -1] Hàn Quốc rời OECD được chưa? Thế này thì nhục quá. Cứ như thể chúng ta là lũ khuyết tật thiểu năng bị bố mẹ dùng tiền nhét vào lớp chuyên lớp chọn


=
Credit: netizenbuzz