Pann: Chúng tôi yêu cầu 'Get Ready Show Time' (fansite chính của iKON)

Tóm tắt sự việc trong 3 dòng:
1) Fansite chính của iKON 'Get Ready Show Time' tạo một group chat gồm 23 người bao gồm staff của fansite và thành viên chính thức.
2) Group chat này ban đầu được tạo ra với mục đích khác, nhưng sau đó bọn họ lại hoạt động dưới danh nghĩa cả nhóm và thay đổi quan điểm của cộng đồng nhằm hủy hoại hình ảnh của WINNER và fan WINNER. Ví dụ như tạo 80 tài khoản vờ làm fan WINNER và nonfan trên Pann.
3) 'Get Ready Show Time' thừa nhận những việc mình đã làm, nhưng không đưa ra phản hồi rõ ràng nào.

Một vài thông tin trích từ group chat:
1) Bọn họ cố gắng gia nhập fansite chính của WINNER
- Mình đã rất cố để vào Inner Circle
- Nhưng mình nhận ra rằng làm thế cũng chẳng được gì
- Tụi nó có đòi kiểm tra album không?
- Ah, để mình mượn bạn

2) Coi thường WINNER và fan WINNER
- Thật là bọn fan WINNER stream dữ lắm hả?
- Đang cố hết sức đó, điên
- Toàn nhố nhăng về mấy cái điều khoản trọn gói
- Bọn nó nghĩ bọn nó ngang tầm Big Bang chắc?
- 'V gặp V, là Winner', phát tởm (Lời Seunghoon từng nói trên V app)
- Muốn mua cmn buôn súng phun lửa rồi đây
- Nếu kế hoạch này thành công, chúng mình có thể đặt dấu chấm hết cho mấy thằng đần đó

3) Thay đổi ý kiến của cộng đồng
(Chia sẻ những link bài trên Pann để viết comment giả danh, dùng rất nhiều tài khoản)
- Mình sẽ viết kiểu 'Mình là fan WINNER nhưng mình cực kỳ thất vọng về những fan WINNER khác'
- Cứ giả làm fan trẩu, fan trung lập, non-fan, fan nhà khác, ai cũng được
- Đm, nếu cuối cùng 'Get Ready Show Time' phải xin lỗi thì sao?
- Không đời nào
- Không xin lỗi đâu

Động cơ tạo group chat:
1) Tháng Chín năm ngoái, tài khoản Twitter của một fandom quốc tế của WINNER 'Voting Circle' bị hack. Vụ này khiến cho fandom WINNER và iKON xích mích.
2) Theo lời 'Get Ready Show Time', fandom của iKON đã lập một group chat bao gồm staff và thành viên chính thức để làm rõ vụ việc và đưa ra phản hồi.
3) Tuy nhiên, họ đã đi chệch mục đích này, mà coi thường WINNER và chơi xấu trong các bài đăng.

Ngày 03/06, 'Get Ready Show Time' thừa nhận group chat này có tồn tại. Họ đã tìm ra 4 trong tổng số 23 người trong group chat này và đăng lời xin lỗi của những người này lên fansite, Twitter, DC Gallery của WINNER, và Pann. Fandom của WINNER yêu cầu một phản hồi khác, vì lời xin lỗi được đưa ra không trùng với những thông tin bị lộ ra trước đó, và lời xin lỗi cũng không đả động tới câu trả lời về group chat này.

Tóm tắt sau cùng:
1) Ngày 09/04, ai đó trong group chat này đã thú nhận và đăng ảnh chụp màn hình những đoạn hội thoại lên DC Galerry của WINNER
2) Ngày 31/05, 'Get Ready Show Time' tuyên bố rằng họ 'không thể liên lạc được với những thành viên trong group chat', 'các staff không hề biết về group chat này', và 'chẳng có lý do nào để họ phải chịu trách nhiệm cả'.
3) Ngày 01/06, DC Gallery của WINNER thu thập bằng chứng và bắt đầu hành động.
4) Ngày 03/06, có tin rằng đã liên lạc được với 3 người trong group chat này, và 3 người này đã gửi lời xin lỗi được viết tay.

-

1. [+275, -2] Vụ này rõ ai là nạn nhân ai là người có lỗi rồi còn gì. Hi vọng mọi người không mất quan điểm và hùa theo.

2. [+272, -6] Không thể hiểu nổi WINNER đã làm gì đáng để bị đối xử như này nữa. Bias của các cậu quan trọng như nào với các cậu, thì WINNER cũng quan trọng như thế với chúng tôi. Làm ơn cứ ủng hộ bias nhà các cậu thôi.

3. [+257, -4] Fansite chính của iKON 'GRST' đã lập một group chat gồm 23 người, có cả staff. Trái với mục đích ban đầu, học chửi bới và nhạo báng WINNER cùng các fan, cũng như cố gắng xoay chiều dư luận. Ảnh chụp màn hình những cuộc hội thoại này được đăng trên DC Gallery của WINNER. Thế nhưng 'GRST' đưa ra phản hồi rất hời hợt, nên fan WINNER quyết định viết bài đăng này. Chúng tôi yêu cầu 'GRST' đưa ra đoạn chat đầy đủ với sự hợp tác của 4 người đã được xác định danh tính, lời xin lỗi viết tay của 19 người còn lại, xóa toàn bộ 80 tài khoản đã được sử dụng để viết bình luận trá hình, và chứng minh rằng group chat này đã được xóa. Yêu cầu này được đưa ra cho trang fansite này và group chat của họ, nhưng vì vụ việc xảy ra trong phạm vi fandom, nên những fan iKON khác cũng phải hợp tác để đưa ra phản hồi sớm nhất có thể.

4. [+141, -1] Chúng tôi yêu cầu 'Get Ready Show Time' chịu trách nhiệm và đưa ra giải pháp

5. [+138, -1] Daebak. 23 người thao túng dư luận với 80 tài khoản? Có thể tính là phạm pháp, đúng không? Hủy hoại danh tiếng của WINNER và fan bằng những thứ không đúng sự thật. Chấp nhận kết thúc mọi chuyện nếu bên kia xin lỗi là đã vị tha lắm rồi.

6. [+124, -1] Rùng cả mình khi biết bọn họ thậm chí cũng viết bình luận trá hình trong những bài đăng tích cực... Giờ đến nâng bi bias nhà mình cũng không được tự do nữa ha.

7. [+118, -2] Nói thật nhé, Incle đã cố giấu vụ này. Chứ cái group chat này lộ lâu rồi.

8. [+115, -2] Wow daebak ㅋㅋㅋㅋ Fan WINNER khổ quá ㅠㅠ

9. [+108, -1] Ô, thật à? Cứ lúc nào có một bài dìm WINNER là fan WINNER lại đăng ảnh group chat này, và mình thật không hiểu bọn họ làm cái trò nhảm nhí gì đây nữa. Sốc quá, hi vọng họ nhận được lời xin lỗi. Mình mà là nạn nhân vụ này thì mình đã ngất luôn vì sốc quá rồi.

10. [+104, -3] Hình tượng của WINNER trên Pann là 'cái nhóm được quảng cáo nhiều nhất'. Tin đồng đã làm họ khốn đốn lắm rồi. Chúng tôi đã giấu vụ này đi và chờ đợi. Chúng tôi muốn nhận được phản hồi rõ ràng.




[+225, -141] WINNER và *tên nhóm khác được làm nhòe* là được quảng cáo dữ nhất trên Pann
_

Credit: kpopkfans