[Naver Music] 10 bài hát để nghe lúc 3 giờ sáng do Ryeowook gợi ý




Chủ nhân của giọng ca quyến rũ và nét tinh tế lịch thiệp

"Thật ra thì hệ thống của Label vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng, album này là tác phẩm đầu tiên gắn liền với trách nhiệm. Đây là album của chính tôi, nên tôi phải có trách nhiệm với nó cho dù nó có thể có ảnh hưởng xấu tới các tác phẩm trong tương lai nếu lần này tôi không thành công. Tôi càng cảm nhận được rõ hơn vì chính tôi là người tạo ra album."


"Tôi tự mình tiếp cận với các nhạc sĩ và chọn bài hát nữa, chính tay tôi làm. Kết quả thì có nhiều mức độ, và cho dù có nhiều khó khăn thì tôi cũng sẽ vẫn tiến hành mà không thể hiện sự vất vả đâu."




"Tôi hạnh phúc. Những người ngày trước không biết tôi giờ đã biết, và tôi cũng rất cám ơn những lời khen "Anh hát hay thật". Album này rất quý giá đối với tôi, đây là một album được làm với thái độ nghiêm túc như đoá hồng của Hoàng tử Bé vậy, và tôi cám ơn tất cả những người đã nhìn nhận nó. Tôi cám ơn những tiền bối và hậu bối xung quanh mình nữa. Các ca sĩ đồng nghiệp của tôi cũng nói "Album hay lắm" và nghe những lời ấy tôi cảm thấy thật xứng đáng. Trước khi ra mắt tôi từng muốn trở thành một ca sĩ solo nhưng tôi lại là một thành viên của Super Junior, và tôi hài lòng với điều đó. Tôi đã đặt mơ ước của mình sang một bên, và những người đã kéo mơ ước đó lại và cổ vũ tôi chính là Super Junior."

Ryeowook kết thúc một ngày vất vả của mình và nằm dài trên giường lúc 3 giờ sáng. Khi nhìn lên trần nhà u ám anh thường thấy cô đơn và nghe nhạc. Thông qua Musician's Choice, anh đã giới thiệu những bài hát mà anh thường nghe khi nghỉ ngơi.

Gợi ý của Ryeowook: Yang Pa’s [ADDIO]



Full album thứ 3 của Yang Pa tung ra vào năm 1999. "Bài hát chủ đề cùng tên [ADDIO] là một bài hát mà tôi thích và từng nổi tiếng với những người bạn của tôi trong đợt nghỉ đông hồi tôi còn học tiểu học. Nhưng trong album này thì bài ‘愛易不非’ mới là bài gây chú ý cho tôi. Vì trong đó có sự tinh tế mà tôi thích. Lúc còn bé tôi đã nghe thứ âm nhạc nãy, và bây giờ tôi vẫn nghe. Bài hát với mạch phát triển rõ ràng đều hay cả, và đây là một trong số đó. Sức mạnh được kiểm soát tốt và được hát "một cách ngon lành". Yang Pa sunbae đã hát hay từ những năm mười mấy tuổi, đạt được một độ nhạy cảm khác vào những năm ngoài hai mưới, và khi đã sang đầu ba thì lại có môt độ tinh tế khác nữa trong giọng hát của mình. Nếu cứ hát trong một thời gian dài, kỹ năng của bạn sẽ có xu hướng giảm sút, nhưng Yang Pa vẫn phát triển mãi. Nhìn chị ấy, tôi nghĩ đây chính là tiền bối mà mình muốn trở thành."




Gợi ý của Ryeowook: Ed Sheeran’s [+]

Full album đầu tiên của Ed Sheeran tung ra vào năm 2011. "Tôi biết về Ed Sheeran là do Super Junior Kangin. Kangin giống như chiếc hộp nhạc của Super Junior vậy, nhờ có anh ấy mà tôi biết được thêm nhiều bài lắm. Có một hôm ảnh gợi ý tôi nghe thử Ed Sheeran và vừa nghe tôi đã cảm thấy được có điều  khác lạ. Sau đó, tôi cứ tìm kiếm những video hát sống của cậu ấy. Cậu ấy có nhiều nét quyến rũ lắm. Giọng hát  thật ngọt ngào, và giọng của cậu ấy chính là thứ mà tôi không có. Tôi muốn bắt chước cậu ấy, và cách thở (khi hát) nghe đặc biệt hay. Trong số những video hát sống của cậu ấy có những màn biểu diễn lần lượt với từng nhạc cụ, cảnh đó đặc biệt đáng nhớ. Ed Sheeran là một người có giọng hát mà tôi muốn có. Cậu ấy là một ca sĩ có chất giọng nam trung quyến rũ."




Gợi ý của Ryeowook: S.E.S’ [Choose My Life-U]

Full album thứ 5 của S.E.S và cũng là album cuối cùng của nhóm. "S.E.S là những noona ca sĩ mà tôi rất thích từ khi còn bé. Đặc biệt là bài hát 'Prayer' trong [Choose My Life-U], là một bài hát rất thích hợp để nghe vào buổi tối. Nhìn chung bài hát được hát hoàn toàn bằng giọng giả thanh, mà âm thanh chẳng có tí áp lực gì, cứ như bài hát ru vậy, khiến cho nó nghe rất nhẹ nhàng. Âm điệu cùng với lời ca khiến cho nó trở nên cực kì đặc biệt. "Trong một nhóm như S.E.S, lại có cả một bài hát với cảm xúc như thế này" là những điều tôi cảm thấy khi nghe bài há này. Trong showcase dành cho album solo đầu tiên của mình, tôi đã nói tôi muốn được hát song ca cùng với Bada noona. Và Bada noona đã trả lời "Hãy cùng hát song ca nhé".





Gợi ý của Ryeowook: BtoB [Complete]

Full album đầu tiên của BtoB tung ra trong năm 2015. "BtoB là những người bạn mà tôi kết thân khi dẫn chương trình radio (KBS Cool FM [슈퍼주니어의 KISS THE RADIO]. Có lần họ đến tham gia với tư cách khách mời cố định và tôi cảm thấy tất cả các thành viên đều có khả năng thanh nhạc đáng chú ý "Sao tất cả các thành viên đều có thể là giọng ca chính?". Vào lúc đó, tôi đã choáng khi thấy họ chuẩn bị cho bài hát cover và quyết định nghe cả album. Họ là hậu bối nhưng tôi cảm thấy rằng "Các cậu này tốt thật, mình cũng phải được như thế". Thế nên từ đó tôi quan tâm tới các cậu ấy nhiều hơn. Bài 'It's Okay' của BtoB là bài hát tôi giới thiệu cho mọi người vì nó là một bài hát có thể làm dịu cảm xúc. Tôi mong sẽ có nhiều người nghe bài hát này."




Gợi ý của Ryeowook: Din Din’s [Pour]

Album single của Din Din ra trong năm 2015. "Khi tập luyện cho vở kịch ‘The Curious Incident of the Dog in the Night-Time’ tôi đã quen cậu ấy thông qua Shim Hyungtak, một người khá thân với tôi. Khi Din Din đến xem vở kịch cậu ấy đã chào tôi và tôi nghĩ "Bạn này tốt thật". Sau đó, khi chuẩn bị cho album solo thì đến lúc tôi cần một rapper. Tôi nghĩ tới Din Din và nghe thử nhạc của cậu ấy. Khi nghe rất nhiều bài hát thì tôi phát hiện ra "That Night" là một bài hát hay. Đây là bài hát về bố mẹ cậu ấy, và tôi có suy nghĩ mình cũng nên thử thể loại nhạc này. Ngay cả trong lúc cùng làm việc với Din Din cho solo album, tôi cũng nghĩ "Người này thật là tốt". Cậu ấy là một người bạn hoạt bát."


Bài hát chính trong những album Ryeowook gợi ý:

1. Yang Pa’s 愛易不非 & Addio
2. Ed Sheeran’s The A Team & Lego House
3. S.E.S Prayer & U
4. BTOB’s It’s Okay & Live Well Yourself
5. DinDin’s That Night & Pour

-

Credit: http://bit.ly/28K2OcR


Mở ask tại địa chỉ: http://ask.fm/NetizenbuzzVtrans. Mọi thắc mắc, chất vấn, tâm tình... xin mời gửi về đây.