Insitz: Con gái tôi có thai... Tôi phải làm sao?





Tôi chỉ là một bà mẹ bình thường năm nay ngoài 50 tuổi, con gái tôi 15 tuổi và đang học lớp 8.
Con gái tôi nói nó có bạn trai, nên tôi cho nó tiền để đi chơi với bạn. Mỗi khi thằng bé tới chơi tôi đều làm đồ ăn cho nó. 
Hai đứa có vẻ hẹn hò một cách lành mạnh lắm. Lúc nào chúng nó cũng về nhà trước 11h. 
Tôi đã tin tưởng thằng bé rất nhiều, nhất là khi thằng bé cùng tuổi với con gái tôi.
Bố mẹ của nó cũng có vẻ là người tốt..
Nhưng một ngày, con gái tôi về nhà và nói là nó có thai rồi..
Tôi đã rất tức giận, tôi thấy như bị phản bội..
Con gái tôi mới 15 tuổi thôi.. Nó còn rất nhỏ..
Nhìn thấy nó ra đời, thấy nó đi nhà trẻ, tốt nghiệp trường tiểu học, vào cấp hai.. Cứ như thể mới ngày hôm qua thôi.. Chuyện đùa gì thế này cơ chứ.. 
Tôi hỏi nó có sử dụng biện pháp tránh thai không, tôi đã cố bình tĩnh hết sức.
Nó nói có dùng, nó xin lỗi tôi. 
Con gái tôi khóc tức tưởi..
Trái tim tôi như muốn vỡ vụng.. Chúng nó mới qua lại với nhau được một tháng thôi..
Sao hai dứa trẻ lớp 8 có thể... Chúng nó còn chưa hẹn hò được mấy.. Còn chưa được đến một tháng..
Con gái tôi nói nó sẽ sinh em bé.
Bạn trai con bé cũng xin lỗi và hứa sẽ chịu trách nhiệm..
Nhưng một dứa trẻ 15 tuổi thì có thể làm gì chứ?
Có lẽ 10 năm nữa hai đứa sẽ hối hận vì điều này.
Tôi còn chẳng biết có nên để con bé giữ cái thai không.. Tôi không biết mình có thể tin tưởng bạn trai con bé không..
Chăm sóc một đứa trẻ là việc hết sức khó khăn..
Nhất là khi bạn còn trẻ..
Tôi phải làm sao? 

===

- 15 tuổi, lớp 8...

- Tôi mà là người mẹ thì sẽ không cho con bé giữ cái thai lại đâu..
--- Đồng ý... Dù ác thật nhưng cuộc đời con gái mình còn quan trọng hơn..
--- Tôi cũng vậy.. Nếu lớn hơn thì còn được.. Chứ 15 tuổi thì còn nhỏ quá..

- Mới 15 tuổi sao có thể..

- Uầy.. Con bé nói mình sẽ giữ con hả? Liệu một đứa trẻ học lớp 8 có thể chịu trách nhiệm với đứa con của mình không? Nếu 15 tuổi thì mới tốt nghiệp tiểu học có 2 năm thôi.. Cuối cùng bà mẹ mới là người phải chăm sóc đứa trẻ..

- Không dễ đâu.. Kể cả người lớn còn khó nữa là..

- Trách nhiệm... Nói thì dễ... Bỏ đứa bé đi là lựa chọn đúng đấy..

- Kể cả thằng kia có nói là chịu trách nhiệm, nhưng chắc không thể đâu. Phá thai đi em ơi..

- Đâu phải 18 hay 19 tuổi.. Mới có 15 thôi đó..

- Aigoo.. Mới học lớp 8 thì đòi chịu trách nhiêm cho cái gì?

- Quyết định giữ đứa bé lại thì có một mình nuôi được không? Hẳn là bố mẹ con bé sẽ là người nuôi cháu rồi..

- Nuôi dưỡng một đứa trẻ cần sự cố gắng và tiền bạc nữa em à..

- Nếu là bà mẹ thì chắc mình không cho đẻ đâu..

- Thật sự thì không nên giữ lại..  Cuối cùng thì đứa trẻ được sinh ra ấy sẽ là người đau khổ..



=
Credit: pannatic