Bài báo: Chế độ mới của JYP làm tăng khả năng sản xuất bài hit


Nguồn: Herald Econ - Naver


Bài báo nói về việc JYP đang thử nghiệm chế độ sản xuất âm nhạc mới trong hai năm vừa rồi, và nó đang mang lại thành công liên tiếp thời gian gần đây. Thay vì chỉ dựa vào một người chủ chốt Park Jin Young quyết định bài hát, họ đã tạo ra hội đồng gồm 16 người để đánh giá bài hát đó sẽ thành công hay được mến mộ hay không. Cả Park Jin Young và CEO Jung Wook đều chỉ được một vote.  


Nếu bài hát không đạt được điểm tiêu chuẩn thì sẽ bị loại, kể cả khi nó được sáng tác bởi Park Jin Young.

Chế độ này được đặt ra để đảm bảo các nghệ sĩ của họ có thể theo đuổi nhiều dòng nhạc khác nhau để xem thứ gì hợp với mình, chứ không còn chỉ một phong cách JYP giống nhau nữa.

-

1. [+3,943, -48] Nghe bảo đến Park Jin Young còn không thể đưa bài của mình vượt qua vòng đánh giá  ㅋㅋㅋㅋ

2. [+4,080, -186] Đúng là năm nay  là đỉnh cao của JYP thật, họ là công ty thành công nhất cho tới thời điểm này.

3. [+3,224, -87] Về lâu về dài thì đây là chế độ tốt cho JYP... không thể để một người tự quyết định tất cả được, vì chỉ cần một sai lầm là thiệt hại không thể kiểm soát được. Thích cả việc dạo này nhạc của JYP rất đa dạng nữa.

4. [+2,115, -44]  Thế thì Park Jin Young có một công việc trong mơ rồi. Mùa hè thì đi quảng bá với tư cách ca sĩ, đến lúc hết việc thì về làm cho  hội đồng đó.

5. [+599, -9] Nghe bảo Park Jin Young bắt đầu thay đổi hướng đi cho công ty sau khi được Steve Jobs giác ngộ đấy. Anh ấy muốn tạo ra một công ty có thể vận hành mà thiếu vắng mình... Việc anh ấy chấp nhận thay đổi chứ không tham lam giữ riêng cho mình thật đáng quý  ㅋㅋㅋ

6. [+429, -8] Nhưng nhiều khi cũng nhớ cái câu thì thầm JYP ở đầu bài hát lắm...    ㅋㅋ

7. [+399, -16] Dạo này JYP cứ phải gọi là xuất sắc

8. [+351, -4] Anh ấy có vẻ là một nhà sản xuất cởi mở. Park Jin Young biết mình thiếu sót ở điểm nào và tạo ra một hội đồng để bù đắp cho việc đó. Người ở vị trí cao như thế mà không cứng đầu bảo vệ ý kiến của mình thì hiếm lắm... và thích cả việc anh ấy cấm tất cả các nhân viên đến những tụ điểm chơi bời trác táng như mấy chỗ  có dịch vụ 18+

9. [+326, -14] Những công ty như JYP phải thành công mới được. Họ nhận ra nhân cách con người mới là quan trọng nhất nên từ khi còn là thực tập sinh đã bị cấm đi câu lạc bộ đêm với mấy salon người lớn rồi. Mấy nghệ sĩ dính scandal kia đâu có được giáo dục nghiêm khắc như vậy. Bản thân cũng là cha mẹ nên tôi hoàn toàn an tâm nếu cho con vào JYP.

10. [+203, -4] Các nhóm nữ của JYP đều rất thành công ㅋㅋ nhưng cũng đến lúc phải push nhóm nam lên top rồi đấy

-
Credit: netizenbuzz