Bài báo: 'Abnormal Summit' Người nước ngoài thừa nhận điều họ không thích ở văn hóa Hàn Quốc


Nguồn: Herald Pop - Naver






1. [+2,777, -16] Đồng ý 100% với những gì người nước ngoài nói về văn hóa Hàn Quốc ngày hôm nay..

2. [+2,024, -36] Văn hóa lễ hội của chúng ta cần phải được thay đổi

3. [+605, -8] Thứ Sujan nói về nạn phân biệt chủng tộc của nước ta quá đúng. Người Hàn đúng là siêu phân biệt, và cứ như thể thế vẫn còn chưa đủ, đến nước phát triển hơn thì cúi đầu mà đến nước kém phát triển hơn thì bỉ bôi này nọ. Cần phải sửa...

4. [+542, -5] Đoạn cậu ấy bảo 'Cả thế giới đều vui mừng nhất trong ngày lễ hội trừ Hàn Quốc', vừa nghe vừa gật gù gì đâu... quá đúng, ngày lễ ở nước mình áp lực quá~

5. [+439, -2] Cái chỗ mời một người chẳng thân chẳng quen làm chủ hôn sao mà chuẩn thế ㅋㅋㅋㅋ tụt hậu quá đi

6. [+418, -3] Bị người nước ngoài chỉ ra những thứ sai trái trong văn hóa nước mình mà xấu hổ ghê luôn... vì những gì họ nói đều chính xác, mình cảm thấy như bị lột sạch vậy. Hãy bắt đầu từ những thé nhỏ nhất, như nhường người đi từ trong thang máy hay tàu điện ngầm ra trước khi lên!!

7. [+404, -6] Tất cả những gì họ nói đều đúng, nhất là chỗ kì thị những người luôn làm mọi thứ một mình. Đi ăn một mình hay xem phim một mình thì sao nào? Cái sự thương cảm những người độc lai độc vãng buồn cười ghê cơ. Như Takuya nói đó, ai cũng muốn ở trong tập thể hơn là làm việc một mình...

8. [+352, -1] Khi mà Sujan phát biểu rằng người Hàn kì thị dữ dội mấy nước Đông Nam Á vì kém phát triển hơn.. chuẩn luôn, cực kì dữ dội. Thương Sujan ㅜㅜ

9. [+337, -1] Một xã hội mà quy tắc nằm trong tay những người lớn tuổi... Thế hệ trẻ cần phải sửa đổi nó, nhưng theo tuổi tác họ cũng bắt đầu quen và chấp nhận nó luôn

10. [+225, -4] Sujan à tôi xin lỗi, thay mặt những người đó tôi xin lỗi cậu ㅠㅠ

11. [+208, -0] Như Julian bảo, dân Hàn cũng theo lắm xu hướng quá... cứ không thích cái gì đang hot là sẽ bị khinh ngay ㅠㅠ

12. [+200, -4] Cần phải bài trừ văn hóa tiền bối - hậu bối ở trường đại học. Bắt những em sinh viên năm nhất vừa tốt nghiệp cấp 3 phải nhậu nhẹt say sưa, phạt rượu, bắt phải phục tùng... đọc về những em sinh viên năm nhất chết vì ngộ độc cồn xem, đúng là quá khứ đen tối.

13. [+165, -1] Còn nhiều thứ mà họ nói đã bị cắt để lên sóng, nhưng vẫn có quá nhiều thứ đáng xấu hổ về văn hóa nước mình... chúng ta cần tự kiểm điểm

14. [+135, -2] Họ đều nói đúng cả, chẳng phản bác được gì...

15. [+139, -4] Dân Hàn ích kỉ và thiếu suy nghĩ. Chỉ thích phán xét người khác mà tuân thủ quy tắc. Quá mệt mỏi.
_

Credit: netizenbuzz