Pann: Chế độ thực tập sinh - ra mắt của SM

Các thực tập sinh liên tục bị kiểm tra bằng cách đánh giá clip và khả năng trình diễn. Nếu một thực tập sinh không chăm chỉ tập luyện hay vi phạm quy định (SNS, hẹn hò trong công ty, v.v...) thì có khả năng sẽ bị đuổi khỏi công ty. Hầu hết họ đều được SM mời làm thực tập sinh nên những cô cậu thanh niên đó chỉ bắt đầu tập luyện vì tò mò và thích thú, nhưng rất nhiều người cảm thấy vất vả nên đã từ bỏ.


Không thực tập sinh nào tự tin chỉ vì họ có ngoại hình long lanh. Sulli từng rất áp lực khi còn thực tập vì cô nàng quá bất tài. Cậu Taeyong thị phi kia cũng luyện tập rất chăm chỉ. Đã từng có những câu chuyện về việc Taemin, Kai, Luna đã nỗ lực đến thế nào. Đương nhiên, đến giai đoạn ra mắt thì ngoại hình đóng vai trò lớn, nhưng nó không phải là tất cả. Là thực tập sinh, tài năng và sự chăm chỉ của họ chính là thứ khiến những giáo viên hướng dẫn chú ý.

Khi SM chuẩn bị ra mắt một nhóm, họ sẽ tạo rất nhiều nhóm với các thực tập sinh khác nhau. Chế độ NCT bây giờ cũng tương tự với hình thức lập nhóm. Họ thường xuyên lập các nhóm nhỏ, thậm chí còn cho ghi âm các bài hát, nhưng rồi đến cuối cùng lại hủy nhóm đó đi. Cứ thử nghĩ xem, bạn làm thực tập sinh 4~5 năm và sắp ra mắt tới nơi rồi. Một ngày nọ, ở đâu ra một cậu thực tập sinh khác vào công ty, hình ảnh và chất giọng của cậu ta hợp với nhóm sắp ra mắt hơn là bạn. Vậy thì bạn không thể ra mắt và đành chờ 2~3 năm nữa. SM rất tàn nhẫn, chẳng cần biết bạn nổi tiếng và được lăng xê tới đâu, đến lúc lập nhóm ai cũng như ai.

-


1. [+154, -2] Giọng ca chính của EXO là Baekhyun với Jongdae, chỉ train có 7 tháng thôi, SM tàn nhẫn cực luôn đấy. Chắc chắn là còn nhiều người khác đã phải train hàng mấy năm trời.

2. [+126, -1] Chuẩn cmnr. Jino được lăng xê cùng với sunbae trong SM Ballad mà, rõ ràng cậu ấy là một trong những thực tập sinh được SM đẩy mạnh nhất. Thế mà vẫn không được vào EXO. Giọng ca chính của EXO là Baekhyun với Chen, 2 người này chỉ được huấn luyện có vỏn vẹn một năm. Họ rất tàn nhẫn mới tạo ra được những nhóm xịn nhất.

3. [+99, -3] TVXQ là đáp án đấy. Yunho từ dưới quê lên, ngủ bên ngoài để vào thử giọng. Anh ấy được nhận vào SM và lúc đó có khoảng 100 thực tập sinh khác. Changmin thì được tuyển lúc đang chơi cầu lông trong trường, vỗ tay trong buổi thử giọng. Người ta bảo 3 tuần sau sẽ liên lạc lại nhưng chỉ 3 ngày đã gọi anh ấy đến cùng với phụ huynh để ký hợp đồng. Dĩ nhiên là giọng hát của Changmin là tác phẩm của chúa rồi. SM lúc nào cũng tàn nhẫn cả.

4. [+69, -0] Jino và DO có tính cách và giọng hát tương tự nhau. Cuối cùng họ lại chọn người vào công ty sau là DO.

5. [+59, -0] Kim Moon Kyu cũng trong nhóm chuẩn bị ra mắt cùng EXO, nhưng vị trí của anh ấy đã bị Baekhyun thay thế.

6. [+48, -0] EXO vừa có Suho được đào tạo trong 7 năm và cả Chen với Baekhyun chỉ làm thực tập sinh có 7 tháng. Đúng thật.

7. [+44, -0] Cứ nhìn cái kiểu mà Johnny bị loại và Baekhyun và Chen được ra mắt kìa ㅋㅋㅋ

8. [+43, -1] Lúc nghe TVXQ kể mình từng bị sốc đó. Ban đầu Yunho rất lạnh lùng với Changmin vì Yunho rất thân với các thực tập sinh khác nhưng nhiều người trong số đó đã bị loại. Anh ấy đã rất khó hoà nhập với họ.


-


Credit: http://bit.ly/1Z8Gazw