Pann: Các ca sĩ solo năm 2016 của SM và các số liệu thống kê





Mini-album đầu tiên của Ryeowook 'The Little Prince'
- Xếp thứ 5 trên BXH Melon
- Tẩu tán được 36,5** bản trong tuần đầu tiên (3 buổi ký tặng fan)
- Không giành được cúp nào
- IMZ album review: 2 sao rưỡi







Album đầu tiên của Taemin 'Press It'
- Xếp thứ 3 trên BXH Melon
- Bán được 72,5** bản trong tuần đầu tiên (7 buổi ký tặng fan), cũng là album có doanh số tuần đầu tiên cao nhất trong số tất cả các album solo của thần tượng
- Giành 4 cúp (The Show, Show Champ, M! Count, MuBank)
- IMZ album review: 3 sao rưỡi





Mini-album đầu tiên của Yesung 'Here I am'
- Xếp thứ 20 trên BXH Melon
- Bán được 31,0** trong tuần đầu tiên (8 buổi ký tặng fan)
- Không giành được cúp nào
- Không có IMZ album review





Mini album đầu tiên của Tiffany 'I Just Wanna Dance'
- Xếp thứ 2 trên BXH Melon
- Tẩu tán được 38,6** bản trong tuần đầu tiên (5 buổi ký tặng fan)
- Giành 2 cúp (The Show, Show Champ)
- IMZ album review: 4 sao (cao nhất trong tất cả các bài hát của Soshi)





Album đầu tiên của Jonghyun 'Joah'
- Xếp hạng 3 trên BXH Melon
- Chưa chốt doanh thu tuần đầu tiên
- Vẫn đang quảng bá trên các chương trình âm nhạc
- IMZ đang review album


----


1, [+143, -2] Có vẻ như một khi SM đã cho phép những thần tượng tiền bối của nhà mình ra solo thì là họ có thể thoải mái theo đuổi dòng nhạc mà cá nhân mình muốn luôn. Công ty cũng biết là đến thời điểm này ca sĩ của mình đã tự có một sự nghiệp vững chắc rồi nên có thân thiện với công chúng hay không cũng kệ. Họ đã nhận ra là ai mà thích những ca sĩ này thì sẽ nghe và tiếp tục ủng hộ thôi.


2, [+127, -13] Mấy bài solo của SuJu thì tôi chưa nghe nên không biết chứ album của Taemin với Tiffany thì tôi thích lắm, thấy flop lòi trên BXH nhạc số mà buồn ghê  ㅠㅠ chất lượng album tuyệt vời luôn ㅠㅠ cả album của Jonghyun cũng thế cơ mà xếp hạng nhạc số thì quá tệ ㅠㅠ... Làm ơn đừng đánh giá nghệ sĩ qua xếp hạng Melon nữa... album của họ thật sự rất hay ấy


3, [+124, -24] Dân Hàn nói chung thích mấy bài hát hook song dôi động nên có nhiều khi style của SM không hợp với công chúng lắm. Nghệ sĩ SM vẫn tiếp tục theo đuổi style của mình mặc kệ điều đó, thế mới thích.


4, [+53, -3] Sáng nay tôi vừa nghe nhạc của Tiffany với Jonghyun và nhận ra là khi SM tung mấy nhóm idol ra thì họ phải làm theo những gì mà SM muốn nhưng đến khi ra solo rồi thì công ty thoải mái để nghệ sĩ muốn làm gì thì làm. Như kiểu được thưởng vì đã bị ép theo đúng concept mà họ có thể không thích khi còn ở trong nhóm. SM rõ ràng là chẳng hề quan tâm tới xếp hạng trên BXH nhạc số của mấy bài solo và cứ kiểu như là "Ô kê các anh chị muốn solo kiểu gì cũng được, có vô top 100 hay không cũng chả sao nhưng mà khi nào quảng bá với nhóm thì phải nghe theo chúng tôi hết."


5, [+39, -5] Còn có cả định kiến là chỉ có "fangirl não tàn" mới nghe nhạc của thần tượng nam nên đàn ông họ thường không nghe đâu trừ phi là bài hip hop. Một khi đã nghe rồi thì sẽ thích thôi cơ mà bước đầu để họ nghe thì khó lắm í. Với nhạc SM thì lại càng tệ hơn nữa.


6, [+36, -1] Cơ mà SM bán đĩa được nhiều thật ấy ㅋㅋㅋ Một mình họ thôi mà tất cả đều bán được hơn 30,000 bản kìa ㅋㅋㅋ


7, [+27, -1] Bài Deja Vu của Jonghyun vừa ra mắt là #1 ngay đấy


8, [+24, -5] Tiffany bán đĩa rõ nhiều nhỉ. Vì cô ấy là thần tượng nữ nên tôi ước tính chỉ bán được tầm 20 nghìn đĩa thôi thế mà cổ bán hơn 30 nghìn luôn. Taemin mà xếp hạng nhạc số cao hơn thì số liệu của cậu ấy là nhất luôn rồi ấy. Review album IMZ không thế, doanh số album lại cao... có tiềm năng đấy.


9, [+21, -0] Nhạc SM là pop hiện đại. Trong đó chẳng hề bị ảnh hưởng xíu nào của K-Pop bình thường. Chất lượng âm nhạc của Taemin với Jonghyun rất xịn và nhạc của Tiffany hoàn toàn là pop có lời Hàn ấy. Thị hiếu nghe nhạc thấp của công chúng là lí do khiến xếp hạng nhạc số của SM không cao. Công chúng giờ đã quá quen với mấy bài hát K-Pop tầm thường rồi. Tôi nghe bài 'Seventh Sense' của NCT mà choáng với SM luôn ấy. Phải có lí do mà các nhà phê bình âm nhạc lúc nào cũng xếp hạng cao cho SM. Chỉ là thị hiếu của công chúng không tương xứng thôi. 


10, [+21, -0] Ca sĩ chỉ cần có tầm 100,000 fan cứng là coi như sự nghiệp cả đời ổn định rồi đó. Nghệ sĩ SM nhìn chung đều có khoảng 100,000 fan cứng nên họ ra album và quảng bé tằng tằng dù cho xếp hạng nhạc số thấp lè tè. Cỗ máy hái ra tiền là doanh thu đĩa với concert cơㅋㅋㅋ


-

Credit: http://bit.ly/1OZppGL

Mở ask tại địa chỉ: http://ask.fm/NetizenbuzzVtrans. Mọi thắc mắc, chất vấn, tâm tình... xin mời gửi về đây.