Bài báo: Việc kinh doanh của SM và YG



Tòa nhà SM World vs. Khu phức hợp chuyên về ẩm thực YG Republique





Bữa tối với EXO vs. Nhà hàng BBQ nơi Big Bang dùng bữa





SUM Cafe hình bóng nghệ sĩ ở muôn nơi vs. '3 birds' nơi không nói thì chẳng ai biết cậu là fan





SUM bán goods offline vs. 'All That YG' mở bán online




SM x E-Mart vs. Nhãn hiệu mĩ phẩm 'Moonshot' của GD và Dara

-

1. [+136, -2] ㅋㅋㅋㅋ Thôi thì mình sẽ chỉ nghe nhạc thôi

2. [+105, -5] SM quan tâm đến tiền, YG quan tâm đến nghệ sĩ, JYP quan tâm đến Park Jin Young~

3. [+43, -1] Cũng chẳng sao đâu nếu mấy cái món TVXQ hay EXO đó được bán với giá cả hợp lí, nhưng thật chẳng công bằng tí nào khi mà SM chỉ đơn giản là dập một cái logo EXO bằng nhựa lên đó rồi bán lại với giá cao hơn hẳn so với giá trị thực

4. [+57, -8] Tởm, giờ thì các công ty còn cố bán thêm hàng bằng cách cho gà nhà quảng bá sản phẩm nữa cơ

5. [+29, -1] Về cơ bản thì SM nhặt đại vài món bán đầy ở ngoài rồi đính thêm logo EXO lên. Thế mà bao nhiêu fan Tàu vác về, trong khi đồ bán trong E-Mart cũng giống hệt thì chẳng ai thèm.

6. [+21, -2] Tôi nghĩ mấy ông lớn này cứ tập trung vào buôn bán cái gì mà vẫn trong khuôn khổ ngành công nghiệp giải trí thôi, chứ lại còn vẽ ra trò gì thế này...

7. [+20, -2] Như thế này thì cũng tốt cho ngành du lịch, nhưng bán cho bọn khách nước ngoài thôi nhé chứ đừng cố móc hầu bao bọn này như mấy công ty to

8. [+15, -2] Thà thế còn hơn JYP. Định cố 'nhượng' lại chuỗi goods 2PM cho đối tác, cuối cùng thì tạch hẳn

9. [+12, -1] Kinh doanh giải trí thôi chưa đủ hả? Cứ làm cái gì mình đang làm thôi... ㅎㅎ
_

Credit: netizenbuzz