Pann: WINNER và Red Velvet ăn nhiều gạch vì không theo dòng nhạc thân thiện với công chúng



1. [+193, -12] WINNER ra mắt được 3 năm rồi nhưng mới ra mỗi 1 album 'Empty'. Bài đấy lại là thể loại ballad tình cảm, không hề có lợi cho nhóm thần tượng trong việc thu thêm fan chút nào. Trong suốt 3 năm cũng chỉ lên mỗi 'Weekly Idol'. Về cơ bản thì fan vẫn chỉ là những người theo từ thời WIN. Cơ mà 'Sentimental' được #1 lúc mới ra lò và đến giờ vẫn trụ trong top 20, chs mấy người vẫn còn kêu flop.

2. [+183, -9] Trên 'Actor School' có 1 thành viên hỏi 'Xin lỗi nhưng vì sao bài hát của WINNER không đạt thứ hạng cao?'. Taehyun trả lời 'Ồ chúng em ấy ạ? Vâng... Bài chủ đề là do em sáng tác nên em cũng phiền lòng lắm.' Trông thằng bé như đang tự trách mình vậy, thương kinh khủng. Đừng chê bai kết quả của chúng nó nữa, đối với ca sĩ thì điều đó rất đau đớn. Bài hát của Red Velvet cũng hay, còn làm tốt hơn được thế nào nữa? Bây giờ đang toàn nhạc phim với quái vật digital, được thế là giỏi rồi.

3. [+175, -10] Họ đang theo đuổi thứ âm nhạc mà họ muốn, đó là điều đáng chê trách sao? Không được kết quả tốt thì sao chứ? Đây là lần comeback đầu tiên của WINNER mà nhóm vẫn đạt tới #5 trên bảng tổng hợp tháng Gaon và #3 cho lượng bán đĩa rồi. Thứ hạng của Red Velvet cũng đang lên mà.

4. [+60, -1] Ờ thì WINNER có WINNER TV trước khi debut, nhưng các ấy có biết fan đã phải chờ bao lâu từ hồi ấy không? 2 năm đấy. Trong suốt thời gian đó, những fan không sâu nặng lắm rời đi cả, và có fan lại thất vọng vì 'Empty' với 'Sentimental' không phải dòng nhạc pop mà WINNER theo đuổi từ ngày WIN. Thế nhưng nhóm vẫn đạt được hạng 5 trên bảng xếp hạng nhạc số tháng 2, và ở concert các fan vẫn quyên góp được tới 100 triệu won. WINNER vẫn ngon nghẻ mà.

5. [+55, -5] Mình là SM stan và mình không thích nhạc YG, vì không hợp tai, nhưng mê 'Sentimental', 'Empty' với 'Don't Flirt' lắm. WINNER là nhóm duy nhất mà mình thích trong YG. Các nhóm khác thì bình thường, chả thích chả ghét.

6. [+47, -1] Thật lòng thì thể loại blue mà WINNER hát rất lạ tai. Mấy bài hát vẫn hay, chỉ là mọi người không nghe vì blue không phải là dòng nhạc quen thuộc thôi. Chứ chất lượng quá đỉnh.

7. [+44, -0] Nhạc của WINNER với Red Velvet không phải là kiểu sản xuất hàng loạt. Trong mấy bài của WINNER, mỗi nốt nhạc đều trau chuốt đến từng chi tiết. Đừng so sánh chúng với mấy bài bắt tai thị trường kiểu mì ăn liền.

8. [+44, -8] Đứa nào ghét thì cút. Thân thiện với công chúng? Nếu các người muốn nghe nhạc kiểu đó, tìm Brave Brothers với Shinsadong Tiger mà nghe. Sáng tác nhạc siêu hay với quay MV siêu chất lượng mà làm gì khi mà tất cả những thứ đó đều được đánh giá thông qua thứ hạng nhạc số? Mấy bài được đề cử cho Giải thưởng Âm nhạc Hàn Quốc thậm chí còn chẳng trong top 100 Melon kìa.

9. [+41, -0] Nhạc của WINNER và Red Velvet hay hơn mấy bài toàn autotune của đám thần tượng khác nhiều.

10. [+38, -1] Thế thì tìm mấy bài electronic mà nghe. Bài hát của cả 2 nhóm đều chất lượng, chỉ không hút tai đại chúng mà thôi.
_

Credit: kpopkfans