Pann: Nổi da gà với Red Velvet

Lí do mà bài hát 'One of Those Night' của RV là để tưởng niệm vụ chìm phà Sewol.


1. Hình ảnh chiếc thuyền giấy trong teaser; thuyền giấy vốn là vật tưởng niệm sau tai nạn


2. Yeri là thành viên duy nhất bị làm mờ ở bìa album; vào thời điểm vụ chìm phà xảy ra, học sinh trường Dangwon đang học lớp 11, tức là 18 tuổi, bằng tuổi Yeri.

3. Phân tích MV; phần mở đầu, trước khi bắt đầu chuyến đi thực tế, các em học sinh đều chăm chút cho bản thân vì đó là lứa tuổi đẹp nhất của các em, thời điểm mà các em tỏa sáng rực rỡ nhất. Người xem có thể nhìn thấy một thứ có hình dáng giống con bướm sau lưng Yeri, tượng trưng cho hi vọng và mùa xuân. Vậy nhưng cho dù đang trang điểm thì trên mặt mọi người đều là biểu cảm không hề vui vẻ, vì họ có dự cảm về một chuyện xấu sắp sửa xảy ra.

Chỗ Wendy đi qua giống như hành lang trên tàu/thuyền với biển báo 'Cấm hút thuốc'



Trên poster có dòng chữ 'AIS 15-16', là tên của hệ thống xác định danh tính tự động dùng để theo dõi tàu thuyền. Khi vụ chìm phà Sewol xảy ra, đã có những bàn tán về việc AIS không hoạt động trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến ngày 16 (ngày 16 là ngày xảy ra vụ tai nạn)

Seulgi nhòm qua lỗ khóa và phát hiện chuyện đang xảy ra
Nghĩa là Seulgi là người duy nhất khám phá ra 'sự thật', và trong ảnh, chị ấy cũng là người duy nhất nhìn vào camera vì là người đầu tiên biết về việc đó


Seulgi cố gắng thoát ra trong khi xung quanh bao phủ toàn nước; giống như những người trên tàu đang đấu tranh giành giật sự sống.

Irene nhìn có vẻ bình thản nhất trong 5 người, có vẻ như chị ấy không biết gì cả và chỉ ngồi đó, đại diện cho những em học sinh được bảo phải giữ nguyên vị trí (trong suốt vụ tai nạn). Joy, đại diện cho những người sống sót, nhìn Irene đầy dai dẳng

Irene cũng là người duy nhất che mắt lại, không dám đối diện với sự thật


Yeri nằm ngủ trên thuyền. Nước tràn vào

Rồi chuyển đến cảnh quay cả 5 người, ánh sáng rực rỡ
Nhưng khi Joy, người duy nhất còn sống, được tìm thấy một mình, khung cảnh tối dần


Nước dần dần tràn vào đầy thuyền và không thể cứu Seulgi được nữa. Chị ấy phạm sai lầm khi mở cánh cửa dẫn tới thiên đường. Bước vào, chị ấy thấy những thành viên khác mặc đồ trắng đang ở đó. Nhưng không có Joy.



Wendy bị nhốt trong căn phòng khóa trái, không thể thoát ra ngoài, chị ấy chui xuống gầm bàn (sự thật là trong vụ tai nạn Sewol, điều cuối cùng mà các em học sinh có thể làm, như một nỗ lực trong vô vọng, là bảo vệ chính mình dưới gầm bàn)

Nến = Hi vọng = Tưởng niệm

Yeri tỉnh lại nhưng đã quá muộn, nước đã ngập chiếc thuyền của em. Em chìm vào biển máu.


Seulgi nhìn mọi người chết dần chết mòn và tự trách chính mình. Chị ấy biết chuyện xảy ra, nhưng không đủ can đảm để nói lên sự thật. Chị ấy lựa chọn từ bỏ và chết.

Trong lúc đó, nước tiếp tục tràn vào trong tàu, ngay trước mặt Irene. Irene ngã xuống một căn phòng màu xanh dương, biểu tượng của nước. Từ ánh mắt chị ấy, người xem biết rằng chị ấy muốn cảnh báo mọi người.

Joy là người duy nhất mặc đồ đen, là người sống sót khóc thương những người đã khuất.

Ánh sáng dần tắt trong con tàu

Đoạn cuối MV, có một ngọn đèn vẫn sáng, giống như niềm hi vọng nhỏ nhoi của những học sinh cuối cùng trên tàu.

Tên bài hát (trong tiếng Hàn) là 'Ngày 7 tháng 7', có vẻ như họ muốn khán giả nghĩ về 'Cuộc hội ngộ của Ngưu Lang Chức Nữ', nếu đổi sang lịch dương sẽ là ngày 16/03, trùng với ngày xảy ra vụ chìm phà.

------------
Phản hồi bài viết: [+1,584][-48]

1. [+256, -12] Vậy nên mới lùi lịch comeback 1 ngày? Đúng là Sooman-jjang có khác, cháu nhảy hố SM đây (T/N: ngày comeback của RV vốn được định là 15/03 nhưng đã được lùi lại để trùng với vụ Sewol)

2. [+247, -5] Lạy chúa đạo diễn MV làm em dựng cả tóc gáy....... Ngưỡng mộ quá

3. [+221, -4] Da gà da vịt lên hết cả rồi này.

4. [+122, -2] Mấy đứa há họng ra bảo SM lợi dụng vụ chìm phà hài quá cơ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ bộ nghĩ họ media play album này bằng tai nạn đó hả? Tưởng SM vạch kế hoạch rằng chúng cậu đọc cái này rồi sẽ mua goods của họ chắc? Ngưng xàm ㅋㅋㅋㅋ SM chỉ muốn nhắc nhở để mọi người không quên vụ tai nạn này thôi. Và để tất cả chúng ta không phạm phải sai lầm này lần nữa. Chứ nói thế nghĩa là mấy đứa muốn vụ việc này được chôn vùi?

5. [+86, -0] Cách SM thể hiện những vấn đề xã hội hay quá
_

Credit: pannchoa